Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 nhân viên ngân hàng đi tạt mắm tôm, rải tờ rơi đòi nợ

Giới trẻ 02/07/2022 - 08:26

Để thu hồi nợ của một thanh niên, 2 nhân viên của một ngân hàng dùng mắm tôm tạt vào nhà dân, hành vi này đã bị công an bắt giữ.

Ngày 1/7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM xác nhận với Vietnamnet, đơn vị vừa bắt giữ Huỳnh Quang Phú (22 tuổi) và Huỳnh Minh Trí (21 tuổi, cùng ngụ thành phố Thủ Đức) để điều tra vụ việc tạt mắm tôm vào nhà dân.

2 nhân viên ngân hàng đi tạt mắm tôm, rải tờ rơi đòi nợ - ảnh 1
Hai đối tượng thu hồi nợ của ngân hàng trên bị công an bắt

Theo Trí Thức Trẻ, vào khoảng 11h ngày 26/6, Phú gọi điện thoại rủ Trí đi tạt mắm tôm và rải tờ rơi đòi nợ.

Đến khoảng 14h30' cùng ngày, Trí chở Phú đến trước số nhà 88 Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) tạt mắm tôm, ném tờ rơi có nội dung đòi nợ vào cửa nhà ông Huỳnh Văn Chiến để đòi nợ thì bị lực lượng Công an quận Tân Phú phát hiện, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Trí và Phú cho biết mình là nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng V. và có giấy giới thiệu của ngân hàng này.

Trong khi đó, ông Chiến cho biết, không hề biết việc con ông là Huỳnh Việt Thắng vay nợ của ngân hàng V.. Theo ông Chiến, hiện nay Thắng không còn ở chung với gia đình.

Mặc dù vậy, 2 đối tượng trên vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, rải tờ rơi khủng bố yêu cầu gia đình ông Chiến phải trả nợ cho ngân hàng thay con trai.

2 nhân viên ngân hàng đi tạt mắm tôm, rải tờ rơi đòi nợ - ảnh 2
Giấy giới thiệu thu giữ trong người đối tượng Huỳnh Quang Phú. Ảnh: CA

2 nhân viên ngân hàng đi tạt mắm tôm, rải tờ rơi đòi nợ - ảnh 3
Tờ rơi mà hai đối tượng rải xung quanh nhà nhằm "khủng bố" đòi nợ. Ảnh: CA

Đại diện Công an quận Tân Phú khuyến cáo, khi người dân cần vay tiền nên tìm đến ngân hàng, tổ chức tín dụng, tài chính được Nhà nước cấp phép hoạt động, với lãi suất nằm trong quy định cho phép; tuyệt đối không nên dính vào các đối tượng cho vay nặng lãi.

Khi người dân bị các đối tượng đe doạ, khủng bố, huỷ hoại tài sản, gây thương tích, bắt cóc… để đòi nợ thì ngay lập tức trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet