Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 việc cần làm khi tình cảm vợ chồng phai nhạt

Tâm sự 22/03/2023 - 07:17

Vợ chồng không tránh khỏi những lúc xô bát xô đũa, thế nhưng đến một ngày bạn chợt nhận ra tình cảm của chồng dành cho mình đã không còn như trước.

3 việc cần làm khi tình cảm vợ chồng phai nhạt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tình yêu của các cặp đôi sau khi kết hôn sẽ có những sự xáo trộn nhất định. Cuộc sống hôn nhân là một thử thách lớn đối với tình yêu. Có những người đàn ông càng ở bên cạnh vợ thời gian dài thì càng thương và yêu vợ, nhưng cũng có người tình cảm dần nhạt phai theo năm tháng.

Vậy chúng ta nên làm gì khi chồng đã hết yêu vợ? Hãy cùng chuyên gia tư vấn tâm lý Vera Hà Anh, người đã có kinh nghiệm trong việc vượt qua những đổ vỡ hôn nhân giải đáp vấn đề này.

Tìm hiểu nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến việc chồng chán bạn có thể do bạn không làm mới cuộc hôn nhân của mình, không dành toàn tâm toàn ý vun vén hạnh phúc gia đình. Hoặc nhiều khi những người vợ quá chiều chồng, quá quan tâm chồng cũng khiến anh ấy cảm giác bị kiểm soát và bị “bội thực”.

Tùy vào những nguyên nhân khác nhau mà bạn có thể đưa ra những phương án giải quyết khác nhau. Tuy nhiên hãy nhớ một điều rằng chìa khóa cho hạnh phúc chính là sự cân bằng. Nếu bạn cân bằng tốt và phân biệt được thế nào là đủ thì chắc chắn mọi thứ sẽ sớm ổn thôi.

ADVERTISEMENT

Phải làm sao khi chồng không còn yêu mình nữa?

Tâm sự để hiểu nhau hơn

Video đang HOT

Nếu bạn không thể đọc vị được lý do vì sao tình cảm hai vợ chồng ngày càng nhạt dần, hãy dành thời gian để chia sẻ càng sớm càng tốt nhé.

Có thể bạn nghĩ lý do là chồng chán cơm thèm phở, đã quá quen với guồng quay cuộc sống lặp đi lặp lại, thế nhưng chồng bạn lại nghĩ rằng do bạn chưa thực sự làm tròn nghĩa vụ một người vợ. Vì thế việc hai người lắng nghe nhau trong lúc này thực sự quan trọng.

Với cương vị là một người đàn ông, trên vai anh ấy mang rất nhiều gánh nặng, nào cơm áo gạo tiền, nào áp lực công việc và gia đình. Vô hình chung anh ấy cảm thấy ngột ngạt trong chính gia đình mình mà không tìm được nơi chia sẻ những muộn phiền. Đây cũng là một trong những lý do làm chồng bạn chán nản và làm cho tình cảm nhanh chóng bị phai nhạt và xa cách.

Đừng băn khoăn tự hỏi phải làm gì khi chồng chán vợ, thay vào đó hãy bắt tay vào hành động ngay để hiểu thêm về nhau nhé.

Khơi lại cảm xúc yêu

3 việc cần làm khi tình cảm vợ chồng phai nhạt - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Bạn có còn nhớ cảm giác rung động của những lần hẹn hò đầu tiên? Hay những giây phút hạnh phúc khi cả hai mới về chung một nhà? Đã bao lâu rồi hai bạn không thực sự cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau? Đã đến lúc ôn lại những ngày tháng tuyệt vời bằng cách trao cho anh ấy những cử chỉ thân mật như ôm, hôn tạm biệt trước khi đi làm.

Theo những nghiên cứu mới đây về hormone trong cơ thể con người, những hành động tiếp xúc da thịt này sẽ làm cho đối phương tiết ra một loại hormone có tên serotonin. Đây là một chất hỗ trợ quá trình tạo cảm giác vui vẻ, hưng phấn và hạnh phúc, là một loại vitamin miễn phí giúp các cặp đôi giữ gìn hạnh phúc và cải thiện cảm xúc, sức khỏe.

Nếu bạn cảm thấy vitamin hạnh phúc này không “đủ liều”, bạn có thể kết hợp với những phương pháp khác. Một buổi tối thật lãng mạn với hoa và nến, bạn sà vào lòng anh ấy và thủ thỉ ôn lại những kỉ niệm của ngày mới yêu ra sao, đã cùng nhau trải qua những chuyện vui buồn như thế nào.

Cho chàng thấy tầm quan trọng của bạn

Hầu hết chị em phụ nữ Việt Nam, cho dù có bận rộn thế nào thì vẫn cố chăm lo chu toàn cho cuộc sống gia đình. Sau 8 tiếng làm việc tại công sở, họ lại lao đầu vào cơm nước, lo cho chồng, hay chăm sóc từng li từng tí cho con cái. Điều này vô hình chung làm đàn ông ỉ lại và coi đó là điều đương nhiên.

Trong khi anh ấy ngồi vắt chân xem ti vi, hay chat chit với bạn bè thì bạn phải bận rộn với việc nấu ăn, giặt quần áo, hay quan tâm ngược lại chồng mình.

