Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 câu vỗ về bản thân mỗi khi gặp sóng gió, hiểu được thì đời nhẹ gánh

Đời sống 04/06/2023 - 15:57

Trên đời này, yêu sai người, chọn sai bạn, tin nhầm đối tượng… đều không thành vấn đề.

Với nhiều người, cuộc sống lại đầy rẫy sự tổn thương và mỏi mệt. Nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng, “những vết thương kia sẽ biến thành điểm giúp bạn trở nên mạnh mẽ nhất” không?

Thật vậy! Người ta có câu “Mỗi ngày là một bài học” quả không sai! Kiên cường đến mấy cũng có lúc bị sụp đổ, nước mắt tủi thân lăn dài trên má, suy nghĩ tiêu cực và hoài nghi cuộc đời. Nếu hoàn toàn không có những khúc gập gềnh này, thì cuộc đời bạn thật sự quá may mắn.

Nhưng không sao! Vấp ngã thì hãy biết đứng lên, đau buồn thì cố gắng vực dậy tinh thần. 10 câu dưới đây sẽ giúp bạn làm được:

10 câu vỗ về bản thân mỗi khi gặp sóng gió, hiểu được thì đời nhẹ gánh - ảnh 1

1. Cái khổ của cuộc sống là cố chấp, cái nạn cả đời là buông bỏ, sự phiền não của lòng người là so đo. Bạn để ý cái gì, cái đó sẽ giày vò bạn. Kỳ vọng là căn nguyên của mọi sự khổ đau.

Đừng sợ mất mát, cái bạn đánh mất vốn không thuộc về bạn. Đừng sợ tổn thương, thứ có thể khiến bạn thương tổn chính là bóng tối tiêu cực trong lòng.

2. Trạng thái sống lý tưởng nhất của đời người là mỗi ngày tỉnh dậy, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mặt trời, nụ cười nở trên môi. Không cần phải ngưỡng mộ hay lấy lòng bất kỳ ai. Âm thầm nỗ lực, trở thành phiên bản mà mình muốn hướng đến.

3. Hãy cố gắng tiến vào giấc ngủ mỗi đêm trong sự bình lặng, an yên, trút bỏ phiền muộn. Đến sáng mai tỉnh dậy, tinh thần sảng khoái, tâm bình khí hòa, sẵn sàng tận hưởng từng phút giây của ngày hôm đó.

4. Tôi biết bạn đang rất mệt mỏi, là kiểu mệt mỏi trong tinh thần lẫn thể xác mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nhưng xin bạn hãy tiếp tục cố gắng. Không ai thăm hỏi cũng không sao, dù gì thì thế giới này chẳng có sự đồng cảm đúng nghĩa. Thay vì nương tựa vào người khác, chi bằng tự mình làm chủ. Đương nhiên chúng ta không thể sở hữu tất cả điều mong muốn. Nhưng đừng lo, hãy tập trung vào thứ bạn đang có, đó chính là hạnh phúc.

5. Tập thay đổi cách nghĩ “Tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi” thành “Chuyện này đã dạy cho tôi được điều gì”. Sau đó, bạn sẽ phát hiện mọi thứ xung quanh thay đổi theo chiều hướng khác. Sống ở đời, bạn nhìn cuộc sống bằng đôi mắt thế nào thì kết quả sẽ diễn ra theo thế đó.

10 câu vỗ về bản thân mỗi khi gặp sóng gió, hiểu được thì đời nhẹ gánh - ảnh 2

6. Có thể hiện tại bạn đang quá mức nhạy cảm, chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt mà suy sụp. Nhưng đừng quên, bạn cũng có thể tỏa sáng, cũng biết dịu dàng với cuộc sống, cũng có nét đẹp riêng và biết nỗ lực cho mục tiêu đời mình. Vậy nên hãy khoan dung với bản thân. Hãy sống theo cách không khiến mình phải hổ thẹn là được.

7. Lắm lúc, bạn cật lực bạt mạng cho nhiều thứ. Nhưng thật ra bạn đã quên mất một điều, rằng cuộc đời đôi khi chỉ cần chút ấm áp và vừa đủ cơm ăn áo mặc. Mục tiêu càng lớn đương nhiên phải đánh đổi nhiều hơn. Chỉ là lúc này, bạn phải chấp nhận những mỏi mệt trên chặng đường. Cứ tiếp tục cố gắng, nghỉ ngơi nếu cần, quan trọng là hoàn thành hành trình đang theo đuổi.

8. Trên đời này, yêu sai người, chọn sai bạn, tin nhầm đối tượng… đều không thành vấn đề. Bạn có thể rơi nước mắt, đột nhiên ngã quỵ giữa chừng, nhưng đừng bao giờ mất hết niềm tin và hy vọng. Sóng gió rồi cũng sẽ qua, thà rằng cố hết sức để không hối hận, còn hơn bỏ cuộc mà không chịu thử.

9. Thật ra chẳng có gì đáng phải hối hận. Có nhiều chuyện, cho dù quay ngược thời gian làm lại từ đầu, nhưng bạn vẫn có thể phạm sai lầm như cũ, không thể tránh được kết cục ấy. Con người là thế, ít nhiều cũng sẽ học được chút gì đó từ thất bại. Thay vì hối hận mà đắm chìm trong quá khứ, hãy lau nước mắt và tiến về phía trước.

10. Thứ có thể khiến người ta rung động không phải là lời ngon ngọt dỗ dành, mà là sự dịu dàng đúng lúc, đúng chỗ và sự ủng hộ từ tận con tim.