Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng

Xã hội 09/12/2022 - 02:03

Theo điều tra, tổng số tiền mà nhóm thanh niên này lừa đảo từ tháng 10/2021 đến nay là khoảng 60 tỷ đồng sau khi họ giả danh là thành viên nhóm nhạc BTS để lợi dụng lòng tin của nạn nhân

Theo Yahoo Japan đưa tin vào ngày 8/12, một nhóm thanh niên người Việt sống tại Nhật Bản đã bị bắt về hành vi mạo danh người khác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, ngày 5/12, cảnh sát tỉnh Hyogo và cảnh sát tỉnh Toyama đã đưa 3 người đàn ông có quốc tịch Việt Nam sống tại Edogawa-ku, Tokyo về cục điều tra do nghi vấn liên quan đến tội danh trộm cắp.

ADVERTISEMENT

Danh tính của 3 người này lần lượt là Đỗ C.L. (33 tuổi), Nguyễn V.L. (26 tuổi) và Nguyễn T.T. (23 tuổi).

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 3 thanh niên người Việt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo gần 60 tỷ đồng

Nạn nhân là một người phụ nữ sống tại tỉnh Wakayama. Theo lời khai của cô, vào tháng 10/2022, sau khi tương tác với người hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc – BTS trên nền tảng mạng xã hội Twitter thì bất ngờ nhận được tin nhắn trực tiếp (DM) bằng tiếng Anh.

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 2

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 3
Nhóm người này tạo tài khoản giả mạo, chủ động nhắn tin cho những fan hâm mộ cả tin

Đối tượng này tự xưng là Jungkook – 1 thành viên nổi tiếng trong nhóm nhạc BTS để xây dựng lòng tin. Cả 2 sau đó đã trao đổi qua lại nhiều lần thông qua một ứng dụng tin nhắn.

Sau thời gian dài trò chuyện, người phụ nữ trên tin tưởng rằng đối phương chính là Jungkook thật. Không lâu sau, đối phương thông báo với người phụ nữ về kế hoạch đến Nhật Bản của mình: “Tôi sẽ đến Nhật Bản vào ngày sinh nhật của bạn”.

ADVERTISEMENT

Người này còn yêu cầu cô gái gửi cho mình số tiền 210.000 yên (khoảng 36,5 triệu đồng) để làm chi phí di chuyển từ Hàn Quốc sang Nhật Bản.

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 5
Những nạn nhân hầu hết rơi vào nữ giới có độ tuổi tầm 40

Video đang HOT

Ngoài ra, nhóm thanh niên sử dụng nhiều lý do khác để lừa đảo như “Tôi đang gặp rắc rối với một hợp đồng của công ty và tôi cần khoản tiền để giải quyết vấn đề này”.

Nạn nhân sống tại tỉnh Wakayama cho biết: “Mặc dù tôi nghi ngờ danh tính của họ nhưng tôi có linh cảm mạnh mẽ rằng đối phương chính là cậu ấy (ý chỉ Jungkook của BTS). Tôi nuôi hy vọng mong manh rằng một ngày nào đó mình có thể gặp được cậu ấy”.

Được biết, từ tháng 9 đến tháng 11/2022, nhóm thanh niên người Việt này đã chiếm đoạt tổng cộng 460.000 yên (gần 80 triệu đồng) tiền mặt từ các cây ATM ở tỉnh Chiba và Edogawa-ku, Tokyo.

Sau khi mở rộng điều tra, phòng Điều tra Quốc tế của cảnh sát tỉnh Hyogo báo cáo, 3 nghi phạm gốc Việt từng lừa đảo nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 tại các tỉnh Toyama và Wakayama.

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 6
Cảnh sát lục soát được nhiều thẻ, sổ ngân hàng và có cả tiền mặt

ADVERTISEMENT

Sau khi lục soát, cảnh sát đã tìm thấy nhiều thẻ và sổ ngân hàng đứng tên các nghi phạm tại nơi mà họ sinh sống cùng nhau.

Cảnh sát 2 tỉnh tiến hành điều tra mở rộng từ tháng 10/2021 đến tháng 11/2022, nhóm thanh niên người Việt đã thực hiện hành vi lừa đảo với 479 nạn nhân cùng một thủ đoạn. Họ nhắn tin với những người phụ nữ nhẹ dạ để tạo lòng tin, sau đó lừa đảo nạn nhân chuyển tiền vào 97 tài khoản ngân hàng khác nhau.

