Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng "em trai Sơn Tùng" nay đã khẳng định được khả năng của bản thân?

Giải trí 08/10/2022 - 01:41

Sau gần 2 tháng ra mắt với sản phẩm được đầu tư chỉn chu, MONO không chỉ được biết đến vì là em trai Sơn Tùng mà thực lực đã dần được công nhận.

"Đã đến lúc phải công nhận tài năng của MONO" - một nhận định đang được lan truyền chóng mặt trên MXH những ngày vừa qua. MONO, tân binh Vpop chính thức ra mắt công chúng ngày 7/8/2022 với bệ đỡ cực khủng khi là em trai của ngôi sao hàng đầu Việt Nam: Sơn Tùng M-TP. Do đó, màn debut này ngay lập tức trở thành tâm điểm dư luận. Với MONO, việc "ngậm thìa vàng" ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp chắc chắn là một con dao hai lưỡi.

Không thể phủ nhận rằng, với danh tiếng được kế thừa từ anh trai, MONO có đủ yếu tố để trở nên nổi tiếng nhanh chóng nhưng cũng được đính kèm áp lực gấp nhiều lần các nghệ sĩ trẻ khác. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, nam ca sĩ dần thay đổi cái nhìn của khán giả về mình. "Tân binh khủng long" đã xuất hiện tại Vpop, và danh xưng này được đặt bên cạnh cái tên MONO.

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

Ra mắt hoành tráng nhưng gây tranh cãi vẫn là "cái bóng" trong tên tuổi của anh trai

Ngày đầu tiên xuất hiện trước công chúng, tân binh MONO khiến khán giả choáng ngợp bởi một MV đầu tư tiền tỉ, tổ chức họp báo ra mắt hoành tráng với các thông tin được bảo mật kĩ càng và hơn hết là màn giới thiệu "Em là em trai anh Tùng". Chưa bàn đến câu chuyện âm nhạc, chỉ riêng bệ đỡ đằng sau của tân binh cũng đã là yếu tố thôi thúc công chúng tò mò tìm xem MONO là ai.

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

MONO trong họp báo ra mắt

Phát hành Quên Anh Đi làm single mở đường - một ca khúc được pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc, nổi bật nhất là Hip-hop và R&B. MV debut nhanh chóng đạt được một số thành tích nhất định, nhưng chung quy vẫn là nhờ sức hút đến từ tên tuổi người anh trai nổi tiếng. Là bản phối phức tạp, nhận xét một cách công tâm thì Quên Anh Đi không phải bài hát nịnh tai khán giả. Ngay từ những giây phút đầu tiên, giọng hát, cách xử lý và cả bản nhạc được "phù phép" bởi onionn. - nhà sản xuất gắn bó với M-TP đã khiến cho ấn tượng của khán giả về MONO không khác gì phiên bản kém hấp dẫn hơn của Sơn Tùng.

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

MONO và MV đầu tư cực khủng với vị thế là một tân binh

Không lâu sau, MONO gây tranh cãi lớn bởi sân khấu live đầu tiên thu về nhiều đánh giá tiêu cực. Là một tân binh chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn, MONO và màn hát live ca khúc Quên Anh Đi trở thành dấu ấn cần quên đi. Lọt thỏm giữa sân khấu với thần thái không mấy tự tin, MONO bị nhận xét không có giọng hát và đi làm ca sĩ chỉ nhờ vào danh tiếng của anh trai. Ở thời điểm Sơn Tùng "ở ẩn" thế này, antifan lại càng có cơ hội đem điều bực tức với anh trai trút lên người em trong loạt bình phẩm phủ nhận tài năng.

MONO lần đầu trình diễn Quên Anh Đi

Thời gian đầu debut, cái tên MONO trở thành hiện tượng mạng nhưng lời khen thì ít mà ý kiến chê bai ngày một nhiều. Vì là em trai của ngôi sao hàng đầu Việt Nam, MONO được kì vọng cao nhưng cũng nhận về sự khắt khe không đáng có. Bản thân nhà sản xuất onionn., người đồng hành trong sản phẩm ra mắt của MONO cũng phải cảm thán những ý kiến đả kích mà cư dân mạng dành cho anh chàng tân binh thực sự là một điều độc hại.

