Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7

Xe 27/09/2022 - 15:58

Anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) ròng rã 15 năm theo đuổi, hỏi mua, chủ xe mới chịu chuyển nhượng chiếc xe tay ga cổ Vespa Satndard đời 1968 biển tứ quý 7

Vespa Standard là một trong những dòng xe đẹp nhất của hãng xe Ý và rất được chơi xe Vespa cổ yêu thích cho đến ngày nay. Vespa Standard cổ là dòng đẹp nhất vì là đời cuối cùng giữ được thiết kế các góc bo tròn đặc trưng.

ADVERTISEMENT

Số khung VBB1T đến VBB2T (1960 – 1968) tương ứng với số động cơ VBB1M và VBB2M là đặc điểm để nhận diện chính xác nhất của dòng xe Vespa Standard. Hiện nay, những chiếc Vespa Standard tồn tại trên thị trường đều có tuổi đời đã khá cao (từ những năm 1960). Chính vì thế, chiếc Standard nào vẫn nguyên zin thường sẽ có giá rất đắt đỏ, và hiếm có khó tìm.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chiếc Vespa Standard biển tứ quý 7: 50D- 7777 của anh Hoàng Long Nghĩa.

Chiếc Satndard 1968 của anh Hoàng Long Nghĩa (SN 1988, ở quận Tân Phú, TP.HCM) là một ví dụ. Chia sẻ với VietNamNet, anh Nghĩa cho biết, chiếc Vespa Standard biển tứ quý 7: 50D- 7777 của anh hiện tại là chiếc xe thuộc dòng standard 1M mang biển số tứ quý duy nhất tại Việt Nam. Dù đã 54 năm tuổi nhưng toàn bộ phụ tùng trên xe đều zin, nguyên bản. Riêng ngoại thất xe đã được sơn mới hoàn toàn.

“Xe này của chủ cũ là người gốc Sài Gòn xưa. Mình quen chú chủ xe từ khi chú ấy còn ở Việt Nam giờ chú đã sang Canada sinh sống cũng 7-8 năm nay. Hồi đó, ròng rã 15 năm liền tôi theo đuổi chiếc xe này. Từ khi chú chủ xe sở hữu, rồi chú ấy ra nước ngoài để lại cho người cháu sử dụng. Tôi gạ mãi mới mua lại được. Nhưng cũng xứng đáng vì chiếc xe này là của hiếm, rất được ưa chuộng trong giới”, anh Nghĩa kể.

Cũng theo anh Nghĩa, những dòng xe này đã quá xưa cũ nên độ độc hiếm của xe không tính bằng số km lăn bánh nhiều hay ít mà đánh giá dựa vào đồ zin, đúng đời.

Vì những điểm đặc biệt đó, cùng chiếc biển số tứ quý 7 siêu đẹp, chiếc xe hiện đã có người hỏi mua lại với giá lên đến 350 triệu đồng.

Vespa Standard 1968 của anh Nghĩa trang bị động cơ 2 thì, dung tích xi lanh 150 cc . Hộp số 4 cấp cổ điển. Dưới sàn có thắng chân khác biệt hoàn toàn với những xe đời mới sau này.

ADVERTISEMENT

Dù có vóc dáng scooter nhưng chiếc xe này dùng tay côn, chuyển số bằng tay chứ không phải bằng chân như những dòng xe tay côn khác.

Thiết kế xe đặc trưng với đèn pha tròn và đuôi xe được bo tròn. Theo anh Nghĩa, Piaggio dần cách điệu các mẫu xe của mình trở nên vuông vức hơn về sau. Và Standard may mắn là dòng xe cuối cùng giữ nguyên được nét bo tròn 100%. Kèm theo đó, với tiêu chuẩn Châu Âu, toàn bộ khung sườn và thân xe được làm bằng kim loại liền khối mang lại cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Điều đó rất khác so với các xe máy ngày nay với phần áo xe đều có chi tiết nhựa.

Video đang HOT

Một số ảnh chi tiết của xe:

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 2

Vespa Standard cổ – Vẻ đẹp làm bao người mê mẩn.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 3

Nét đặc trưng nhất ở dòng xe này chính là đèn pha tròn và đuôi xe được bo tròn.

ADVERTISEMENT

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Xe vào số bằng tay chứ không phải bằng chân như những dòng xe tay côn khác.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 5

Biển số tứ quý 7 xưa rất hiếm.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 6

Chiếc xe này thuộc dòng vespa Standard Vbb1M sản xuất năm 1968.

Vespa - thú chơi xe của nhiều thế hệ

Trong suy nghĩ của giới chơi xe, Vespa đại diện cho trường phái "nghệ thuật vị nhân sinh", khi các sản phẩm đều hướng đến yếu tố thẩm mỹ đầu tiên.

