Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 việc cần phải làm ngay để vượt qua khủng hoảng hôn nhân

Tình yêu 01/07/2022 - 04:56

Bất kỳ cặp đôi nào trong đời sống hôn nhân của mình cũng sẽ có lúc phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng nào đó khiến cho người trong cuộc nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi, thất vọng về nhau và mất niềm tin vào cuộc sống chung vợ chồng

Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho biết, trong cuộc sống hôn nhân sẽ có lúc xảy ra khủng hoảng, mâu thuẫn căng thẳng. Đó là điều không thể tránh khỏi. Lúc này chính cách xử sự và thái độ đối mặt với khó khăn của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định xem liệu cuộc hôn nhân của bạn sẽ đi được bao xa.

Đừng yếu đuối như vậy vì chẳng ai yếu đuối mà hạnh phúc hết. Hãy khóc một chút thôi rồi gạt nước mắt, ngồi dậy, hít thở, cảm nhận sâu sắc sự sống của chính bạn, tiếng nhịp đập trái tim, luồng khí vào và ra nơi cánh mũi, những cảm giác trên da thịt để biết rằng bạn vẫn đang ở đây, bạn vẫn đang tồn tại.

Đừng làm gì hết

Điều đầu tiên cần làm khi gặp khủng hoảng kể cả trong tình yêu hôn nhân hay bất cứ lĩnh vực nào đó chính là: “ĐỪNG LÀM GÌ HẾT”. Tại sao vậy ? Vì đơn giản bạn khó có thể làm gì đúng đắn khi cảm xúc đang hỗn loạn quá đau buồn, hụt hẫng, tức giận, sợ hãi.

Những lời nói và hành động ngay giây phút đấy rất dễ khiến ta lại hối hận về sau vì mình đã lỡ buông lời tổn thương, chỉ trích ai đó, vì mình đã lỡ hành xử theo bản năng mà không đưa trí tuệ và bản lĩnh vào, vì có thể sau hành động và lời nói đó chúng ta đã không còn như trước đây, không thể nhìn mặt nhau mà bình an nữa.

2 việc cần phải làm ngay để vượt qua khủng hoảng hôn nhân - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Video đang HOT

Hãy “ĐỪNG LÀM GÌ HẾT” cho đến khi bạn ổn trở lại, hơi thở được điều hoà, tâm trí ổn định rồi lúc này hãy quan sát thật đa chiều về sự khủng hoảng hay trục trặc vừa qua, bạn có đang thổi phồng nó lên bằng sự phóng đại không giới hạn của mình không, bạn đã đứng vào chỗ của người ấy mà suy nghĩ đến cùng hay không ?

Con người hay dán nhãn, mọi thứ đến đều không được ghi nhận sự thật như nó đang là mà kéo theo là hàng loạt định kiến được chi phối bởi sự tiêu cực đang bùng phát bên trong. Hãy chậm lại một chút và quan sát đúng đắn nhé.

Hãy suy nghĩ tích cực

Tiếp theo, để vượt qua khủng hoảng hãy xoay chuyển góc nhìn của bạn một chút vì cái gì cũng có hai mặt nên bạn đang thấy tiêu cực thì có nghĩa là tích cực sẽ tồn tại ngay sau đó. Những điều người ấy đã làm cho bạn, đã tốt với bạn, bạn học được gì sau bài học này, bạn làm thế nào để vượt qua. Hãy nhìn khủng hoảng dưới góc độ một bài tập cần giải còn bạn thì là học sinh xuất sắc ở trường đời nên kiểu gì mà chẳng giải xong…

Hãy luôn luôn tin rằng, mọi thứ rồi sẽ ổn, nếu chưa ổn chưa phải là cuối cùng… Hãy cứ vui lên để rồi sau nước mắt sẽ vẫn là nụ cười bạn nhé.

7 cách đơn giản để vợ chồng giữ hạnh phúc nhưng không phải đôi nào cũng biết

Theo chuyên gia tâm lý Hồng Hương, 8 cách đơn giản để vợ chồng giữ hạnh phúc nhưng không phải cặp đôi nào cũng biết dưới đây.

1. Hãy luôn nghĩ tốt, tôn trọng nhau về nhau

Sự tôn trọng giữa vợ chồng là điều vô cùng quan trọng để có hôn nhân hạnh phúc. Cả hai người cần thích nghi với nhau và hãy nghĩ nhiều về điểm tốt của người ấy. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác sẽ yêu thương và tôn trọng vợ/ chồng của mình nhiều hơn. Nó cũng giúp cho bạn cảm thấy cảm kích người bạn đời của mình. Khi chồng/vợ là thần tượng của mình, người ta thường sẽ luôn trân trọng.

