Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 loại thực phẩm này rất hữu ích để thúc đẩy sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé!

Sức khoẻ 30/05/2023 - 09:01

Tất cả các bà mẹ đều mong con mình cao lớn và có một thân hình lý tưởng. Nhưng phần lớn nguyên nhân chiều cao của trẻ phụ thuộc vào yếu tố di truyền của bố mẹ, nếu bố mẹ càng cao thì chiều cao của trẻ sẽ không bị thấp.

Tuy nhiên, chiều cao của trẻ cũng có thể tăng lên thông qua các loại thực phẩm bổ sung, nếu muốn con cao lớn hơn, mẹ phải biết rằng trẻ cần bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất này trong cuộc sống hàng ngày, điều này không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về mặt dinh dưỡng mà còn có thể khiến trẻ cao lên một cách vô tình.

Sữa

4 loại thực phẩm này rất hữu ích để thúc đẩy sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé! - ảnh 1

Hiện nay với mức sống ngày càng được nâng cao thì việc cho trẻ uống sữa đã trở thành một điều hết sức bình thường. Là thức uống hàng ngày, sữa không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều canxi, uống sữa thường xuyên có thể tăng cường lượng canxi hấp thụ cho trẻ, giúp trẻ cao lớn hơn.

Tất nhiên, các bà mẹ phải chú ý khi mua, và không mua thức uống từ sữa. Vì những loại nước giải khát này thực chất không chứa thành phần sữa, hàm lượng canxi không cao nên trẻ uống những loại nước giải khát này sẽ không tốt cho sự phát triển. Bạn có thể mua sữa chua hoặc sữa nguyên chất, thành phần sữa càng đơn giản càng tốt.

Trứng

Các mẹ muốn con mình khỏe mạnh và cao lớn hơn, nên cho trẻ ăn một hoặc hai quả trứng vào bữa sáng. Trứng là loại thực phẩm tương đối phổ biến nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó không chỉ giàu protein, có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bé mà còn có thể giúp bé cao lớn hơn.

4 loại thực phẩm này rất hữu ích để thúc đẩy sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé! - ảnh 2

Rau chân vịt (cải bó xôi)

Mẹ muốn bé cao lớn hơn thì phải chú ý cho bé ăn uống điều độ hơn, đồng thời phải kết hợp cả thịt và rau. Nhiều bé không thích ăn các món chay, cảm thấy những món ăn đó có kết cấu và mùi vị không hợp khẩu vị. Nhưng mẹ phải tìm cách cho bé ăn rau rau chân vịt (cái bó xôi, bina), vì cải bó xôi rất giàu chất sắt và canxi, không những có thể bổ máu cho bé mà còn khiến bé cao lớn hơn.

Nếu bé rất phản kháng thì mẹ có thể cho bé ăn theo cách khác. Ví dụ như ép lấy nước rau, sau đó nhào vào bột mì để làm mì hoặc bánh bao.

4 loại thực phẩm này rất hữu ích để thúc đẩy sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé! - ảnh 3

Các mẹ muốn bé cao lớn, thông minh hơn thì trong cuộc sống hàng ngày có thể cho bé ăn nhiều cá. Cá không chỉ giàu đạm giúp bé nạp đủ năng lượng mà còn có lượng canxi vừa đủ để bé dễ hấp thu, rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Và cá rất giàu DHA, là sản phẩm thiết yếu cho sự phát triển của não bộ, được mệnh danh là chất vàng của não bộ. Vì vậy, mẹ hãy cho bé ăn nhiều cá, bé không chỉ cao lớn mà còn có thể thông minh hơn.

4 loại thực phẩm này rất hữu ích để thúc đẩy sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé! - ảnh 4