Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ

Giải trí 25/01/2023 - 04:03

Titanic là một bộ phim huyền thoại, đứng thứ ba trong danh sách những tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Ca khúc nổi tiếng My Heart Will Go On của Celine Dion ngay lập tức gợi lại những ký ức về chuyện tình đẹp đẽ và bi thương của Jack và Rose.

Bộ phim sản xuất năm 1997 chứa đầy những bí mật, sự tò mò và bất ngờ mà ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của nó cũng có thể bỏ lỡ. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc 15 sự thật ít được biết đến trong Titanic.

1. Lindsay Lohan lẽ ra có thể vào vai Cora, "bạn gái thân nhất" của Jack

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 1

Một trong những ứng cử viên cho vai Cora, người mà Jack đã khiêu vũ ở tầng dưới, khi đó là cô bé 8 tuổi Lindsay Lohan. Tuy nhiên, James Cameron đã chọn một cô gái khác vì màu tóc của Lindsay lúc nhỏ. Anh sợ người xem sẽ liên tưởng Cora với Rose hay Ruth, những người cũng có mái tóc bốc lửa.

2. Do nhầm lẫn, DiCaprio đã biến chiếc ghế dài thành giường ngủ

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 2

Khi Jack chuẩn bị vẽ Rose, anh ấy nói với cô ấy "Trên giường... đi văng". Trong tình huống này, Leonardo DiCaprio đã sai. Lẽ ra anh ấy phải nói, "Nằm xuống đi văng đi".

3. Một chiếc ô tô sang trọng màu đỏ cũng ở trên con tàu Titanic thật

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 3

Trong những cảnh quay đầu tiên của bộ phim, chúng ta thấy một chiếc ô tô màu đỏ được chất lên một con tàu, trong đó Jack và Rose có một mối quan hệ hợp tác. Thật thú vị, mô hình này là bản sao của một chiếc ô tô thật được chở trên một con tàu lịch sử.

Chiếc Renault CB Coupé de Ville màu đỏ mới thuộc sở hữu của William Carter ở Pennsylvania, một người thừa kế quyền lực của khối tài sản được xây dựng nhờ khai thác than và sắt. Anh ấy và gia đình ban đầu được lên kế hoạch đi thuyền đến Hoa Kỳ trên chiếc tàu chị em Olympica, nhưng đã ở lại Anh thêm một tuần nữa và mua vé cho chuyến du ngoạn Titanic.

4. Jack đề cập đến một cái hồ và tàu lượn siêu tốc chưa tồn tại

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 4

Khi Jack cố gắng ngăn cản Rose nhảy xuống làn nước băng giá, anh ấy đề cập đến việc câu cá ở Hồ Wissota. Vấn đề là hồ chứa nước nhân tạo này được tạo ra vào năm 1917, tức là 5 năm sau thảm họa Titanic. Tàu lượn siêu tốc ở Santa Monica cũng vậy, nơi Jack hứa sẽ đưa Rose đi nơi tòa nhà chỉ được xây dựng vào năm 1916.

5. Các bản phác thảo được vẽ bởi chính đạo diễn

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 5

Bức chân dung huyền thoại của Rose là tác phẩm của chính James Cameron. Các bản phác thảo khác về các cô gái Pháp mà Jack mang theo trong chiếc cặp của mình cũng do đạo diễn vẽ.

Trong cảnh mang tính biểu tượng với hình vẽ, bàn tay có thể nhìn thấy trong khung hình cũng thuộc về Cameron. Nhưng vì đạo diễn thuận tay trái và DiCaprio thuận tay phải nên hình ảnh đã phải đảo ngược trong quá trình hậu kỳ.

6. Không có lần đi vệ sinh nào trong quá trình quay phim

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 6

James Cameron bị mắc kẹt trong lịch trình sản xuất đến nỗi trong khi quay cảnh xuồng cứu sinh, anh ấy đã đe dọa sẽ sa thải bất kỳ diễn viên nào quyết định sử dụng nhà vệ sinh. Các ngôi sao và những người khác không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi vệ sinh trực tiếp vào bể nước, ngay cả Kate Winslett.

7. Diễn viên đã ăn hiếm thực sự

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 7

Trong các cảnh dùng bữa, các diễn viên đi khoang hạng nhất được phục vụ trứng cá muối beluga thật, có giá 3.200-4.500 USD cho chưa đầy nửa kg. Nhưng ngay cả những món ăn đắt tiền như vậy cũng không thể bù đắp được công sức của DiCaprio, bởi anh phải làm việc 14 tiếng mỗi ngày.