2. Đừng cố gắng thay đổi nửa kia của bạn

Mỗi người đều có cá tính, tính cách riêng biệt. Bởi vậy nếu không yêu, không chấp nhận nhau thì đừng nên kết hôn. Khi đã quyết định về chung sống thì nên chấp nhận chứ đừng cố gắng thay đổi nửa kia của bạn. Thực tế nhiều cặp vợ chồng có hạnh phúc lâu dài là họ có thói quen tôn trọng nhau và không đòi hỏi quá nhiều ở nhau. Họ có thể tạo không gian riêng tư mà không bắt nửa kia của mình phải thế này hay thành một người khác.

3. Đừng nên im lặng

Nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng im lặng là điều tốt khi vợ chồng mâu thuẫn. Đúng vậy nhưng không phải là tất cả. Bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân các cặp vợ chồng nên áp dụng đó là không nên im lặng. Khi cả hai đi làm ở cơ quan thì không sao, nhưng về nhà mà không khí gia đình luôn im ắng. Bạn sao nhãng vào phim ảnh, trò chơi, mạng xã hội Facebook, Twitter... mà quên đi người bạn đời sẽ khiến đối phương thấy chán. Cần biết mở lời với vợ/chồng để trao đổi, trò chuyện với nhau. Đó có thể là công việc, chuyện con cái, hoặc là sửa nhà cửa... để giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn kết.

4. Chia sẻ việc tài chính

2 việc cần phải làm ngay để vượt qua khủng hoảng hôn nhân - ảnh 2

Ảnh minh họa

Tiền bạc trong đời sống hôn nhân nếu không đi đến thống nhất có thể khiến cả hai vợ chồng mâu thuẫn. Đã là vợ chồng quyết định chung sống cả đời, bạn nên chia sẻ với nhau về tài chính vì có nhiều việc chung trong gia đình cần giải quyết. Ngay từ đầu không rõ ràng, vợ chồng dễ dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có.

5. Đừng hở cái là nghĩ tới li hôn

Nhiều cặp vợ chồng chỉ mới mâu thuẫn thôi cũng đã dọa li hôn. Việc này khi cứ lặp đi lặp lại sẽ có ngày thành hiện thực. Bởi vậy mà muốn hạnh phúc lâu dài thì nguyên tắc bất di bất dịch là đừng nghĩ đến chuyện li hôn dù chỉ là trong suy nghĩ. Bởi ý nghĩ đó chỉ thoáng qua trong đầu cũng sẽ khiến bạn thiếu động lực cố gắng trong hôn nhân. Khi vợ chồng có mâu thuẫn cần phải giải quyết triệt để.

6. Nên tạo không gian riêng

Xưa nay vẫn có câu "xa thương, gần thường" nên hãy dành cho nhau khoảng thời gian riêng. Nếu cứ ở bên nhau cả ngày, trong khi đó lại không chịu chấp nhận được những "thói xấu" của nhau thì tình cảm dần sẽ không còn mặn nồng, thậm chí là cãi nhau vì những chuyện không đáng có. Đôi khi tạo không gian riêng để cả hai có thời gian nghĩ về nhau hơn và cảm thấy nhớ nhau hơn. Ngoài những thời gian rảnh rỗi bên nhau, bạn có thể để vợ thi thoảng gặp gỡ bạn bè, còn mình thi thoảng chăm con ở nhà.

7. Tha thứ và xin lỗi

Bạn cần học cách tha thứ dù trong đời sống hôn nhân. Việc cả hai vợ chồng tha thứ cho nhau không chỉ khiến tình cảm thêm khăng khít mà giúp bản thân mình đỡ mệt mỏi, căng thẳng. Việc tha thứ cho nhau sau những sai lầm làm cuộc sống thêm lạc quan và vui vẻ hơn.

3 thời điểm phụ nữ rất dễ ngã lòng, đàn ông cần đặc biệt chú ý Trong đời sống hôn nhân, có những thời điểm phụ nữ đặc biệt dễ lung lay mà cảm nắng đối tượng bên ngoài. Đàn ông nên nắm biết được giai đoạn này để điều chỉnh hành vi, tránh cho cô ấy lạc lối. Khi vợ chồng xa cách...

Chia sẻ