Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 nữ sinh diện đồ công chúa chụp ảnh tốt nghiệp, tưởng chiếm spotlight ai ngờ bị ném đá kịch liệt: "Muốn tạo nét thì tự chụp album riêng đi!"

Giáo dục 18/03/2023 - 04:24

Hành động của hai nữ sinh nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Đối với sinh viên, 4 năm đại học vừa dài mà cũng vừa ngắn. Tốt nghiệp ra trường đồng nghĩa với việc các chàng trai cô gái sẽ phải nói lời tạm biệt với bạn bè, thầy cô, mái trường cũ để bước chân vào xã hội và hướng tới một tương lai khác.

Thanh xuân đã qua sẽ không quay trở lại được nữa và cách duy nhất để níu giữ những ký ức này là những bức ảnh. Bởi lý do này nên việc chụp ảnh tốt nghiệp mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với sinh viên.

Để có được bức ảnh gói trọn 4 năm thanh xuân thật đẹp, ai nấy đều chăm chút cho mình từ kiểu tóc đến thần thái. Tuy nhiên, dù chuẩn bị kỹ càng đến đâu thì lời khuyên dành cho các bạn là nên tuân theo một concept nhất định và quan trọng nhất là phải phù hợp với tập thể. Bởi nếu không, rất có thể bạn sẽ rơi vào tình huống khó xử giống hai cô nàng đến từ Trung Quốc dưới đây.

Sự việc diễn ra tại một trường đại học ở An Huy (Trung Quốc). Được biết hai cô gái trong câu chuyện đang học năm cuối. Trong buổi chụp ảnh tốt nghiệp với các bạn cùng lớp, cả lớp thống nhất sẽ chụp trước ở khuôn viên trường một tấm ảnh bình thường. Tuy nhiên, có vẻ như vì quá háo hức nên hai cô gái này đã rủ nhau hóa thân thành công chúa, khoác lên mình những bộ váy cầu kỳ cùng gương mặt trang điểm cẩn thận.

Một trong hai cô gái còn tự hào viết trên trang cá nhân: "Chụp ảnh tốt nghiệp, vì mặc quá nổi nên được gọi lên ngồi hàng đầu là cảm giác thế nào? Quá đã! Hahaha".

2 nữ sinh diện đồ công chúa chụp ảnh tốt nghiệp, tưởng chiếm spotlight ai ngờ bị ném đá kịch liệt:

Một trong hai cô gái còn tỏ ra rất vui vì đã thành công chiếm spotlight

Những tưởng sự nổi bật và màn hóa trang xinh đẹp này sẽ giúp các cô gái nhận được lời khen từ cư dân mạng nhưng thực tế hóa ra lại ngược lại. Phần đông netizen sau khi xem xong hình ảnh đã đồng loạt quay sang "ném đá" hai cô nàng vì "chơi trội". Đáng chú ý, một thông tin liên quan do sinh viên trường đăng tải sau đó còn khiến dân tình bức xúc hơn. Hóa ra lớp học trong ảnh thực chất còn không phải là lớp của hai nữ sinh mà họ chỉ đứng đó và chụp "ké" mà thôi.

"Hôm nay nhìn thấy ảnh hai bạn kia đăng, tôi tự nhiên chẳng muốn lấy file ảnh tốt nghiệp của mình nữa. Tôi đứng hàng thứ hai trong ảnh, hôm đó cũng ở hiện trường, phải nói là hôm nay thấy ảnh xong cảm thấy cực kỳ khó chịu. Hai bạn này đúng là không phải chủ động ngồi đó mà được nhiếp ảnh gọi vào, nhưng mà nhiếp ảnh là người ngoài trường, thấy hai bạn ấy mặc đẹp nên gọi thôi, chứ chẳng buồn hỏi ý kiến giảng viên. Mà hiệu trưởng của bọn tôi còn ngồi ngay kế bên cơ, mọi người thấy có vô lý không?