Khán giả dần dần công nhận năng lực của MONO

Đường dài mới biết ngựa hay, MONO không cần quá nhiều thời gian để chứng minh thực lực. Gần 2 tuần sau Quên Anh Đi, MONO phát hành album 11 track như cột mốc bắt đầu cho sự nghiệp âm nhạc. Với một nghệ sĩ hoàn toàn mới, việc phát hành full album có câu chuyện xuyên suốt là thách thức lớn và không phải ai cũng làm được. Dù ban đầu một bộ phận người nghe nhạc vẫn nhận xét những bài hát của MONO như thừa hưởng từ demo của Sơn Tùng để lại thì hiện tại, nhận định đã khác.

MONO - Waiting For You (Album 22 - Track No.10)

Trong 8 ca khúc và 3 intro, những ca khúc nổi bật nhất, được đánh giá cao của album 22 chính là Waiting For You, Em Là Anh Không Thể. Trong đó, Waiting For You là bài hát bùng nổ nhất, trở thành xu hướng của giới trẻ. Mang đến màu sắc âm nhạc những năm 80 một cách thuyết phục, bản phối city-pop kết hợp cùng phần lời kể về người si tình yêu đơn phương là một phép thử thành công đến bất ngờ của MONO và onionn.. Dù chưa được phát hành MV và không quảng bá rầm rộ như Quên Anh Đi, nhưng loạt thành tích khủng mà Waiting For You đạt được đã chứng minh cá tính nghệ thuật không tầm thường của tân binh MONO.

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

Không quảng bá, bản audio của Waiting For You vẫn thu về hơn 20 triệu view và lọt top video âm nhạc thịnh hành toàn cầu

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

Và giữa cơn sốt của BLACKPINK hồi tháng 9, Waiting For You là ca khúc Vpop hiếm hoi trụ lại trong top 10 các nền tảng nhạc số (số liệu tuần đầu BLACKPINK ra album Born Pink trên Spotify)

Một trong những yếu tố giúp Waiting For You trở thành hiện tượng không thể không nhắc đến những sân khấu live của MONO. Sau lần đầu tiên gặp nhiều tranh cãi, sân khấu thứ hai của MONO nhận về nhiều phản ứng tích cực hơn nhờ không gian phù hợp và vũ đạo cuốn hút. Xây dựng hình tượng sexy, quyến rũ, những lần MONO diễn Waiting For You đều tạo nên cơn sốt trên MXH. Dù có đôi lúc bị nhận xét vũ đạo "uốn dẻo" quá đà, nhưng nhìn chung nỗ lực luyện tập để mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho khán giả vẫn đáng được ghi nhận.

MONO live Waiting For You tạo nên cơn sốt vũ đạo trên TikTok

2 tháng ra mắt của MONO: Làm gì cũng gây tranh cãi, từ cái bóng

Hình tượng phù hợp giúp MONO nhận về nhiều lời khen nhan sắc thăng hạng

Đặc biệt, màn trình diễn mới nhất của MONO tại Chung kết Miss Grand Việt Nam 2022 đã thực sự thuyết phục được khán giả. Trên sân khấu quy mô lớn được truyền hình trực tiếp, MONO thể hiện bản lĩnh khi vừa hát, vừa nhảy với biểu cảm chuyên nghiệp, thu hút. Anh chàng tân binh chính là cái tên phổ biến nhất trên MXH khi nhắc về đêm chung kết Miss Grand. Nhạc hay, trình diễn tốt, nhiều khán giả trung lập chia sẻ đã trở thành fan MONO sau khi xem sân khấu này.

MONO trình diễn Waiting For You tại Miss Grand Vietnam

Hào quang đến sớm, MONO phát triển thế nào trong tương lai?

Chỉ vỏn vẹn 2 tháng debut, MONO đã đạt đến độ phủ sóng nhiều nghệ sĩ hoạt động lâu năm ao ước. Bỏ qua việc là em trai Sơn Tùng, với cá tính âm nhạc và tư duy làm nghề nghiêm túc đã được thể hiện qua cách đầu tư vào sản phẩm đầu tay, MONO vẫn có thể làm nên chuyện. Nam ca sĩ trẻ có tiềm năng lớn, là một làn gió mới của Vpop, nhanh chóng nổi tiếng và hiệu ứng ngôi sao đến sớm, MONO có bước đệm rất thuận lợi mang đến nhiều thứ mới hơn trong âm nhạc, để thực xứng với danh xưng "tân binh khủng long".

Ảnh: FBNV; Clip: YouTube, TikTok