Tổng số tiền mà họ đã chiếm đoạt từ hành vi lừa đảo này lên đến 332 triệu yên (gần 58 tỷ đồng).

Hiện tại, cảnh sát đặt nghi vấn rằng đằng sau 3 thanh niên người Việt bị bắt là một nhóm tội phạm chuyên lừa đảo xuyên biên giới. Họ sẽ tiếp tục mở rộng điều tra.

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Thành viên Jungkook của BTS

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 8
Nhóm nhạc BTS đến từ Hàn Quốc sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo hàng đầu thế giới

'Kỳ lạ' giấy cầm cố đất có con dấu của UBND xã: Tuyên buộc phó chủ tịch xã trả lại 726 triệu đồng

Liên quan vụ kỳ lạ giấy cầm cố đất của vợ chồng phó chủ tịch xã có con dấu UBND xã mà Thanh Niên đã thông tin, ngày 3.12, ông Trần Út Lớn (59 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) cung cấp cho PV Thanh Niên bản án của TAND H.Trần Văn Thời tuyên một phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông phải trả vợ chồng ông số tiền 726 triệu đồng.

ADVERTISEMENT

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 9

Con dấu của UBND xã Khánh Bình Đông và chữ ký của ông Đạt trong giấy cầm cố nhà và đất

G.B

Người bị tòa tuyên là ông Cao Văn Đạt (50 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông. Ông Đạt chính là người ký xác nhận và dùng con dấu của UBND xã Khánh Bình Đông đóng vào giấy "giấy cầm cố nhà và đất" gây xôn xao địa phương thời gian qua.

Phó chủ tịch xã ký xác nhận chức danh công tác vào giấy cầm cố nhà đất

Theo đó, TAND H.Trần Văn Thời đã có bản án về tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là ông Trần Út Lớn và bà Nguyễn Thị Kim (59 tuổi cùng ngụ xã Khánh Bình Đông), bị đơn là ông Cao Văn Đạt.

Theo bản án, tại giấy cầm cố nhà và đất thể hiện nội dung bà Trần Thảo Sương cùng chồng là ông Cao Văn Đạt thống nhất cầm cố phần đất và nhà cho bà Nguyễn Thị Kim và bà Thái Thị Xuyên với số tiền 550 triệu đồng, với lãi suất 1%/tháng. Người ký giấy cầm cố nhà và đất là bà Sương, ông Đạt ký xác nhận với chức danh công tác.

Năm 2021, bà Sương đã c.hết nên nguyên đơn khởi kiện ông Đạt cùng hàng thừa kế của bà Sương có nghĩa vụ trả khoản vay này. Trong khi đó, ông Đạt lại cho rằng, "giấy cầm cố nhà và đất" có sự điều chỉnh ngày chênh lệch so với ngày ông Đạt ký xác nhận.

ADVERTISEMENT

Do đó, ông Đạt cho rằng có cơ sở chứng minh việc ông ký xác nhận là ông hoàn toàn không biết nội dung cũng như hoàn toàn không biết khoản vay này. Việc vợ ông vay số tiền lớn như vậy nhưng trong suốt quá trình vay không phục vụ gì cho nhu cầu gia đình.

Thừa nhận chữ ký nhưng không chấp nhận về nội dung

Tại phiên tòa, ông Đạt thừa nhận chữ ký của ông nhưng ông không chấp nhận về nội dung, khi trực hành chính cũng ký khá nhiều hồ sơ nên thiếu kiểm tra. Ông cho rằng, ông ký là chức danh công tác chứ không phải tư cách cá nhân đứng ra cầm cố nên không đồng ý trả khoản vay theo yêu cầu của nguyên đơn.

Tại kết luận giám định số 259/KL-KTHS ngày 31.8.2022 xác định "giấy cầm cố nhà và đất" tháng 2.2020 là do bà Trần Thảo Sương ký và viết tên nên đủ cơ sở chứng minh giao dịch vay số tiền 550 triệu đồng giữa bà Sương với bà Kim, bà Xuyên là thực tế có xảy ra.

