Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông

Ẩm thực 18/03/2023 - 14:29

Lượng khách du lịch đến vùng Trung Đông tăng vọt sau mùa World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Dưới đây là danh sách 10 món ăn bạn không thể bỏ qua nếu có dịp vi vu đến xứ sở này.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 1

Bourekas có tên gọi khác là "bureks". Đây là món bánh nướng nhân phô mai, rau bina, thịt, cà tím hoặc khoai tây. Bourekas phổ biến tại Trung Đông đến nỗi bạn có thể tìm thấy nó tại các tiệm bánh, cửa hàng ven đường, siêu thị, thậm chí là hàng tạp hoá. Ảnh: One Green Planet.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 2

Hummus là một loại sốt có thành phần chủ yếu là đậu gà, thực phẩm rất nổi tiếng đối với người Ấn Độ và khu vực Trung Đông. Họ nấu chín đậu, nghiền nhuyễn, trộn với sốt bơ vừng, dầu olive, nước cốt chanh, muối và tỏi, tạo thành sốt có vị mặn nhẹ, béo thơm và thanh đạm. Ảnh: Ludovic Avice/Unsplash.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 3

Fattoush dường như là phiên bản Trung Đông của salad bánh mì, đồng thời gợi nhớ đến salad panzanella của Italy. Món ăn này có sự hoà trộn giữa bánh mì Pita nướng, cà chua, dưa chuột, hành tây, bạc hà, sumac, dầu olive, chanh và tỏi. Họ thường ăn kèm Fattoush trong những bữa tiệc thịt để giảm ngấy và cân bằng dinh dưỡng. Ảnh: Orchard Street Kitchen.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 4

Kofta là một trong những món ăn làm từ thịt nổi tiếng nhất Trung Đông. Chỉ đơn giản là thịt bò hoặc thịt cừu xay, trộn với hành tây, tỏi và gia vị, sau đó đem đi nướng than rồi thưởng thức. Ảnh: Denise Bustard.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 5

Baklava phổ biến tại hầu hết quốc gia Trung Đông, Hy Lạp, Bulgaria cho đến Armenia, Syria. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ dường như là đất nước gắn liền với món ăn này nhất. Đây là loại bánh ngọt béo ngậy, được chế biến bằng 40 lớp bột cán mỏng xếp chồng lên nhau, ở giữa nhồi hạt dẻ cười, quả óc chó và kem béo. Ảnh: Syed F Hashemi/Unsplash.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 6

Falafel có nguyên liệu chủ yếu là đậu gà xay nhuyễn, sau đó nặn thành viên và chiên ngập dầu. Người Trung Đông có thể thưởng thức Falafel vào mọi bữa ăn trong ngày, ăn kèm salad, bánh mì kebab hoặc chấm với sốt Hummus. Ảnh: Ludovic Avice/Unsplash.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 7

Kunafa là tên gọi của món bánh phô mai lừng danh ở miền Đông Địa Trung Hải. Trong tiếng Ả Rập, Kunafa có nghĩa là "trú ẩn". Đây là cách miêu tả phần nhân phô mai mềm mịn được bao bọc bởi lớp vỏ giòn tan bên ngoài của bánh Kunafa. Người Trung Đông ăn bánh kèm với syrup đường, đôi khi là kem tươi hoặc quả hồ trăn. Ảnh: Kitchenmaestro.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 8

Ful, hay Ful Medames, là một trong những món ăn đặc sắc của Ai Cập, bao gồm đậu fava nấu với thì là xay, thảo mộc tươi, ớt cay và nước sốt tỏi chanh thơm lừng. Đây là món đậu hầm chay truyền thống được người dân yêu thích, phù hợp để ăn sáng, trưa và tối. Ảnh: The Mediterranean Dish.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 9

Shawarma, được mệnh danh là "Doner Kebab phiên bản Ấn Độ", với cách chế biến lẫn hình thức món ăn gần như tương tự. Họ chất đống những miếng thịt gà hoặc thịt cừu lên một trục xoay và nướng trong nhiều giờ liền. Sau đó, thịt được lấy xuống dần, ăn kèm với bánh mì Pita, salad và nước sốt. Ảnh: Syed Hussaini/Unsplash.

10 món nổi tiếng của ẩm thực Trung Đông - ảnh 10

Baba ghanoush, món sốt chấm ăn kèm bánh mì này sử dụng một loại nguyên liệu khá quen thuộc đối với người Việt Nam, đó chính là cà tím. Cách làm Baba ghanoush khá tương tự Hummus, tức nướng chín cà tím, sau đó xay nhuyễn, trộn với sốt bơ vừng, dầu olive, nước cốt chanh, muối và tỏi. Ảnh: Recipe Girl.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống