Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein

Đời sống 15/08/2022 - 07:14

Dưới đây là 10 cách đơn giản giúp bạn giải tỏa thắc mắc làm sao làm sao để đầu óc tỉnh táo mà không cần caffeine.


10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 1

1.Dùng Salad cho những bữa ăn nhẹ: Các loại rau như rau chân vịt và cải xoăn giúp tăng cường vitamin B. Vitamin B là một phần của quá trình tạo năng lượng cho tế bào của bạn.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 2

2. Uống nhiều nước: Nếu bạn cảm thấy rũ rượi sau giấc ngủ, nghĩa là cơ thể bạn đang cần uống thêm nước. Một trong những dấu hiệu của tình trạng mất nước là việc bạn thấy mệt mỏi.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 3

3. Đi dạo: Thay đổi khung cảnh và một chút không khí trong lành không chỉ giúp đánh thức các giác quan trong cơ thể, mặt trời còn giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn. Cố gắng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên và một giờ nếu bạn bị mất ngủ.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 4

4. Tập thể dục: Việc di chuyển các nhóm cơ trong cơ thể sẽ báo cho các tế bào biết rằng bạn cần thêm năng lượng. Như vậy, cơ thể của bạn sẽ được kích hoạt để bắt đầu hoàn thành nhiệm vụ và nhiều hơn thế. Tập thể dục cũng giải phóng endorphin – một hormone tạo cảm giác dễ chịu - và giúp tâm trạng của bạn tốt lên một cách tự nhiên.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 5

5. Tạo thói quen có một lịch trình cố định: Nếu bạn đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ dần quen với lịch trình khi nào thì tỉnh táo và khi nào là thời gian nghỉ ngơi một cách tự nhiên và tốt nhất.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 6

6. “Liệu pháp” hương thơm: Một số mùi hương nhất định có thể giúp kích hoạt các giác quan của bạn và có thể giúp bạn tập trung, luôn tràn đầy năng lượng và hơn thế nữa. Để cảm thấy tỉnh táo hơn, hãy thử dùng khuynh diệp, chanh hoặc bạc hà.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 7

7. Cung cấp protein: Thay vì tập trung nhiều carb để giúp bạn tỉnh táo, hãy chọn thực phẩm chứa một số protein hoặc chất béo lành mạnh. Chúng sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích về lâu dài và giúp bạn tránh được “say” đường.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 8

8. Dành thời gian tránh xa các thiết bị điện tử và màn hình máy tính, điện thoại: Cảm thấy buồn ngủ có thể là dấu hiệu mà đôi mắt muốn cho bạn biết rằng chúng cần tạm dừng việc tập trung vào màn hình. Để tránh mỏi mắt, hãy thường xuyên nhìn ra xa và luôn giữ một khoảng cách đủ an toàn giữa mắt và màn hình máy tính, điện thoại khi bạn làm việc.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 9

9. Tận dụng những giấc ngủ ngắn: Đôi khi cơ thể bạn cần được thiết lập lại bằng những giấc ngủ ngắn. Chợp mắt trong vòng 15 đến 30 phút có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và cải thiện tâm trạng.

10 cách để luôn cảm thấy tỉnh táo mà không cần caffein - ảnh 10

10. Nhai kẹo cao su: Một số nghiên cứu cho thấy việc nhai kẹo cao su có thể kích thích sự tỉnh táo của bạn, giúp bạn phản ứng nhanh hơn, cải thiện sự chú ý và tăng năng suất trong quá trình làm việc.

Theo WebMD

Chuyên gia cảnh báo 3 cách làm việc phá hoại giấc ngủ: Số 1 và 3 là thói quen của nhiều dân văn phòng

Theo CTV Hoàng Long
  • Rau chân vịt
  • cảm thấy tỉnh táo
  • Ánh sáng mặt trời
  • tập thể dục
  • cảm giác dễ chịu
  • chất béo lành mạnh

Theo VOV