Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự

Tuổi Teen 08/12/2022 - 17:24

Wednesday có nhiều chi tiết ẩn ý thú vị và tri ân cả các bản phim trước đây.

Không chỉ mang đến một phiên bản phim riêng đầy mới lạ và độc đáo cho cô con cả nhà Addams, Wednesday còn mở rộng thế giới do Charles Addams tạo ra trên màn ảnh với nhiều tình tiết hấp dẫn, có chiều sâu và gợi nhắc nhiều điều quen thuộc. Vì 13 là ngày sinh của Wednesday nên sau đây sẽ 13 chi tiết ẩn ý thú vị nhất trong bộ phim.

Wednesday bản cũ gặp Wednesday bản mới

Với những khán giả yêu thích phiên bản phim Gia Đình Addams năm 1991 thì chắc chắn sẽ không xa lạ gì với diễn viên vào vai cô giáo Thornhill trong Wednesday. Đó chính là Christina Ricci - người thể hiện hình tượng Wednesday Addams vào năm 1991 và cũng là phiên bản "chị Tư" kinh điển nhất màn ảnh. Tuy có kinh nghiệm đi trước nhưng Ricci chưa từng có cuộc nói chuyện nào liên quan đến vai diễn cùng Jenna Ortega. Lý do là bởi Ortega muốn tạo nên một phiên bản độc đáo của riêng mình.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 1

Tri ân Tim Burton

Wednesday có một số chi tiết nhỏ liên quan đến thế giới phim đặc sắc của đạo diễn Tim Burton. Một trong số đó là những bức tượng chú chuột trong cửa hàng với dáng dấp giống như bước ra từ thước phim của Tim Burton.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 2

Ngoài ra trong tiệm cà phê mà Tyler làm việc, khán giả có thể phát hiện ra những chiếc chong chóng gió có hình ảnh liên quan đến phim cũ của Tim Burton: Willy Wonka Và Nhà Máy Socola cũng như Kỵ Sĩ Không Đầu.

Hai cái búng tay

Đây là chi tiết đã xuất hiện vài lần trong Wednesday. Khi tìm ra lối đi bí mật vào Night Shades, Wednesday đã phải búng tay 2 lần để vào. Đến lượt cô Thornhill vào thư viện, cô cũng phải búng tay 2 lần. Thực chất âm thanh 2 cái búng tay này là chi tiết tri ân đến giai điệu nhạc phim Gia Đình Addams năm 1991.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 3

Pilgrim World

Pilgrim là từ mà Wednesday rất ghét mỗi khi nhắc đến, và trong phần phim mới này thị trấn Jericho có cả một công viên giải trí tên Pilgrim World. Trở lại phần phim năm 1993, Wednesday đã cả gan phá nát cả buổi lễ liên quan đến Pilgrim bằng cách đốt cháy cả địa điểm.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 4

Quạ

Một trong những chi tiết gắn chặt với con người của Wednesday chính là loài quạ. Xuyên suốt phim, hình tượng con quạ xuất hiện không ít lần, như những chú quạ đậu trên cổng trường Nevermore, con quạ nhồi bông trên bàn làm việc của hiệu trưởng Weems, hay quạ xuất hiện trong điềm báo của Wednesday về cái chết của Rowan.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 5

Tên của nữ chính

Khi tạo ra các nhân vật Addams, "cha đẻ" Charles Addams không có ý định đặt tên cho họ. Thế nhưng về sau, Charles đã quyết định cho các nhân vật những cái tên thú vị, trong đó tên của cô chị cả được đặt dựa trên một bài đồng dao. "Đứa trẻ sinh vào ngày thứ Tư mang sự sầu khổ", đó là câu đồng dao liên quan đến cái tên Wednesday. Nó cũng đã được đề cập bởi chính Morticia khi Wednesday nhập học trong tập 1.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 6

