Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 điều du khách cần lưu ý khi khi thăm đền, chùa tại Thái Lan

Đời sống 05/10/2022 - 03:07

Thái Lan có khoảng 93% dân số theo đạo Phật. Mỗi năm có tới hàng triệu du khách tới đất nước này để chiêm ngưỡng hàng ngàn ngôi chùa của nó.

Không ăn mặc hở, sử dụng áo choàng nếu cần thiết

4 điều du khách cần lưu ý khi khi thăm đền, chùa tại Thái Lan - ảnh 1

(Ảnh: Marielle Descalsota/Insider)

Khi tới chùa tại Thái Lan, du khách cần tránh ăn mặc hở, kể cả vai và chân. Trong trường hợp không thể chuẩn bị được trang phục đạt yêu cầu như vậy, khách có thể mượn và sử dụng những chiếc áo choàng luôn được chuẩn bị sẵn tại đây.

Dâng nến và hoa

4 điều du khách cần lưu ý khi khi thăm đền, chùa tại Thái Lan - ảnh 2

(Ảnh: Marielle Descalsota/Insider)

Nghi thức dâng nến và hoa lên những ban thờ tại chùa có tên gọi là “wa phra” trong tiếng Thái Lan. Đây là một nghi lễ bày tỏ sự thành kính, kính trọng với các bậc bề trên và kể cả người không theo đạo cũng được hoan nghênh tham dự. Bạn có thể chuẩn bị vòng hoa và nến từ trước, hoặc có thể sử dụng đồ dâng lễ do nhà chùa chuẩn bị. Khi ấy, đừng quên công đức cho chùa một khoản nhỏ vài chục baht.

Không dẫm lên ngưỡng cửa

4 điều du khách cần lưu ý khi khi thăm đền, chùa tại Thái Lan - ảnh 3

(Ảnh: Marielle Descalsota/Insider)

Không bao giờ được dẫm lên ngưỡng cửa là một quy tắc cần ghi nhớ hàng đầu khi tới thăm các công trình đền, chùa tại Thái Lan. Ngưỡng cửa là biểu tượng của hàng rào ngăn chặn linh hồn và ma quỷ. Vì vậy, dẫm chân lên phần này bị coi là thiếu tôn trọng và có thể đem lại vận rủi.

Rung chuông trước khi rời khỏi đền, chùa

4 điều du khách cần lưu ý khi khi thăm đền, chùa tại Thái Lan - ảnh 4

(Ảnh: Marielle Descalsota/Insider)

Theo truyền thống, chuông thường được sử dụng bởi các nhà sư để thông báo về thời gian. Theo một trang web du lịch địa phương, quả chuông đồng ở Wat Kalayanamit là quả chuông lớn nhất tại Thái Lan, nặng 13 tấn. Rung chuông trước khi rời khỏi các công trình tâm linh được tin sẽ bảo vệ du khách và đồng thời xua đuổi tà ma.