8. Gloria Stuart, người đóng vai Rose lớn tuổi hơn, phải được các nghệ sĩ trang điểm thêm tuổi

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 8

Có vẻ như Gloria Stuart trông rất tự nhiên trong phim, nhưng các chuyên gia trang điểm đã phải làm việc rất vất vả với vẻ ngoài của cô ấy. Trong quá trình sản xuất Titanic, huyền thoại Hollywood đã 87 tuổi, trong khi theo kịch bản, Rose chỉ hơn trăm tuổi. Với suy nghĩ này, mái tóc của Gloria đã được nhuộm hoàn toàn màu xám và khuôn mặt của cô ấy đã được trang điểm trong nhiều năm.

9. Matthew McConaughey đóng vai Jack

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 9

Vai diễn Leonardo DiCaprio có thể đã được giao cho một ngôi sao Hollywood khác, cụ thể là Matthew McConaughey. Kate Winslet nói với The Late Show with Stephen Colbert: “Tôi đã thử giọng với Matthew, lạ nhỉ? Tôi chưa bao giờ nói về nó một cách công khai trước đây. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng nếu anh ấy nhận vai, câu chuyện của Jack và Rose cũng như bộ đôi Kate và Leo chắc chắn sẽ không giống như vậy".

10. Jack Dawson là một trong những hành khách thực sự

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 10

J. Dawson, mất ngày 15 tháng 4 năm 1912. Mặc dù tất cả các nhân vật trong phim của James Cameron đều là nhân vật hư cấu, nhưng điều đáng chú ý là J. Dawson thực sự là một trong những hành khách của chuyến tàu biển lịch sử. Thật thú vị, đạo diễn đã phát hiện ra điều này chỉ sau buổi ra mắt của bộ phim.

Ngay sau khi tin tức này đến tai những người hâm mộ bộ phim, bia mộ của Dawson nằm ở Nghĩa trang Fairview Lawn ở Halifax, Nova Scotia, Canada, đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

11. Kinh phí của bộ phim cao hơn nhiều so với chi phí đóng con tàu

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 11

Hãng phim đã phân bổ 200 triệu đô la cho việc sản xuất bộ phim. Trong khi đó, chi phí đóng tàu Titanic là 7,5 triệu USD. Tuy nhiên, ngày nay, có tính đến lạm phát và giá trị đồng tiền khác, việc xây dựng con tàu nổi tiếng sẽ tiêu tốn 198 triệu đô la.

12. Rose hoàn thành ước mơ tương lai của Jack

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 12

Khi cặp đôi thảo luận về kế hoạch tương lai của họ trên boong tàu, Jack nói với Rose: "Chúng ta sẽ cưỡi ngựa trên bãi biển với bối cảnh là những con sóng tung bọt. Nhưng bạn phải làm điều đó như một cao bồi thực thụ. Không có yên ngựa của phụ nữ". Trong những bức ảnh cuối cùng, chúng ta thấy bức ảnh Rose cưỡi ngựa một cách kiêu hãnh trên bãi biển ở nhà Rose.

13. Fabrizio sử dụng con dao bỏ túi mà anh ấy giành được bằng tấm vé của mình

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 13

Ở phần đầu của bộ phim, chúng ta biết rằng ngoài tấm vé lên tàu Titanic, Jack và Fabrizio còn giành được một chiếc đồng hồ bỏ túi và một con dao nhíp. Sau đó, chúng ta thấy Fabrizio dùng nó để cắt dây và hạ xuồng cứu sinh xuống nước.

14. Con chó của Rose là một tài liệu tham khảo quan trọng về thảm họa lót

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 14

Rose, giờ đã già, ôm một chú chó phốc sóc trên tay. Sự lựa chọn của giống chó này không phải là ngẫu nhiên. Bằng cách này, James Cameron đã vinh danh những chú chó sống sót sau thảm họa. Hai trong số ba vật nuôi còn sống sót thuộc giống này. Khi tàu Titanic chìm xuống, các hành khách đã thả chó của họ ra. Cameron đã ghi lại những cảnh này nhưng không đưa chúng vào đoạn phim cuối cùng.

15. Thời gian được chỉ định bởi đồng hồ cũng không phải là ngẫu nhiên

15 sự thật ít được biết đến về Titanic có thể khiến cả những người hâm mộ lớn nhất bỏ lỡ - ảnh 15

Trong cảnh quay cuối cùng, khi Rose nghĩ lại về con tàu Titanic và nhìn thấy Jack, chiếc đồng hồ phía sau anh ta chỉ 2:20. Con tàu chìm vào đúng thời điểm này.