Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 câu nói này của lãnh đạo là dối trá, tốt hơn hết bạn đừng tin

Giới trẻ 05/12/2022 - 16:59

Thực ra lời nói của các sếp không phải lúc nào cũng đáng tin. Nguyên nhân có thể do họ không nắm được thông tin chính xác, cũng có khi chỉ là họ muốn giấu giếm sự thật.

“Làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu"

3 câu nói này của lãnh đạo là dối trá, tốt hơn hết bạn đừng tin - ảnh 1

Nói cách khác, đây là những mục tiêu mà lãnh đạo quyết định sẽ khiến hình ảnh của ông ta trở nên tốt đẹp hơn trong công ty. Rất ít người quản lý tin rằng những mục tiêu này có thể đạt được, hơn nữa chính họ là những người sẽ phải hoàn thành những mục tiêu này. Cụm từ “làm việc cùng nhau” đó có nghĩa là một câu nói “động viên” nhân viên cấp dưới, thực chất là chẳng có ai làm việc cùng bạn cả, bạn phải là người thực hiện mục tiêu đó thay sếp.

“Hãy ký vào văn bản này đi. Đừng lo, nó chỉ là hình thức thôi”

3 câu nói này của lãnh đạo là dối trá, tốt hơn hết bạn đừng tin - ảnh 2

Khi ai đó nói không cần lo lắng về tài liệu bạn đang ký, thì là lúc bạn nên xem xét nó cẩn thận hơn. Nếu lãnh đạo của bạn thực sự không định thực hiện điều này, họ đã không yêu cầu bạn ký. Điều đó không có nghĩa là họ cố tình giở trò lừa bịp, có thể họ không lường trước được sẽ phải thực hiện nó trong tương lai mà thôi.

Trong bất kỳ tình huống nào, đừng tin lời cam kết rằng văn bản bạn ký sẽ không dùng để chống lại bạn. Không cần biết bạn được hứa hẹn những gì hay văn bản đó ít quan trọng tới mức nào, một khi đã ký thì nó sẽ trở thành văn bản bị pháp luật ràng buộc, và bạn có thể gặp rắc rối.

“Tôi có quan hệ tốt với anh ấy, bạn có thể đi gặp trực tiếp”

3 câu nói này của lãnh đạo là dối trá, tốt hơn hết bạn đừng tin - ảnh 3

Đây chắc chắn là một câu để đánh lừa bạn, bởi vì người lãnh đạo có mối quan hệ tốt với những người khác không có nghĩa là bạn có mối quan hệ tốt với những người đó.

Nguồn lực đặc biệt của lãnh đạo không phải là nguồn lực đặc biệt của bạn. Ý nghĩa thực sự của lời nói của người lãnh đạo là anh ta muốn nhận được những lợi ích nhất định nếu giúp bạn. Nếu bạn không bày tỏ điều này với lãnh đạo, bạn trực tiếp đến gặp theo “hướng dẫn” của lãnh đạo, thì chín phần mười bạn sẽ không thể hoàn thành được mong muốn của mình.