Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 thứ có mặt xung quanh ta gây tổn hại da nặng nề

Thời trang 03/10/2022 - 23:56

Muốn có làn da đẹp, bạn phải hiểu làn da của mình sâu sắc.-Chăm sóc da

Làn da đẹp là một mục tiêu có thể đạt được - và tuổi tác không phải là rào cản. Cho dù bạn đang đối mặt với mụn do nội tiết tố hay đang cố gắng ngăn ngừa tình trạng khô da và nếp nhăn, thì chìa khóa để khắc phục vấn đề về da là biết thành phần có trong sản phẩm của bạn và tác dụng chính xác của chúng. 

Nếu bạn muốn có một làn da tuyệt vời, điều quan trọng là phải làm quen với các sản phẩm chăm sóc da và danh sách thành phần của chúng. Axit hyaluronic có phải là một trong những thành phần hàng đầu trong huyết thanh. Kem dưỡng ẩm của bạn có chứa nhiều vitamin C hay có nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời không?. 

Nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến một số thành phần mà một số sản phẩm lén đưa vào thực sự có thể gây khô, kích ứng da của bạn. Tiến sĩ Jodi LoGerfo, bác sĩ da liễu của  Tập đoàn Y tế Orentreich, làm sáng tỏ hai thành phần chăm sóc da siêu mất nước có thể gây khô và nếp nhăn. 

Rượu bia 

Tiến sĩ LoGerfo nói: “Da của chúng ta có mối quan hệ yêu ghét với rượu. Nếu rượu được sử dụng đúng cách trong công thức chăm sóc da, nó có thể hữu ích cho toàn bộ sản phẩm. Rượu có thể làm tăng sự xâm nhập của các thành phần quan trọng khác vào da, nó có khả năng làm loãng dung dịch, nó có thể hoạt động như một tác nhân 'trượt' (như chất làm mềm hoặc hydrat hóa) và nó có thể cải thiện hiệu quả tổng thể của sản phẩm. "

Tuy nhiên, liệu rượu có ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn hay không liên quan rất nhiều đến việc bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp. Nếu da bạn đã khô, điều này có thể khiến việc chăm sóc da trở nên phức tạp hơn một chút. Rượu có thể làm tăng kích ứng, mẩn đỏ, ngứa và nhạy cảm. Nếu bạn thuộc loại này, tôi khuyên bạn nên tìm loại cồn phù hợp với da khô hơn. Cetyl alcohol là một loại cồn có tác dụng làm mềm hơn như một chất nhũ hóa hoặc chất giữ ẩm, ngăn ngừa khô da và làm cho da mềm mại và dẻo dai hơn.

2 thứ có mặt xung quanh ta gây tổn hại da nặng nề - ảnh 1

Natri Lauryl Sulfate / Natri Laureth Sulfate

Bạn có thể đã nghe nói về Sodium lauryl sulfate (SLS) / sodium laureth sulfate (SLES) - chất hoạt động bề mặt được sử dụng trong các mặt hàng chăm sóc cá nhân như xà phòng và sữa tắm. Tiến sĩ LoGerfo nói: “Chúng là các sulfat có nguồn gốc từ dầu dừa, dầu hạt cọ và dầu mỏ. Chúng là chất tạo bọt giúp sản phẩm có nhiều bọt. Chúng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da nhạy cảm và khô hơn. 2 chất hoạt động bề mặt này giống nhau nhưng khác nhau. SLS liên kết với các protein trên bề mặt da dễ dàng hơn SLES, có nghĩa là SLS có khả năng gây kích ứng cao hơn. Mặc dù những thành phần này không có hại cho đa số người tiêu dùng, nhưng chúng (đặc biệt là SLS) có thể gây kích ứng, đặc biệt nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. "

Tóm lại, tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn có thể đã sử dụng các sản phẩm có hai thành phần này và không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào. Nhưng nếu bạn khô hơn bình thường, những thành phần này có thể là thủ phạm. 

Nếu bạn nhạy cảm với các thành phần trên hoặc bắt đầu có làn da nhạy cảm, bạn có thể phải tránh cả hai. 

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/2-thu-co-ma...Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/2-thu-co-mat-xung-quanh-ta-gay-ton-hai-da-nang-ne-1401862.ngn