ADVERTISEMENT

HĐXX cũng nhận định, bà Sương ký tên giấy cầm cố nhà và đất, ông Đạt tuy có thừa nhận ký tên xác nhận nhưng cho rằng không biết nội dung, việc ký do sai sót trong khâu kiểm tra. Nhưng đây là giao dịch phát sinh trong thời kỳ hôn nhân, bà Sương, ông Đạt vẫn là quan hệ vợ chồng hợp pháp.

Về phần ông Đạt cho rằng, ông không biết và không sử dụng số tiền đó, không sử dụng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình nhưng ông không có chứng cứ chứng minh. Hơn nữa, quá trình chung sống, ông Đạt trình bày là vợ chồng cùng làm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, không thoả thuận việc thu chi nên trường hợp vay của bà Sương vẫn phát sinh nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng. Hiện, bà Sương đã c.hết, do đó ông Đạt phải có nghĩa vụ trả nợ vay nêu trên.

Gần 3 năm chưa đóng lãi

3 thanh niên người Việt bị bắt vì mạo danh nhóm nhạc BTS lừa đảo 60 tỷ đồng - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Đối với lãi suất vay, tòa nhận định khoản vay gốc là 550 triệu đồng, thỏa thuận lãi suất vay là 1%/tháng, nay nguyên đơn xác định từ khi vay bà Sương và ông Đạt chưa đóng lãi nên yêu cầu buộc ông Đạt thanh toán lãi từ khi vay đến ngày xét xử (tính tròn 32 tháng) với số tiền 176 triệu đồng.

Từ những nhận định trên, HĐXX tuyên buộc ông Cao Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông, có nghĩa vụ trả cho bà Nguyễn Thị Kim và ông Trần Út Lớn số tiền 726 triệu đồng. Đồng thời, kể từ ngày nguyên đơn có đơn yêu cầu thi hành án cho đến khi thi hành án xong, hằng tháng ông Đạt phải chịu khoản tiền lãi chậm trả tương ứng số tiền và thời gian chậm.

Tối ngày 3.12, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Cao Văn Đạt cho biết mình đã gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Cà Mau về vụ việc vợ ông viết giấy cầm cố đất có con dấu của UBND xã.

Như Thanh Niên đã thông tin, theo giấy cầm cố nhà và đất ngày 18.2.2020, bà Trần Thảo Sương cùng chồng là ông Cao Văn Đạt thống nhất cầm cố nhà và đất tại ấp 6, xã Khánh Bình Đông cho bà Nguyễn Thị Kim (vợ ông Út Lớn) và Thái Thị Xuyên số tiền 550 triệu đồng, lãi suất 1%/tháng. Thời gian cầm cố 6 năm, mỗi năm trả tiền 1 lần (90 triệu đồng - PV). Nếu trong 6 năm vợ chồng ông Đạt không trả đủ vốn, lãi thì bà Kim và bà Xuyên được quyền lấy căn nhà, đất (ngang 5 m, dài 29 m) của vợ chồng ông Đạt.

ADVERTISEMENT

Điều "kỳ lạ" là trong giấy cầm cố đất của vợ chồng ông Đạt lại xuất hiện con dấu của UBND xã Khánh Bình Đông. Ông Đạt ký tên ngay chỗ đóng dấu ở góc trái tờ giấy và 1 phía bên phải là chữ ký của vợ ông Đạt.

Sau đó, do ông ông Cao Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông, không thừa nhận nợ nên vợ chồng ông Út Lớn khởi kiện. Tại biên bản làm việc với TAND H.Trần Văn Thời ngày 9.5.2022, ông Đạt thừa nhận chữ ký trong giấy cầm cố nhà và đất là do ông ký nhưng ông không biết nội dung và thời điểm ký do thời điểm ký và nội dung sau 2 ngày.

TP.HCM: Xe máy 'kẹp' 3 lao vào quán ăn ven đường, 3 thanh niên mang h.ung k.hí bị thương nặng Trước khi lao vào quán ăn ven đường, chiếc xe máy 'kẹp' 3 đã va chạm với một xe khác chạy cùng chiều khiến cả 4 người đều bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vụ việc xảy ra vào trưa 1/12 trên đoạn đường Đinh...

Chia sẻ