Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

38 cá nhân có thu nhập ''khủng'' từ Google bị phạt, truy thu thuế tới 169 tỷ đồng

Xã hội 01/07/2022 - 20:46

Một cá nhân có thu nhập "khủng" từ Google, nhưng không kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân đã bị Chi cục Thuế khu vực Quận 7 – Nhà Bè (Tp.Hồ Chí Minh) truy thu và phạt tới 31 tỷ đồng.

Theo ông Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị này đã xử lý 38 cá nhân có thu nhập từ Google với số thuế xử lý truy thu, phạt và tiền chậm nộp lên đến 169 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số này, có một cá nhân bị Chi cục Thuế khu vực quận 7 - Nhà Bè truy thu và phạt 31 tỷ đồng.
38 cá nhân có thu nhập ''khủng'' từ Google bị phạt, truy thu thuế tới 169 tỷ đồng - ảnh 1 Nhiều cá nhân đang có thu nhập "khủng" từ facebook, google
Bên cạnh đó, Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh cũng xử lý 3 doanh nghiệp với số thuế xử lý truy thu, phạt và tiền chậm nộp là 327 triệu đồng.
Việc truy thu thuế này được thực hiện dựa trên thông tin do 4 ngân hàng thương mại cung cấp cho cơ quan thuế các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ Google. Tổng số tiền các tổ chức, cá nhân trên nhận từ nước ngoài hơn 51,2 triệu USD và 21,4 tỷ đồng.
Ngoài ra, kết quả thanh tra một công ty đối tác của nhà cung cấp nước ngoài Google tại Việt Nam (thường gọi là MCN - Multi Channel Network, hệ thống mạng lưới đa kênh) làm nhiệm vụ quản lý các kênh YouTube tự sản xuất nội dung số và có chi hộ tiền của Google cho các cá nhân là các YouTuber tại Việt Nam với số thuế xử lý truy thu và phạt là 24,3 tỷ đồng.
Ông Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh cho biết, việc tăng cường quản lý thu đối với hoạt động thương mại điện tử là một trong những chuyên đề sâu của ngành thuế nói riêng và ngành tài chính Tp.Hồ Chí Minh nói chung trong năm 2022. Để quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số, trong thời gian qua, cơ quan này đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Trước hết là tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử tự giác thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.
Đồng thời, xây dựng cơ chế cung cấp thông tin cũng như thanh tra định kỳ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, dịch vụ giao hàng nhất là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền bán hàng (COD) của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số cho cơ quan thuế.
38 cá nhân có thu nhập ''khủng'' từ Google bị phạt, truy thu thuế tới 169 tỷ đồng - ảnh 2 Việc truy thu thuế này được thực hiện dựa trên thông tin do 4 ngân hàng thương mại cung cấp cho cơ quan thuế các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ Google. Ảnh minh họa