Anh họ Itt

Ignatius Itt - nhân vật khá đặc biệt nhưng hiếm thấy trong các phim về gia đình Addams đã xuất hiện trên một bức chân dung đặt trong phòng họp mặt Night Shades. Trong thế giới Addams, Itt là người anh họ hay đến thăm vợ chồng Gomez - Morticia và ghi dấu ấn với thân hình nhỏ bé, phủ đầy tóc vàng, ngoài ra còn đội mũ và đeo cặp kính đen.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 7

Nhà văn nổi tiếng Edgar Allan Poe

Edgar Allan Poe là một trong những nhân vật kỳ cựu của Nevermore, và ngoài đời ông là một trong những cây bút nổi tiếng tại Mỹ vào thế kỷ 19. Quạ cũng có liên quan đến Poe khi tập truyện nổi tiếng nhất của ông có tên The Ravens. Ngoài ra, hàng loạt tên truyện ngắn đình đám của Poe cũng được dùng để đặt cho tên thuyền ở cuộc đua cúp Poe trong Wednesday.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 8

Trả đũa nữ hướng đạo sinh

Trong tập 3 của Wednesday, cô nàng nữ chính có nói một câu khá kỳ quặc: "Tôi có thể dùng bọn hướng đạo sinh nữ cho bữa sáng". Đây là câu thoại có liên quan đến bản phim năm 1991, trong đó Wednesday từng bị một nữ hướng đạo sinh chọc ghẹo rằng liệu nước chanh mà cô đang bán có phải làm từ chanh thật không. Sau đó khi cô nàng hướng đạo sinh này bán bánh quy, Wednesday đã trả đũa lại: "Mấy cái bánh này có làm từ hướng đạo sinh thật không?".

Wednesday bắn cung

Khi thử sức qua hàng loạt câu lạc bộ trong trường Nevermore, Wednesday lại giỏi nhất ở bộ môn bắn cung. Đây là chi tiết có sự liên kết với bản phim năm 1993 khi trong đó, Wednesday và cậu em trai Pugsley thường xuyên tập bắn cung ở nhà.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 9

Dì của Wednesday xuất hiện

Thực chất bà không xuất hiện "bằng xương bằng thịt" trong Wednesday, mà được nhắc đến một cách đặc biệt. Tên của bà - Ophelia được dùng để đặt cho tên ký túc nơi mà Wednesday ở.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 10

Tên của 2 nhà sản xuất

Wednesday cũng rất biết cách gửi lời tri ân đến bộ đôi NSX đã tạo nên dự án đình đám này. Trong tập 1, Wednesday đã tham dự một buổi trị liệu, và tòa nhà nơi cô đến có in dòng chữ Millar & Gough trên cửa sổ, cũng là tên của bộ đôi NSX Miles Millar - Afred Gough.

13 chi tiết ẩn ít ai biết của bom tấn Wednesday: Cảnh múa nổi tiếng tiết lộ phản diện thật sự - ảnh 11

Thân phận thật của Tyler

Tuy từng khẳng định trong bản phim 1993 rằng bản thân sẽ không kết hôn khi trưởng thành nhưng Wednesday đã mang đến cho cô chị cả nhà Addams nhiều trải nghiệm hay ho đầu đời. Phim có 2 anh chàng nam sinh được khán giả ưu ái vì thân thiết với Wednesday là Xavier và Tyler, thế nhưng chỉ có 1 người hoàn toàn đáng để tin tưởng.

Trong cảnh múa "gây sốt" của Wednesday trong bữa tiệc dạ hội, cô đã nhảy trên nền nhạc ca khúc Goo Goo Muck xung quanh anh chàng Tyler, với điệu bộ như một con quái vật đang rình rập con mồi. Nội dung ca khúc Goo Goo Muck cũng nói về việc một thiếu niên hóa thành quái thú vào ban đêm, chuẩn bị tìm kiếm con mồi của mình. Đây là những chi tiết dự đoán cho thân phận thật sự của Tyler, hay đúng hơn là phản diện The Hyde ở cuối phim.