Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 thực phẩm ăn thường xuyên trong Tết da sẽ mịn màng

Phái đẹp 26/01/2023 - 18:57

Bạn chỉ cần lựa chọn 1 trong các thực phẩm dưới đây ăn thường xuyên sẽ sở hữu làn da cực mịn màng...

Trứng

ADVERTISEMENT

3 thực phẩm ăn thường xuyên trong Tết da sẽ mịn màng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Ảnh minh hoạ

Đây là loại thực phẩm khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Thêm nữa, trứng còn chứa nhiều kẽm nên đóng vai trò quan trọng giúp kiểm soát hàm lượng dầu trên da hiệu quả. Ngoài ra, một lượng lớn collagen từ trứng sẽ giúp da đàn hồi tốt hơn khiến da luôn căng mịn, trẻ khỏe.

Rau bina

Video đang HOT

Rau bina có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, nhăn, nám và nổi đồi mồi do quá trình lão hóa, nhờ vào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ nguồn vitamin C, E, và Beta – Carotene dồi dào.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ còn chống lại các gốc tự do nảy sinh từ ô nhiễm môi trường sống xung quanh, vốn là tác nhân gây nên tình trạng da bị xỉn màu, thâm nám. Do đó, nếu muốn có món tráng miệng vừa bổ dưỡng vừa giúp da mịn màng, trắng sáng, bạn hãy thay thế các loại rau thường dùng bằng rau bina, hoặc dùng rau bina để chế biến luộc, xào… hay xay nhuyễn đắp mặt nạ hàng tuần để giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt hơn.

Hạt khô

Quả óc chó và hạt lanh rất giàu Omega 3, giúp làm giảm sưng đỏ, đồng thời cải thiện độ ẩm cho da. Hạnh nhân và hạt bí đỏ giàu vitamin E – một chất chống oxy hóa giúp cải thiện tổn thương bởi gốc tự do, là chất chống sưng tự nhiên. Bạn có thể ngâm hạt qua đêm để hạt tiết enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa và hàm lượng protein.

ADVERTISEMENT

3 bước chăm sóc da ngày Tết bạn cần nhớ

Bác sĩ CKII Lê Vi Anh, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, ngày Tết có hai vấn đến khiến chúng ta tăng cân và da lão hoá là chế độ ăn và thói quen sinh hoạt.

Các thức ăn ngon ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, mứt đều giàu năng lượng, lượng đường cao khiến cơ thể tiết nhiều hormone insuline gây tích mỡ, da cũng xấu hơn. Vì vậy bạn không được quên chăm sóc da trong những ngày Tết.

3 thực phẩm ăn thường xuyên trong Tết da sẽ mịn màng - ảnh 2

(Ảnh minh hoạ)

Để làn da sáng mịn, bác sĩ Vi Anh khuyên bạn nên nắm nguyên tắc sau:

Làm sạch da: Cần giữ làn da luôn sạch để không bị mụn tấn công. Rửa mặt buổi sáng, buổi tối và không quên tẩy trang.

ADVERTISEMENT

Dưỡng ẩm: Hàng ngày bạn có nhiều bước chăm sóc da thì ngày Tết bạn vẫn cần dưỡng ẩm cho da để làn da không bị thiếu nước.

Chống nắng: Đây là bước rất quan trọng để làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ lên da.

Khi ăn uống, bạn cần đảm bảo khẩu phần ăn đủ, không nên ăn quá nhiều thực phẩm. Bạn cần bổ sung thêm trái cây, rau xanh, hạn chế đồ ăn vặt vì nó làm cho làn da xấu. Bạn có thể tập luyện thêm trong ngày Tết.

Đối với da dầu, có mụn trứng cá cần làm sạch kết hợp tẩy tế bào c.hết đúng cách để loại bỏ lượng dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn tránh bít tắc lỗ chân lông. Nên chọn lựa sữa sửa mặt dành cho da nhờn mụn với độ pH phù hợp, rửa mặt với sữa một đến hai lần mỗi ngày.

ADVERTISEMENT

Trường hợp mụn trứng cá nhẹ có thể sử dụng các loại thuốc thoa tại chỗ giúp giảm nhờn, thông thoáng lỗ chân lông và giảm viêm. Trong trường hợp nặng có thể cần phối hợp theo thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý nặn mụn khiến tăng tình trạng viêm nhiễm và lây lan vi khuẩn làm mụn nặng hơn và để lại sẹo khó điều trị.

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' có sẵn tại nhà để chăm sóc da Nhiều người tin rằng, chăm sóc da bằng cách sử dụng các sản phẩm có sẵn tại nhà để có làn da đẹp mà không tốn kém. Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm rất lớn, nếu không biết cách sử dụng. 1. Dùng nước chanh tươi...

Chia sẻ