Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 lý do khiến kính thực tế ảo Vision Pro của Apple sẽ thất bại thảm hại

Công nghệ 07/06/2023 - 09:51

Chưa bàn đến tính năng trên Vision Pro hứa hẹn thế nào, vẻ ngoài đến từ sản phẩm của Apple đã không chinh phục được công chúng.

Kính thực tế ảo của Apple có nhược điểm nghiêm trọng

Apple đã ra mắt kính thực tế hỗn hợp Vision Pro trong sự kiện mới đây, đáp lại sự mong mỏi của công chúng về một thiết bị sáng tạo mang tính tương lai, hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt ngành công nghệ.

Không phụ sự kỳ vọng, Vision Pro mang đến hàng loạt tính năng độc đáo, trải nghiệm vượt trội hơn nhiều so với các sản phẩm thực tế ảo cùng loại trước đây. Thế nhưng, bên cạnh cái giá quá đắt, lên đến 3.500 USD, sản phẩm của Apple còn có một nhược điểm nữa khó lòng tạo nên cơn sốt. Đó là thiếu tính thẩm mỹ.

Chưa bàn đến tính năng khi sử dụng thế nào, vẻ ngoài của sản phẩm Apple luôn là thứ công chúng chú ý đến đầu tiên. Tờ Insider mô tả kính thực tế hỗn hợp của Apple giống như cặp kính dày cộp của anh chàng mọt sách và khiến người đeo trông "không được ngầu".

Apple thường là bậc thầy trong việc biến các sản phẩm công nghệ thành biểu tượng thời trang khiến nhiều người khao khát. Nhưng có vẻ như Vision Pro đã không tiếp bước làm được điều đó.

Từ lâu đã có quan niệm rằng, sở hữu một chiếc iPhone đắt tiền thể hiện cho sự thành công, giàu có và hiểu biết về công nghệ. Mặt khác, cầm trên tay điện thoại Android có thể gợi ra những phán xét, vì các thiết bị Android thường rẻ hơn.

3 lý do khiến kính thực tế ảo Vision Pro của Apple sẽ thất bại thảm hại - ảnh 1

Đó là lý do vì sao iPhone trở thành thiết bị công nghệ sinh lãi nhiều nhất trong lịch sử và giúp định giá thị trường của Apple tăng vọt lên 2,8 nghìn tỷ USD.

Điều tương tự cũng xảy ra khi một người đi ngang qua sân bay cầm MacBook, đeo tai nghe AirPods Max và trên tay là Apple Watch cao cấp. Họ trông thành đạt, hào nhoáng và toát lên vẻ doanh nhân.

Thế nhưng, hãy tưởng tượng người nào đó đó đeo kính Pro Vision ở sân bay. Họ sẽ trông có vẻ hơi buồn cười hoặc như thể bị cô lập với thực tế.

Việc đeo chiếc kính của Apple không biến bạn trở thành một người thời thượng. Thay vào đó, bạn giống như một kẻ mê game và phát cuồng với thiết bị Apple, đến nỗi không còn muốn giao tiếp với người khác.

Trong số hình ảnh về Vision Pro mà Apple chia sẻ trong sự kiện, có hình ảnh một người phụ nữ đang sử dụng chiếc kính này trên đầu với dáng vẻ không được tinh tế. Điều này đã khiến một số người cảm thấy không ấn tượng về chiếc kính thực tế hỗn hợp cồng kềnh của công ty Mỹ.

Tất nhiên, không thể nói rằng Vision Pro là thiết bị thất bại hoàn toàn hay không đáng mua. Những thiết bị khác của Apple cũng từng vấp phải thất bại cho đến khi hoàn thiện tốt hơn trong những lần ra mắt tiếp theo, như AirPods hay Apple Watch.

3 lý do khiến kính thực tế ảo Vision Pro của Apple sẽ thất bại thảm hại - ảnh 2

Đây mới chỉ là chiếc kính đầu tiên của Apple. Mục tiêu của công ty sau này chắc chắn là gói gọn sức mạnh của Vision Pro vào một cặp kính mỏng đẹp hơn rất nhiều.

Nếu bất kỳ công ty công nghệ nào có thể tạo ra chiếc kính như vậy thì đó vẫn sẽ là Apple. Tuy nhiên, Mark Gurman, phóng viên hàng đầu về Apple, gần đây nhận định rằng:

"Giấc mơ của Apple về việc cung cấp một cặp kính AR nhẹ mà mọi người có thể đeo hàng ngày, hàng giờ sẽ xuất hiện trong nhiều năm nữa".

Cho đến lúc này, người dùng vẫn phải chấp nhận rằng Vision Pro có những tính năng hứa hẹn, nhưng nó là một cặp kính đắt đỏ, cồng kềnh và không đẹp mắt.

Trải nghiệm Vision Pro có gì?

Lauren Goode, cây bút của tờ WIRED đã chia sẻ một số trải nghiệm khi được sử dụng Vision Pro.

Mặc dù pin đã được tích hợp bên ngoài nhưng bản thân chiếc tai nghe vẫn có cảm giác nặng nề. Vision Pro cũng không giống như hầu hết các sản phẩm hiện đại khác của Apple ở một điểm quan trọng: Sự gọn gàng.

3 lý do khiến kính thực tế ảo Vision Pro của Apple sẽ thất bại thảm hại - ảnh 3

"Chiếc kính nằm trên khuôn mặt và che chắn đôi mắt, giác quan trọng yếu đối với cuộc sống mỗi người", Goode nhận xét.

"Trải nghiệm thực tế ảo của chiếc kính rất tuyệt, nhưng nó đòi hỏi bạn phải buông bỏ sự cảnh giác và quyền tự chủ. Ngay cả Apple cũng không thể khắc phục được vấn đề cơ bản này".

Mọi sản phẩm thành công của Apple trong hai thập kỷ qua luôn ẩn mình trong cuộc sống của chúng ta theo một cách nào đó - iPhone vào túi, iPad vào ba lô, Apple Watch trên cổ tay và AirPods nằm trên tai.

Đeo Vision Pro hàng giờ liền sẽ đặt ra câu hỏi về sự chìm đắm trong thế giới ảo, cũng như ý nghĩa của việc sống trong thế giới thực.

"Trán tôi mát lạnh khi tháo Vision Pro ra sau khoảng 30 phút, một minh chứng cho thiết kế tinh tế của Apple. Nhưng gương mặt của tôi cũng thở phào nhẹ nhõm, giống như sau khi sử dụng các màn hình thực tế ảo khác. Không khí ở đây mới là đời thực".