Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 loại thực phẩm không có dầu mỡ nhưng ăn vào cực béo

Ẩm thực 02/12/2022 - 05:31

Những thực phẩm không nhiều chất béo hay dầu mỡ nhưng có hàm lượng calo cực cao, ăn nhiều dễ gây tăng cân không kiểm soát.

Trên thực tế, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Việc lựa chọn thực phẩm nào để ăn cũng cần được chú ý, một số thực phẩm dù ít dầu mỡ, không chứa nhiều chất béo nhưng lại có hàm lượng calo cao, có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm không có dầu nhưng lượng calo của chúng cao hơn thịt nạc vài lần.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy có vị ngọt và thơm ngon, là một loại đồ ăn vặt giải tỏa cơn đói, được nhiều chị em đặc biệt thích ăn nhưng lại chứa nhiều calo.

Trái cây sấy thường thêm rất nhiều đường, thậm chí có người còn cho thêm dầu và muối, lượng calo rất cao. Ví dụ, mận chua ngọt chứa 40 gam đường trên 100 gam và 144 calo.

Ăn trái cây sấy khô như vậy dễ tiêu thụ quá nhiều calo. Trong trường hợp tập thể dục không đủ, lượng calo này không thể bị đốt cháy và cuối cùng chuyển thành chất béo.

4 loại thực phẩm không có dầu mỡ nhưng ăn vào cực béo - ảnh 1

Trái cây có hàm lượng đường cao

Nhiều người nghĩ rằng cơm, bánh bao và thịt có nhiều calo. Trên thực tế, một số loại trái cây có hàm lượng calo cao hơn nhiều.

Ví dụ, dưa hấu thực ra không chứa nhiều calo, mỗi 100 gam chỉ có 32 calo, 8 gam đường và 0,1 gam chất béo nhưng liệu có chắc bạn sẽ chỉ ăn 100 gam dưa hấu?

Dưa hấu giải khát và gây nghiện nên nhiều người có thể ăn hết nửa quả hay cả quả một lần. Một quả dưa hấu cũng nặng tới 1-2kg.

Vì vậy, ăn một bữa dưa hấu có lượng calo cao hơn nhiều so với ăn một bát cơm hoặc một chiếc bánh bao. Ngoài dưa hấu, các loại trái cây như chuối, nhãn, lựu, đào, vải đều có lượng đường tương đối cao, ăn nhiều sẽ làm tăng calo.

4 loại thực phẩm không có dầu mỡ nhưng ăn vào cực béo - ảnh 2

Các loại bánh ngọt

Bánh ngọt là món khoái khẩu của nhiều người, bao gồm bánh mì, bánh quy… có vị ngọt dịu, bông xốp hoặc giòn xốp, ăn rất vừa miệng.

Nhưng bánh ngọt có hàm lượng calo cao. Lấy bánh quy làm ví dụ. Những chiếc bánh quy soda mà nhiều người thích ăn trông không có dầu và ít chất béo.

Nhưng trong 100 gam bánh quy đó chứa 76,2 gam đường và tới 408 calo. Các loại bánh quy khác như bánh quy sữa, bánh quy kem,... đều vượt quá 400 calo.

Có thể thấy, hầu hết các loại bánh quy đều có lượng calo không thấp hơn 400 calo. Nếu ăn chúng thường xuyên sẽ không thể giảm cân mà ngược lại sẽ tăng cân rất nhanh.

4 loại thực phẩm không có dầu mỡ nhưng ăn vào cực béo - ảnh 3

Sữa chua có hương vị

Sữa chua nguyên chất thực sự ít calo, nhưng nó có vị chua nên không phải ai cũng thích ăn. Vì vậy để cải thiện hương vị, một số nhà sản xuất đã thêm rất nhiều đường để tạo vị ngọt hơn.

Nhiều hộp sữa chua 100 gam có tới hơn 10 gam đường, và một chai sữa chua uống 200 ml có thể chứa 20 đến 30 gam đường.

Nếu bạn uống 3 chai mỗi ngày, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 60-90 gam đường trong khi lượng khuyến nghị là 30-40 gam mỗi ngày. Do đó, nếu muốn không bị tăng cân, béo phì, bạn nên ăn sữa chua không đường hoặc sữa chua trắng.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet