Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất

Phái đẹp 25/03/2023 - 11:23

Điều đặc biệt là tất cả các loại trái cây và rau củ này đều có thể ăn sống. Nó cũng đồng nghĩa là chúng ta không phải mất thời gian nấu chín và có thể ăn bất cứ khi nào chúng ta muốn.

Có rất nhiều loại trái cây và rau quả không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có hơn 90% hàm lượng nước có lợi cho cơ thể.

ADVERTISEMENT

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Dưa chuột vừa là trái cây, vừa là thực phẩm chứa một lượng nước khổng lồ tới 95%. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Quả dưa chuột

Dưa chuột vừa là trái cây, vừa là thực phẩm chứa một lượng nước khổng lồ tới 95%. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn cung cấp một lượng vitamin C và folate rất tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp.

Rau cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm ít calo rất phổ biến được sử dụng làm đồ ăn. Bởi vì nó cũng chứa tới 95% hàm lượng nước. Nó không chỉ có lượng calo thấp mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin K, Vitamin A và Chất xơ. Đây đều là những chất rất tốt cho sức khỏe.

Quả bí ngòi

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Quả bí ngòi cũng có chứa hàm lượng nước tới 95%. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Quả bí ngòi cũng giống như dưa chuột, nó cũng có chứa hàm lượng nước tới 95%.

Chính vì vậy, nếu chúng ta nhịn ăn thì có thể ăn bí đỏ, vì nó rất hữu ích trong việc giúp cơ thể giữ nước.

Romaine rau diếp

Trong khi rau diếp băng có hàm lượng nước cao hơn ở mức 96%, thì rau diếp romaine đứng thứ hai với hàm lượng nước lên tới 94%.

Tuy nhiên, loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và có với nhiều folate, chất xơ và vitamin K. Đây cũng là những dinh dưỡng rất có lợi và tốt cho sức khỏe.

Cà chua

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 3

Cà chua là thực phẩm có hàm lượng nước 94%. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Cà chua là thực phẩm có hàm lượng nước 94%. Nó được sử dụng và chế biến rất nhiều trong các món ăn. Cà chua cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, folate và vitamin C.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ớt chuông

Ớt chuông cũng có hàm lượng nước 93%. Được biết, tất cả các màu của ớt chuông đều chứa nhiều chất dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên, ớt đỏ có nhiều beta-carotene và vitamin C nhất.

Thậm chí, ớt chuông màu đỏ có nhiều vitamin C hơn ớt chuông màu cam.

Súp lơ

Cả hai loại súp lơ đều rất tốt cho sức cho sức khỏe và chứa hàm lượng nước nhiều. Nhưng súp lơ màu trắng chứa hàm lượng nước thấp hơn chút khoảng 92%. Súp lơ cũng là nguồn cung cấp chất xơ, folate và vitamin C.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Súp lơ cũng là nguồn cung cấp chất xơ, folate và vitamin C. Ảnh: Shutterstock.

Dưa hấu

Dưa hấu cũng là loại trái cung cấp hàm lượng nước lên tới 91%. Bên cạnh đó, dưa hấu còn cung cấp kali, vitamin B6 và chất chống oxy hóa. Đó là những chất tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp da.

Dâu tây

Dâu tây có hàm lượng nước là 91% và dâu tây cũng cung cấp cho bạn lợi ích của vitamin C, chất xơ, folate và kali.

ADVERTISEMENT

Dưa lưới

Dưa lưới cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho việc cung cấp nước. Dưa lưới chứa 90% hàm lượng nước, đồng thời nó cũng cung cấp vitamin A rất tốt cho cơ thể.

Điều đặc biệt là tất cả các loại trái cây và rau củ này đều có thể ăn sống. Nó cũng đồng nghĩa là chúng ta không phải mất thời gian nấu chín và có thể ăn bất cứ khi nào chúng ta muốn.

Những thực phẩm giúp cơ thể thơm tự nhiên

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp cơ thể bạn thơm tho suốt cả ngày...

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 5

Táo

Chất chống vi khuẩn tự nhiên trong táo giúp chống hôi miệng và hoạt động như một chất làm thơm miệng. Táo cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và các vi khuẩn khác do thức ăn gây ra.

ADVERTISEMENT

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 6

Trái cây có múi

Cơ thể hấp thụ và tỏa ra mùi tự nhiên từ trái cây họ cam quýt, chẳng hạn như cam, chanh và dứa, để lại cho bạn mùi thơm tươi mát trên da.

