Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm

Phái đẹp 09/08/2022 - 06:52

Chị em có thể chăm sóc da từ bên trong bằng chính các thực phẩm ăn hàng ngày. Đây là các biện pháp lâu dài và rẻ tiền nhất ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà mình

Chị em có thể chăm sóc da từ bên trong bằng chính các thực phẩm ăn hàng ngày. Đây là các biện pháp lâu dài và rẻ tiền nhất ai cũng có thể thực hiện được ngay tại nhà mình.

ADVERTISEMENT

Rau củ nói chung có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, việc tăng cường rau củ trong chế độ ăn một cách khoa học và đều đặn không chỉ giúp ta có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần vui vẻ bớt bực bội, một làn da đẹp khỏe đều màu mà không phải hao tốn quá nhiều cho hóa mỹ phẩm.

Bí đao

Bí đao còn được gọi là quả đông qua chứa lượng dầu thực vật cao, không bão hòa với chất béo, rất có lợi cho da và tóc. Bí đao giúp làm căng da, mịn da, trắng hồng, trị và ngừa mụn do giúp đẩy nhân mụn ẩn dưới da lên bề mặt, làm mờ nám, tàn nhang, làm hồng môi, giảm viêm da, giảm viêm nang lông.

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Tuy nhiên bạn không nên ăn hoặc uống thường xuyên nước ép bí đao chưa qua chế biến. Bí đao sống có tính xà phòng cao, người xưa dùng nước ép bí đao sống để tẩy quần áo vì thế việc uống nước ép bí đao sống liên tục không tốt cho cơ thể.

Giá đỗ

Giá đỗ chứa nhiều vitamin A – một loại vitamin tốt cho da và mắt, vitamin C và chất xơ giúp loại bỏ chất ô nhiễm, tạp chất và các chất không mong muốn khác khỏi cơ thể và ngăn chúng bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông trên da.

Video đang HOT

Dùng giá đỗ còn giúp tăng độ ẩm của da, giúp da tăng sự đàn hồi và ngăn ngừa làm chậm những thay đổi của da do tuổi tác như các đốm đồi mồi, đốm đen; một số nghiên cứu còn cho thấy tác dụng chống chất oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi UV.

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Trong Đông y, giá đậu xanh là vị thuốc có tính mát, vị nhạt hơi the dùng thanh nhiệt, hạ hỏa, chỉ khát, lợi tiểu, tiêu thực, sinh tân. Bạn có thể sử dụng giá đỗ ăn sống, nấu canh, luộc, xào hoặc trộn gỏi.

Khi chọn giá đỗ, bạn cần chọn loại giá được chế biến sạch không ngâm bằng hóa chất để an toàn cho sức khỏe.

Củ cải trắng

Chứa hàm lượng lớn vitamin C, củ cải trắng giúp chống oxy hóa, hạn chế hình thành melanin, làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám, ngăn chặn hình thành sắc tố làm tối da, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da, tăng sự săn chắc cho da, ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông giúp làn da sạch sẽ mịn màng.

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 3

Vitamin B2 trong củ cải trắng giúp hỗ trợ sự phát triển và vận hành hoạt động của các tế bào, có tác dụng dưỡng ẩm da đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại. Vi khoáng canxi có tác dụng cấu trúc lên các lớp tế bào da và điều trị da khô.

Đắp mặt với của cải trắng nghiền hoặc giảm thâm bằng nước ép củ cải trắng sống thoa lên mặt, hoặc giúp da sáng bằng cách dùng nước hầm củ cải trắng.

Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai và người hư nhược chỉ nên dùng ngoài không nên uống hay ăn củ cải trắng nhiều ngày liên tục.

ADVERTISEMENT

Nước ép bí đao giúp giảm cân mà đảm bảo sức khỏe

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nước ép bí đao giúp giảm cân

Nguyên liệu làm nước ép bí đao giảm cân:

400g bí đao

.1 thìa cà phê muối

.3 thìa đường.

Cách làm nước ép bí đao giảm cân:

Bước 1:

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ ,đem luộc rồi cho vào máy ép lấy nước.

Bước 2:

Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều.

ADVERTISEMENT

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 5
Cách thực hiện làm nước ép bí đao

Những lưu ý khi làm nước ép bí đao:

Bạn có thể chia ra uống vài lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế đường trắng hoặc đường phèn để nước ép của chúng ta có hương vị thơm hơn.

Chỉ đơn giản vậy thôi, bạn đã có một ly nước ép bí đao giảm cân tự làm an toàn và thanh mát rồi đấy. Với công thức này nước hơi ngọt nên bạn cần dùng với đá, nếu ít dùng đá thì bạn bớt lượng đường đi nhé để tránh tăng lượng đường cholesterol gây nguy cơ béo phì tái phát .

Sai lầm nên tránh khi thực hiện bí đao giảm cân:

3 loại rau giúp nàng có làn da sáng bóng như gương mà chẳng tốn tiền mỹ phẩm - ảnh 6
Bí đao

Sử dụng bí đao sống có tính xà phòng rất cao vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao giảm cân sống được xay như sinh tố để mong giảm cân làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.Nên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc.

ADVERTISEMENT

Chúc các bạn thành công nhé!

Cách làm nước ép bí đao bằng máy xay sinh tố thanh mát đơn giản tại nhà Nước ép bí đao bằng máy xay sinh tố là món nước ép thơm ngon, dinh dưỡng, thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng bắt tay vào bếp làm ngay món thức uống này chiêu đãi cả nhà Chúc bạn thành công! Nguyên liệu...

Chia sẻ