Dòng xe ra đời năm 1946, đến nay đã 75 năm, trở thành một nét đặc trưng của văn hóa Italy, có sức ảnh hưởng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

ADVERTISEMENT

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Vespa ra đời năm 1946, đến nay tròn 75 năm.

Trong ký ức người thủ đô, Vespa gắn liền với hình ảnh những "ông bác" chơi xe cổ, như một nét văn hóa dành cho lứa trung niên và là món đồ xa xỉ, đắt tiền.

Theo thời gian trưởng thành, Vespa trong mắt họ trở nên kiêu sa và nữ tính, như một trang sức quý và phù hợp với nữ giới nhiều hơn là cánh đàn ông. Nhưng rồi giới thanh niên cũng bắt đầu tập chơi và chăm những chiếc Vespa có tuổi đời gấp đôi tuổi họ. Vespa lại thay đổi, trở thành thú chơi tao nhã cho những người thích mày mò, sống chậm và duy mỹ.

Vespa LX đẹp nhưng có thể không phù hợp với cánh mày râu bởi dáng vẻ có phần nữ tính. Nhưng những chiếc Vespa Primavera lại khác. Xe có thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh, kèm theo những nâng cấp về động cơ và khả năng vận hành.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 8

Vespa Primavera có thiết kế mạnh mẽ, kèm theo nâng cấp về động cơ và khả năng vận hành.

Giới trẻ chơi Vespa giờ đây "tốn kém" hơn, khi đầu tư nhiều vào các món đồ nâng cấp, biến chiếc xe được cá nhân hóa, thậm chí độc bản.

Vespa sau 75 năm, dù là xe cổ hay xe mới, đều có chung một triết lý, nét văn hóa. Không giới hạn về tuổi tác hay giới tính, xe phù hợp với cả phụ nữ và nam giới, cả người già lẫn người trẻ. Đây là điểm đặc biệt từ thương hiệu Italy này.

ADVERTISEMENT

Có người nói những nhà sáng tạo và phát triển của Vespa quá "nhàn rỗi" khi các mẫu xe, phiên bản dường như không thay đổi về thiết kế tổng thể. Nhưng với nhiều người yêu Vespa, đây lại chính là thứ họ đam mê nhất ở thương hiệu này.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 9

Vespa sau 75 năm vẫn giữ vững triết lý vốn có.

Vespa dù ở phiên bản nào đều sở hữu thiết kế khung kim loại liền khối, với phần bụng bầu bĩnh như chú ong. Khác biệt chủ yếu thường về màu sơn, cách phối màu các phiên bản đặc biệt hay những phụ kiện đi kèm. Racing Sixties, Picnic và nhiều phiên bản khác từ Vespa đã tạo nên cơn sốt không nhỏ, khiến nhiều người chơi xe quyết định tự tạo cho mình những phiên bản đặc biệt.

ADVERTISEMENT

Mới đây, phiên bản kỷ niệm 75 năm tuổi của Vespa ra đời, với 2 sản phẩm Vespa Primavera 75 năm, Vespa GTS 75 năm, bán giới hạn trong năm nay như món quà dành tặng người chơi xe.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7 - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Vespa ra mắt phiên bản mới kỷ niệm 75 năm tuổi.

Việc duy trì thiết kế xưa cũ khiến những chiếc Vespa hiện đại không chỉ chinh phục giới mê xe cổ, mà còn được lòng những người trẻ hiện đại - lứa người dùng coi xe máy không chỉ là phương tiện, mà còn thể hiện cá tính và gu thời trang riêng.

Tuy nhiên, không phải Vespa không hề cải tiến. Hãng xe Italy nâng cấp đáng kể khả năng vận hành, đặc biệt là giai đoạn 10 năm trở lại đây. Động cơ 3V thế hệ đầu dẫn được nâng cấp hoàn thiện hơn, vừa đảm bảo sự mạnh mẽ của dòng động cơ "ngốn xăng" đời trước, vừa tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái khi đi ở tốc độ chậm.

Những nâng cấp này khiến định kiến "đỏng đảnh, tốn xăng" dần biến mất ở Vespa, đồng thời phục vụ tốt hơn cho những người yêu cái đẹp, muốn sở hữu một chiếc xe vừa thời trang, vừa chất lượng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Đại diện Piaggio cho biết, lịch sử Vespa sẽ còn kéo dài hơn nữa, sau khi chạm mốc 75 năm.

Cận cảnh Vespa Sprint S 150 màu xanh Tenace, giá 94,3 triệu tại Việt Nam, cạnh tranh với Honda SH Vespa Sprint S 150 màu xanh Tenace có giá niêm yết 94,3 triệu đồng ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe tay ga cao cấp này cạnh tranh trực tiếp với Honda SH 150i. Thông số kỹ thuật của Vespa Sprint S 150: Chiều dài: 1.860 mm. Chiều...

Chia sẻ
Xe