Ngoài ra, các axit trong các loại trái cây này tạo ra nước để đào thải độc tố gây mùi khó chịu ra khỏi cơ thể.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Sữa chua

Được biết đến với tác dụng tích cực đối với sức khỏe tiêu hóa, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua chứa men vi sinh cũng giúp trung hòa mùi gây ra các hợp chất lưu huỳnh trong cơ thể bạn và vi khuẩn gây mùi Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp chống lại các độc tố trong cơ thể của chúng ta.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Trà xanh

Trà xanh không chỉ chứa catechin mà còn chứa polyphenol. Polyphenol là chất chống oxy hóa làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây mùi trong cơ thể và giúp chống lại các vi khuẩn khác có thể gây hôi miệng.

Ngoài ra, chất tanin có trong cả trà xanh và trà đen có thể giúp giữ cho bàn chân của bạn khô ráo, ngăn ngừa mùi hôi chân.

Trà xanh hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố có hại khỏi cơ thể. Càng ít độc tố trong cơ thể, cơ thể bạn càng có mùi thơm.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 9

Rau cần tây

Nhai cuống cần tây sẽ giải phóng các phân tử androstenone và androstenol trong miệng của bạn, giúp cơ thể bạn tiết ra pheromone, khiến cơ thể có mùi hấp dẫn hơn.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hạt thì là

Hạt thì là được sử dụng rộng rãi như một chất làm thơm miệng trong hầu hết các nhà hàng ở Ấn Độ. Chúng không chỉ chống lại vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn và vô hiệu hóa chúng mà còn diệt sạch vi khuẩn có hại một cách hiệu quả và hoạt động như một chất hỗ trợ tiêu hóa.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Nước chanh

Mặc dù lượng chất chống oxy hóa và tính axit cao trong chanh giúp khử trùng và giải độc cơ thể, nhưng nước là nguyên tố tự nhiên tốt nhất có thể đào thải toàn bộ cơ thể bạn một cách hiệu quả, loại bỏ các độc tố có thể gây ra mùi cơ thể. Đây là một sự kết hợp mạnh mẽ có thể giữ cho bạn luôn thơm tho.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 12

Bạch đậu khấu và quế

Trong khi bạch đậu khấu được biết đến với đặc tính làm cho hơi thở thơm mát hơn, để lại mùi thơm dễ chịu thì quế giúp mùi cơ thể của bạn thơm hơn.

ADVERTISEMENT

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Cà chua

Cà chua có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể.

Ngoài ra, cà chua chưa một chất làm se tự nhiên, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chặn các ống dẫn mồ hôi giúp kiểm soát mồ hôi quá mức. Thậm chí uống nước ép cà chua có thể giúp giảm nhiệt độ cơ thể, do đó sẽ làm giảm tiết mồ hôi.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 14

Dầu dừa

Dầu dừa là chất khử mùi tuyệt vời giúp cơ thể bạn có mùi thơm dễ chịu. Đặc tính kháng khuẩn của các axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Uống dầu dừa cũng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, một yếu tố quan trọng trong việc chống lại cả mùi cơ thể và hơi thở có mùi.

ADVERTISEMENT

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 15

Hương thảo

Các tinh dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể giúp chống lại bất kỳ loại mùi nào phát ra từ cơ thể bạn bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong hương thảo giúp trung hòa mùi cơ thể mạnh mẽ và mang lại hương thơm dễ chịu cho cơ thể bạn.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Xô thơm

Cây xô thơm là một loại thảo mộc có thể giúp cơ thể bạn có mùi ngọt ngào và dễ chịu, do sự hiện diện của các hợp chất thơm như diosmetin, apigenin và luteolin trong đó. Tác dụng kháng khuẩn của nó cũng ngăn vi khuẩn sinh sôi trên da, do đó loại bỏ mùi cơ thể.

Thêm vào đó, loại thảo mộc này làm giảm hoạt động của các tuyến mồ hôi, do đó bạn đổ mồ hôi ít hơn. Nó thậm chí còn hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

ADVERTISEMENT

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 17

Mùi tây

Các tinh dầu mạnh trong rau mùi tây giúp chế ngự mùi hương gây khó chịu cho mũi. Mùi tây cũng chứa một lượng lớn chất diệp lục, có tác dụng kiềm hóa cơ thể và thanh lọc m.áu. Rau mùi tây cũng hỗ trợ giải độc.

10 loại thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất - ảnh 18

Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì chứa một lượng lớn chất diệp lục, một hợp chất chống lại mùi cơ thể. Cỏ lúa mì cũng giúp giảm đổ mồ hôi quá nhiều bằng cách cân bằng axit và độc tố trong m.áu gây đổ mồ hôi.

Không chỉ xào với thịt bò, rau này nấu với trứng cũng tuyệt ngon, dinh dưỡng tăng gấp nhiều lần Món ăn đơn giản, nhanh gọn, dễ làm nhưng ngon đến bất ngờ. Rau cần tây không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ. Chất xơ trong cần tây có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Cần tây cũng chứa chất chống oxy hóa, đóng...

Chia sẻ