Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi

Sức khoẻ 08/02/2023 - 04:57

Trông tươi tắn và rạng rỡ chắc chắn là sự phản ánh rằng chúng ta đang có một cuộc sống lành mạnh và cảm thấy thoải mái bên trong.

Tuy nhiên, đôi khi điều ngược lại xảy ra và khi năm tháng trôi qua, chúng ta bỏ đi những thói quen tốt đó và thay đổi chúng bằng những thói quen khác có thể khiến chúng ta trông già hơn, mệt mỏi hơn và không còn vẻ rạng rỡ như trước. Nhưng không bao giờ là quá muộn, đó chỉ là vấn đề thay đổi một số phong tục hoặc tiếp tục những phong tục mà chúng ta đã quên thực hiện.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những điều có thể ngăn cản bạn trông rạng rỡ như mong muốn và một số mẹo để cải thiện lối sống của bạn.

1. Không tắm nắng đủ

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 1

Đôi khi, chúng ta dành quá nhiều thời gian ở văn phòng, trường học, nhà riêng hoặc nơi làm việc của mình đến nỗi quên ra ngoài và tắm nắng và khi chúng ta ít nhận ra nhất thì ngày đã kết thúc. Nhưng điều quan trọng là phải dành một vài phút trong ngày cho việc này, vì da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cung cấp cho chúng ta vitamin D giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, tiểu đường và một số loại ung thư.

Việc thiếu hoặc thiếu hụt nó làm tăng nguy cơ phát triển ung thư, tiểu đường, bệnh tim, nhiễm trùng, loãng xương, gãy xương hoặc một trong số các tình trạng khác. Vì vậy, hãy tắm nắng, nhưng chỉ trong chốc lát và kèm theo kem chống nắng.

2. Lối sống ít vận động

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 2

Với rất nhiều nền tảng phát trực tuyến theo ý của chúng tôi, cũng như rất nhiều phim bộ và phim hay, chúng tôi trở nên ít vận động và điều này rất có hại cho sức khỏe của chúng tôi. Một cuộc điều tra được thực hiện ở phụ nữ cho thấy những người ít vận động sẽ già hơn 8 tuổi về mặt sinh học.

Họ cũng lưu ý rằng các tế bào lão hóa nhanh hơn với lối sống ít vận động, vì vậy làn da trông già hơn mỗi ngày nếu bạn không tập thể dục. Vì vậy, điều tốt nhất nên làm là duy trì hoạt động và không dành cả ngày để ngồi hoặc nằm.

3. Ngừng học những điều mới

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 3

Giống như bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể, bộ não cần được chăm sóc và một trong số đó là rèn luyện nó. Vì không làm như vậy có thể khiến tâm trí chúng ta già đi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều cách giúp giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh, bất kể bạn ở độ tuổi nào.

Thực hiện một số bài tập trí não nhất định để giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và sự tập trung có thể giúp hoàn thành các công việc hàng ngày nhanh hơn và dễ dàng hơn. Một số bài tập mà bạn có thể thực hiện để rèn luyện trí não của mình là: giải đố vui vẻ, chơi bài, khiêu vũ bằng cả trái tim, học một kỹ năng mới, nghe hoặc chơi nhạc, học một ngôn ngữ mới,...

4. Tư thế ngủ không tốt (nằm sấp)

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 4

Ngủ ngon là điều quan trọng, nhưng cũng là vị trí chúng ta đảm nhận. Trong một nghiên cứu, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã quan sát các đường nét khác nhau trên khuôn mặt khi kiểm tra kỹ khuôn mặt bệnh nhân của họ. Một đánh giá chi tiết tiết lộ rằng những điều này là do tư thế ngủ của anh ấy gây ra.

Người ta cũng kết luận rằng những đường này có thể được coi là một yếu tố hình thành nếp nhăn. Những người nằm sấp khi ngủ, úp mặt vào gối, có thể hình thành nếp nhăn trên da theo năm tháng.

5. Chúng ta không chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 5

Một trong những vùng da mỏng manh nhất là vùng mắt và đây là vùng da mà các nàng thường quên chăm sóc. Và điều rất quan trọng là phải tính đến điều này, vì chất lượng của da ở khu vực này dễ bị nhăn và sạm hơn. Một sai lầm phổ biến khác liên quan đến mắt là nheo mắt, tiếp xúc với sức nóng của mặt trời hoặc khi làm việc trước máy tính, vì các nếp nhăn có thể hình thành ở bên ngoài mắt.

6. Uống nhiều cà phê trong ngày

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 6

Không còn nghi ngờ gì nữa, cà phê là một trong những thức uống yêu thích để thưởng thức vào buổi sáng khi trời mưa hoặc se lạnh, cùng bạn bè hoặc với những người thân yêu của chúng ta. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều caffein trong ngày có thể cản trở thời gian bạn đi vào giấc ngủ. Theo một nghiên cứu, giấc ngủ kém làm giảm thời gian hồi phục, điều cần thiết để duy trì trí nhớ, ổn định tâm trạng và khoảng chú ý hợp lý.

7. Tiêu thụ nhiều thức ăn cho vào lò vi sóng

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 7

Đối với một số người, lò vi sóng là phát minh tuyệt vời nhất, vì chỉ cần bấm vài nút và đợi trong một thời gian nhất định là chúng ta sẽ có một bữa ăn nóng hổi ngon lành. Nói chung, thực phẩm được hâm nóng là thực phẩm đông lạnh có thể chứa hàm lượng natri rất cao, thường có nguồn gốc từ chất bảo quản và do đó cung cấp hơn một nửa lượng khuyến nghị cho một ngày.

Ngoài ra, natri dư thừa góp phần gây ra huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim. Tốt nhất là tìm những loại thực phẩm không có hơn 500 miligam natri.

8. Chất lượng giấc ngủ kém

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 8

Tất cả những cú đêm ngủ ít giờ, sinh viên thức thâu đêm học bài, chơi điện tử đến khuya, v.v., sẽ không tốt lắm khi biết rằng thiếu ngủ có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thậm chí cả đêm cũng có thể cho bạn biết trước những gì làn da của bạn sẽ phải chịu đựng nếu bạn tiếp tục với nó.

Về phần mình, những người ngủ kém có dấu hiệu lão hóa nội tại của da nhiều hơn, bằng chứng là các nếp nhăn và giảm độ đàn hồi. Thiếu ngủ chất lượng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mô trên khuôn mặt.

9. Sử dụng liên tục các thiết bị điện tử

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 9

Đây có thể là một tin xấu đối với tất cả những ai nghiện điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính vì ánh sáng xanh mà chúng phát ra có thể làm hỏng làn da của bạn và dẫn đến lão hóa sớm. Việc sử dụng quá nhiều thiết bị có thể dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da rõ rệt hơn.

10. Tẩy trang không kỹ

10 thói quen có thể khiến bạn trông già trước tuổi - ảnh 10

Đôi khi, chúng ta trở về nhà sau một bữa tiệc hay buổi hẹn hò lãng mạn và vì quá mệt mỏi nên quên hoặc lười tẩy trang. Trong trường hợp chúng ta làm như vậy, điều quan trọng là phải rửa mặt sạch sẽ và loại bỏ tất cả lớp trang điểm bằng khăn lau hoặc bất kỳ loại tẩy trang phù hợp nào.

Sau đó, làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ để loại bỏ lớp màng cứng đầu khỏi lỗ chân lông. Sản phẩm tẩy trang thường có gốc dầu, vì vậy bước thứ hai đảm bảo rằng các vết dầu được loại bỏ khỏi da để làm thông thoáng hoàn toàn lỗ chân lông.