1. Hai bạn nữ này đăng ảnh cả lớp tôi lên không hề che mặt bọn tôi, là đương sự, tôi rất khó chịu.

2. Ảnh tốt nghiệp hôm đó bọn tôi quy định là trang phục thường ngày, nghiêm túc, tôi không nghĩ trang phục của hai bạn ấy phù hợp yêu cầu này.

3. Tôi không muốn bức ảnh tốt nghiệp duy nhất của mình mang về nhà treo nhưng mọi người nhìn vào lại chỉ chú ý đến hai bạn nữ đó, mọi người thử đặt vào vị trí của bọn tôi rồi nghĩ xem có còn là vấn đề nhỏ hay không.

4. Ảnh tập thể không phải album cá nhân. Các bạn thấy 'đã', vậy người khác thì sao? Ảnh của một mình bạn đương nhiên bạn thích chụp sao thì chụp, nhưng đây là ảnh tập thể, bạn có nghĩ đến cảm nhận của những người khác hay không?

5. Ảnh tốt nghiệp mà sinh viên còn đứng ở trung tâm hơn cả giảng viên, hai bạn có tư cách gì vậy? Ngồi ở giữa những người thầy người cô đã dạy bọn tôi suốt 4 năm qua?", sinh viên này đăng đàn một bài viết dài.

2 nữ sinh diện đồ công chúa chụp ảnh tốt nghiệp, tưởng chiếm spotlight ai ngờ bị ném đá kịch liệt:

Hai nữ sinh "lạc quẻ" giữa một tập thể ăn mặc quần áo nghiêm túc

2 nữ sinh diện đồ công chúa chụp ảnh tốt nghiệp, tưởng chiếm spotlight ai ngờ bị ném đá kịch liệt:

Phần đông cư dân mạng cho rằng trang phục thế nào là quyền tự do của mỗi người, tuy nhiên khi sinh hoạt tập thể thì bạn cần tuân thủ quy tắc chung

Nhiều người cho rằng hai cô gái trong câu chuyện không sai khi mặc đẹp nhưng việc mặc đẹp rồi phá hoại concept chung của lớp người khác là hoàn toàn không nên. Có một vài quy tắc bất thành văn dù không vi phạm pháp luật nhưng nên tuân theo vì đó là quy tắc ứng xử, chẳng hạn như đi ăn cưới không nên mặc váy trắng, váy đỏ vì cô dâu mới là nhân vật chính thì chụp ảnh tốt nghiệp cũng vậy. Việc bạn ăn mặc quá nổi bật có thể sẽ chiếm hết spotlight của người khác và bạn sẽ trở thành người kém duyên, thiếu lịch sự.

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- Ảnh tốt nghiệp mà mặc thế này là không phù hợp.

- Lươn lẹo vậy nhỉ? Đã nói là chụp ảnh thường ở trường rồi, muốn ăn diện gì thì cũng phải chờ đến buổi chụp ngoại cảnh chứ.

- Nhìn các sinh viên xung quanh đều ăn mặc vô cùng giản dị, đúng chất thanh xuân vườn trường luôn, tự nhiên lạc ở đâu hai bạn nữ này, trông lạc quẻ quá đi mất!

- Hai bạn này xinh thật nhưng mà ăn mặc vậy nhìn cứ "sai sai".

- Lúc đầu nghĩ là chụp ảnh cùng lớp thì thôi, bạn bè học với nhau 4 năm có khó chịu thì cũng bao dung cho nhưng đây là lớp người khác. Hai bạn này chẳng có ý tứ gì cả.

- Chê nha, tự do ăn mặc không sai nhưng trong môi trường tập thể thì phải tôn trọng quy định chung. Nếu muốn làm nhân vật chính thì hãy đợi lúc rảnh, tự đi chụp riêng một bộ ảnh cho mình!

Nguồn: Sohu