Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 cách trị mụn đầu đen tại nhà cực nhanh

Thời trang 13/08/2022 - 10:20

Bạn đã tìm nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng không được thì hãy thử những bí quyết dưới đây nhé

Mụn đầu đen hình thành như thế nào?

ADVERTISEMENT

3 cách trị mụn đầu đen tại nhà cực nhanh - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Ảnh minh họa.

Mụn đầu đen xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó tế bào chết và bụi bẩn tích tụ ở bên trong của lỗ chân lông kèm với sự hoạt động của vi khuẩn sẽ hình thành mụn.

Những mụn đầu đen có trên mũi chúng ta thực chất có tên gọi là sợi bã nhờn và khi tiếp xúc với không khí sẽ oxi hóa kèm theo tác động bụi bẩn từ môi trường nên sẽ chuyển màu đen ở phía đầu mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đenKhông rửa mặt thường xuyên: Nguyên nhân chính hình thành mụn đầu đen là do bụi bẩn vì vậy trong suốt 1 ngày chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn mà không được vệ sinh sạch thì nguy cơ bị mụn đầu đen là rất cao.

Khi đang mang thai: Nội tiết tố androgen của người đang mang thai sẽ tăng và kích thích da tiết dầu bã nhờn – nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

Vi khuẩn: Những vi khuẩn có trên da nếu trong điều kiện thuận lợi sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành mụn đầu đen, mụn trứng cá và có thể gây tình trạng tấy đỏ, tạo thành mụn bọc.

Sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Khói thuốc lá có chứa hắc ín, tro và nhiều hóa chất gây hại cho da, làm tổn thương da, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được và hình thành mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen tại nhà

Video đang HOT

Bột baking soda

3 cách trị mụn đầu đen tại nhà cực nhanh - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Để loại bỏ mụn đầu đen, tất cả những gì bạn cần làm là lấy một muỗng canh bột baking soda pha với hai muỗng canh nước.

Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên trên khu vực bị ảnh hưởng và giữ nó trong ít nhất 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một phương thuốc phổ biến để loại bỏ mụn đầu đen.

Lấy lòng trắng trứng trộn đều với một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này vào khu vực mụn. Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn có thể thử cách này một hoặc hai lần một tuần.

Trà xanh

Bạn có thể sử dụng trà xanh để loại bỏ mụn đầu đen. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ các tạp chất có hại và giúp làm đẹp làn da.

Lấy 2 muỗng canh bột lá trà xanh khô và thêm nước vào trộn thành một hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lý do bạn bị mụn đầu đen mãi không khỏi

Mụn đầu đen là gì?

3 cách trị mụn đầu đen tại nhà cực nhanh - ảnh 3
Ảnh minh họa.

ADVERTISEMENT

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

Những dấu hiệu và triệu chứng của mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen rất dễ thấy trên da mặt. Chúng là những nốt mụn nhỏ hơi nhô trên bề mặt da và thường có màu tối. Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ lên như mụn bọc (mụn mủ). Nhưng nếu bạn nặn mụn đầu đen, chúng có thể tiến triển nặng hơn gây viêm nhiễm và trở thành mụn bọc hoặc mụn mủ.

Nguyên nhân khiến bạn bị mụn đầu đen nhiều

Tẩy da chết thường xuyên

Cảm giác sau mỗi lần tẩy da chết da thường sạch và sáng hơn, những chiếc mụn đầu đen cũng có vẻ như biến mất. Có lẽ vì thế mà nhiều bạn gái rất "chăm chỉ" tẩy da chết. Thế nhưng bạn có biết, tẩy da chết quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và đây cũng là một trong các nguyên nhân gây mụn đầu đen.

ADVERTISEMENT

Trên thực tế, mụn đầu đen nằm sâu bên trong da, việc tẩy da chết sẽ không thể nào trị tận gốc được. Hơn nữa, tẩy da chết quá nhiều còn làm cho da mỏng đi, khiến da dễ tổn thương, mọc mụn và còn nhanh lão hoá nữa. Các bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần là đủ.

Lột mụn quá nhiều

Lột mụn giúp làm sạch mụn đầu đen rất nhanh gọn. Thế nhưng, nó có thể làm tổn thương da, khiến lỗ chân lông mở rộng, dễ thu hút các bụi bẩn và yếu tố gây hại, làm mụn mọc nhiều hơn. Vì thế, các bạn không nên lạm dụng việc lột mụn. Đặc biệt, sau mỗi lần lột hãy sử dụng nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông nhé.

Không tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Chỉ sữa rửa mặt cũng không thể làm sạch da hoàn toàn, nhất là khi bạn dùng kem chống nắng. Điều đó sẽ khiến da bị bít, mang theo các bụi bẩn khiến mụn đầu đen mọc ngày càng nhiều hơn. Chúng mình cần nhớ, sau mỗi ngày về nhà, các bạn hãy tẩy trang, sau đó rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, như vậy thì da mới thông thoáng và hạn chế được mụn.

Không dưỡng ẩm vùng chữ T

Vùng chữ T trên khuôn mặt thường nhiều dầu hơn khiến các cô gái cho rằng cần tránh vùng da này khi dưỡng ẩm vì sợ sẽ làm mụn đầu đen mọc nhiều hơn. Thế nhưng, da thiếu nước mới tiết nhiều dầu. Các bạn vẫn cần dưỡng ẩm vùng da này để toàn bộ các vùng da đều được chăm sóc một cách tốt nhất.

Ăn nhiều đồ chiên xào

Đồ chiên xào, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ kích thích da tiết bã nhờn, kéo theo đó sẽ làm gia tăng nguy cơ mọc mụn đầu đen. Các bạn nên hạn chế ăn những món chứa nhiều dầu mỡ, thay vào đó hãy sử dụng các món như luộc, hấp, áp chảo... Đồng thời, nhớ uống nhiều nước và chăm chỉ ăn rau củ, trái cây để phòng tránh mụn đầu đen một cách hiệu quả nhất.

Điểm mặt 6 dòng kem dưỡng ẩm cho mùa hè – da khô ráo nhưng vẫn đủ ẩm Với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì để tìm ra một loại kem dưỡng ẩm chân ái vừa khô ráo nhưng vẫn đủ ẩm, giảm tiết dầu cho thời tiết nóng đổ lửa thì cực kỳ khó. Biết được nỗi khổ tâm của bạn nên...

Chia sẻ