ADVERTISEMENT

Vậy hãy thử “biến mất” một vài ngày để chàng hiểu được giá trị của bạn và hiểu được rằng bạn thực sự quan trọng trong cuộc sống của anh ấy. Không ít chị em trong khi loay hoay không biết phải làm gì khi chồng đã hết yêu mình đã chọn việc xách va li đi trong giận dỗi.

Tuy nhiên đây không phải cách mà người phụ nữ cao tay chọn đâu nhé. Giả vờ không quan tâm và vui vẻ đặt một chuyến du lịch cùng bạn bè, hay xung phong tham gia chuyến đi công tác của công ty và để anh ấy tự xoay sở. Anh ấy sẽ tự hiểu được bạn đã vất vả ra sao, và những quan tâm thường ngày mà anh ấy không xem trọng giờ đâu thật sự cần thiết.

Bứt phá khỏi cuộc sống an toàn để chạm vào hạnh phúc mình mong ước

Từng nhận học bổng Erasmus Mundus của Hội đồng chung châu Âu và hoàn thành khóa học thạc sĩ ngành Truyền thông tại Pháp và Đan Mạch, Thu Trang trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Chị sinh con đầu lòng và ở trong nước làm việc 3 năm. Cuộc sống của một nhân viên văn phòng dù mức lương không thấp và công việc cũng thú vị nhưng chị luôn cảm thấy cuộc sống của bản thân dường như thiếu vắng điều gì đó. "Tôi thích sự tự do, sáng tạo, không muốn ở mãi trong một vùng an toàn nhưng lại không có đủ quyết tâm để thay đổi", chị chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Khi con trai đầu lòng được 3 t.uổi, hai vợ chồng chị định cư tại Pháp. Vốn là một người quảng giao, thích âm nhạc, chị đã đi bước đầu tiên trên hành trình tìm niềm đam mê của mình bằng việc tổ chức một buổi hòa nhạc quy mô 100 người để giới thiệu các ca khúc Việt Nam. Buổi hòa nhạc thành công và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả Pháp.

3 việc cần làm khi tình cảm vợ chồng phai nhạt - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Chị Hoàng Thu Trang nhận ra, đam mê có lẽ là "điều kiện cần" nhưng giữ chiếc đầu thực tế là "điều kiện đủ" để chạm vào cuộc sống hạnh phúc mình hằng mong ước.

"Tôi tìm thấy niềm vui và cảm xúc cũng như sự nhiệt huyết đã lãng quên từ lâu, làm cho nó sống lại một lần nữa. Tôi nhận ra, làm điều mình thực sự muốn mới thực sự hạnh phúc", chị Trang nói. Sau buổi hòa nhạc đó, chị làm tư vấn chiến lược. Thời gian còn lại, chị đầu tư nhiều hơn vào âm nhạc.

Một cuộc sống được theo đuổi đam mê sẽ rất tuyệt nhưng nó chỉ trong điều kiện đam mê đó có thể giúp chúng ta sống no đủ và có thể giúp đỡ được gia đình khi cần"

Hoàng Thu Trang

Thu Trang cùng bạn mở Trường Nghệ thuật Polaris tại Việt Nam với các khóa đào tạo âm nhạc. Ngoài ra, chị cũng viết nhạc cho các ca sĩ, các dự án theo yêu cầu. Dù mỗi ngày luôn bận rộn nhưng điều ấy khiến chị cảm thấy vui vẻ và luôn tràn đầy năng lượng. "Tôi cảm thấy mình đang sống một cuộc sống ý nghĩa đến từng phút giây, vừa tự do, vừa chủ động tài chính, vừa thường xuyên dịch chuyển, lại được làm việc và gặp gỡ với nhiều người thú vị, trong môi trường đầy sự sáng tạo và bay bổng".

Quan điểm sống của Thu Trang cũng chứa đầy năng lượng tích cực. Chị cũng hy vọng, mỗi người mà chị gặp đều sẽ nhớ đến chị như một người năng động, rạng rỡ. Bởi chị nghĩ rằng "nếu có thể lan tỏa được năng lượng tích cực để giúp ai đó thấy cuộc sống của họ nhẹ nhàng hơn, tại sao lại không làm?".

ADVERTISEMENT

Mỗi năm, chị dành nhiều thời gian để làm các dự án cộng đồng, với hy vọng sẽ góp sức giúp xã hội tốt đẹp hơn. Mùa hè năm 2023, chị dự định thực hiện một dự án triển lãm nghệ thuật tại Pháp và dành toàn bộ ngân sách thu được từ dự án về Việt Nam làm từ thiện tại một số trại trẻ mồ côi.

Về quê đưa mẹ chồng vỏn vẹn 1 triệu, 27 Tết đi mua sắm bà nói câu tôi bật khóc giữa đường Mang bầu vốn nhạy cảm lại nghe được những lời mẹ chồng nói, tôi đứng giữa đường bật khóc thút thít. Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 1 năm, sau đám cưới hai đứa dồn hết tiền tiết kiệm để buôn bán làm ăn. Thời gian qua...

Chia sẻ