Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh

Giải trí 04/06/2023 - 16:11

Ở tuổi 72, "Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần lánh đời, chỉ muốn sống bình lặng, an hưởng tuổi già.

Sức khỏe giảm sút, tuổi già mắc nhiều bệnh vì hi sinh cho vai diễn Bao Thanh Thiên

Đã gần 30 năm kể từ ngày lên sóng truyền hình, nhưng đến nay bộ phim Bao Thanh Thiên cùng câu hát: "Phủ Khai Phong có Bao Thanh Thiên, thiết diện vô tư rõ ngay gian..." vẫn lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đặc biệt, hình ảnh Bao Công - vị quan thanh liêm, cương trực, phá án như thần với nước da ngăm đen cùng vầng trăng khuyết nổi bật trên trán đã trở thành một phần ký ức của thế hệ 8X, 9X.

Người đã tạo nên thành công này cho nhân vật Bao Thanh Thiên là nghệ sĩ Kim Siêu Quần. Tính đến năm 2012, ông đã hóa thân thành vai diễn này trong hơn 700 tập phim truyền hình. Với khả năng nhập vai xuất thần, Kim Siêu Quần là Bao Công kinh điển nhất màn ảnh nhỏ. Sau này, dù cũng có nhiều nam diễn viên thử sức với nhân vật huyền thoại này, nhưng không một ai có thể vượt qua được "cái bóng" quá lớn của ông.

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh - ảnh 1
Bao Thanh Thiên là nhân vật kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của khán giả thế hệ 8X, 9X

Đằng sau thành công vang dội của Bao Thanh Thiên là sự hi sinh, lăn xả hết mình cho vai diễn của Kim Siêu Quần. Để tiện cho việc quay phim, nam nghệ sĩ quyết định ăn ngủ ngay trên phim trường. Thậm chí, ông còn tăng từ 80 kg lên đến 100 kg để có ngoại hình phù hợp với nhân vật.

Nhưng chính điều này đã khiến ông phải "trả giá". Kể từ đó về sau, ông không thể giảm cân về như cũ, mà giữ nguyên thân hình “quá khổ” lúc đóng phim. Nam diễn viên buồn bã tâm sự: "Năm xưa tôi cố béo để vào vai Bao Công. Sau này, vì béo mà mắc nhiều bệnh, cũng không giảm được cân".

Từ năm 2000, Kim Siêu Quần phải sống chung với nhiều căn bệnh khó chữa như tiểu đường, huyết áp và tim mạch. Ông thường xuyên bị ngưng thở khi ngủ, phải nhờ hỗ trợ thở.

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh - ảnh 2
Ca mổ phẫu thuật lấy khối u 10 cm ra khỏi não để lại trên đỉnh đầu Kim Siêu Quần vết sẹo lớn hình chữ L

Năm 2016, Kim Siêu Quần và "Công Tôn Sách" Phạm Hồng Hiên sang Thái Lan biểu diễn. Trong buổi tổng duyệt, ông bất ngờ không nhớ nổi ca từ của bài hát trong phim Bao Thanh Thiên dù trước đó đã từng hát hàng trăm lần. Khi tới bệnh viện kiểm tra, ông nhận được kết quả bị u não.

Căn bệnh quái ác khiến Kim Siêu Quần từng ba lần suýt chết. Cuối cùng, ông quyết định đánh cược với tử thần để phẫu thuật lấy khối u 10 cm ra khỏi não vào năm 2017. Trước khi phẫu thuật, vì lo lắng bản thân xảy ra bất trắc, ông thậm chí đã viết di chúc cho vợ.

Sống ẩn dật, không muốn gặp người trong giới giải trí

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau ca phẫu thuật u não, nhưng Kim Siêu Quần ngày càng kín tiếng. Ông cùng vợ chuyển về quê nhà ở Đài Loan (Trung Quốc). Vì không có con cái, nên cả hai sống nương tựa vào nhau. Vài năm nay, ngôi sao phim Bao Thanh Thiên gần như "biến mất" trước truyền thông và công chúng.

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh - ảnh 3
Kim Siêu Quần hiếm hoi xuất hiện trong đám tang của người bạn thân thiết vào năm 2020

Lần gần nhất, Kim Siêu Quần xuất hiện là từ 3 năm trước, khi cùng bà xã Trần Kỳ tham dự lễ tang đạo diễn quá cố Trịnh Thiếu Phong vào năm 2020. Thời điểm ấy, nam diễn viên phải chống gậy, di chuyển rất chậm chạp, khó khăn. Chia sẻ với ETtoday, Kim Siêu Quần cho biết sức khỏe của ông đã sa sút. Ông chỉ gắng gượng ra ngoài để đưa tiễn người bạn thân thiết về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau lần đó, Kim Siêu Quần không còn lộ diện trong sự kiện nào khác. Trang cá nhân của ông cũng "im ắng", không cập nhật bất kỳ trạng thái nào, dù trước đó nam nghệ sĩ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để giao lưu với bạn bè, người hâm mộ, đồng thời chia sẻ nhiều câu chuyện, hình ảnh thú vị về bộ phim Bao Thanh Thiên. Điều này khiến khán giả không khỏi lo lắng cho sức khoẻ và cuộc sống của Kim Siêu Quần.

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh - ảnh 4
Nhà sản xuất Dương Siêu Hồng trong một lần gặp mặt Kim Siêu Quần

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần ở tuổi 72: Sống ẩn dật sau khi mắc bạo bệnh - ảnh 5
Ở tuổi 72, "Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần lánh đời và chỉ muốn sống bình lặng, an hưởng tuổi già

Mới đây, tình hình hiện tại của ngôi sao Bao Thanh Thiên đã được nhà sản xuất nổi tiếng Dương Siêu Hồng hé lộ với truyền thông. Chia sẻ với trang Skypost, Dương Siêu Hồng cho hay ông nhiều lần tìm gặp Kim Siêu Quần, bày tỏ mong muốn có một cuộc hội ngộ công khai giữa "Bao Thanh Thiên" với "Công Tôn Sách" Phạm Hồng Hiên, "Triển Chiêu" Hà Gia Kính, nhưng đều bị khước từ.

Kể từ cuộc phẫu thuật, Kim Siêu Quần sống ẩn dật, không thích gặp ai. Người trong giới không gặp được ông, báo giới truyền thông càng không thể tiếp cận. Hiện tại, khi bước sang tuổi 72, nam nghệ sĩ chỉ chủ yếu ở nhà, bình lặng an dưỡng tuổi già bên bà xã Trần Kỳ. "Công Tôn Sách" Phạm Hồng Hiên là đồng nghiệp hiếm hoi còn được ông giữ liên lạc.

"Tôi muốn hỏi thăm, biết gì về tình trạng của Kim Siêu Quần đều phải thông qua Phạm Hồng Hiên. Thi thoảng 'Công Tôn Sách' vẫn đến đàm đạo cùng 'Bao Thanh Thiên'", nhà sản xuất Dương Siêu Hồng cho biết.

Theo Phụ Nữ Việt Nam