Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 ''phương pháp tránh thai'' lành mạnh, chủ yếu tập trung chăm sóc cơ thể phụ nữ, bạn biết được bao nhiêu?

Sức khoẻ 26/01/2023 - 19:25

Việc chọn biện pháp tránh thai nào luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay có vô vàn những biện pháp tránh thai khác nhau từ thuốc, cấy que… đơn giản nhất là sử dụng bao cao su. Dưới đây là 3 “phương pháp tránh thai” lành mạnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

Thời gian an toàn

3 ''phương pháp tránh thai'' lành mạnh, chủ yếu tập trung chăm sóc cơ thể phụ nữ, bạn biết được bao nhiêu? - ảnh 1

Ngày an toàn được xem là thời điểm chưa xảy ra hiện tượng rụng trứng hoặc trứng đã thoái hóa hết, khi ấy tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh nên nếu quan hệ tình dục thì tỷ lệ mang thai rất thấp (dưới 10%). Cũng chính vì thế mà các cặp đôi xem đây là ngày an toàn để tránh thai tự nhiên một cách dễ dàng.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới kéo dài trong khoảng 28 - 32 ngày và thời điểm rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 - 15 (ngày giữa tháng) của chu kỳ. Dựa vào chu kỳ này thì ngày an toàn được tính như sau:

Đây là khoảng thời gian được tính từ ngày đầu tiên (ngày bắt đầu hành kinh) cho tới ngày thứ 9 của kỳ kinh. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này thì vẫn có khả năng mang thai nhưng tỷ lệ là rất thấp.

Thuốc tránh thai hàng ngày

3 ''phương pháp tránh thai'' lành mạnh, chủ yếu tập trung chăm sóc cơ thể phụ nữ, bạn biết được bao nhiêu? - ảnh 2

Uống thuốc tránh thai hàng ngày chủ yếu là thuốc tổng hợp gồm estrogen và progesteron, do ức chế rụng trứng, thay đổi môi trường nội mạc tử cung, thay đổi tính chất của chất nhầy cổ tử cung, ngăn cản sự xâm nhập của tinh trùng nên có tác dụng tránh thai.

Đây là biện pháp tránh thai phù hợp hơn với phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi sinh đẻ, nếu bạn lựa chọn biện pháp tránh thai khẩn cấp trong thời gian ngắn thì sẽ không tốt, vì sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp rất dễ gây phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, ra máu không đều… chất lượng đời sống vợ chồng sẽ giảm sút và kéo theo nhiều tác dụng phụ khác.

Bao cao su

3 ''phương pháp tránh thai'' lành mạnh, chủ yếu tập trung chăm sóc cơ thể phụ nữ, bạn biết được bao nhiêu? - ảnh 3

Một trong những phương pháp tránh thai an toàn cũng như phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả chính là đeo bao cao su. Bao cao su có thể đảm bảo hiệu quả tránh thai lên đến 98%, đồng thời, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ lây nhiễm bệnh phụ khoa, bệnh tình dục.

Có thể nói rằng, bao cao su là một trong những phát minh vĩ đại nhất, nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng tăng dân số mà còn phòng tránh được nhiều bệnh tật lây qua đường tình dục. Bao cao su hoạt động như một lớp màng mỏng ngăn chặn tinh trùng gặp trứng, hiệu quả tránh thai rất cao.

Sức khoẻ