Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 thành phần độc hại trong dầu gội khiến tóc bạn tả tơi

Phái đẹp 02/06/2023 - 14:30

Bạn cần tránh dầu xả có thành phần chính là sulfat, những chất độc hại khác cần chú ý và lý do tại sao phụ nữ có mái tóc mỏng thường tìm đến chúng, và những nhược điểm lớn mà chúng có thể mắc phải đối với mái tóc vốn đã đẹp hoặc phẳng.

Khi chúng ta già đi, tóc mỏng là tình trạng tóc không thể tránh khỏi, mặc dù điều này có thể được giải quyết thông qua các sản phẩm được bác sĩ kê đơn, chế độ ăn uống cân bằng và tránh các thói quen phổ biến như buộc tóc chặt, đi ngủ với tóc ướt và tất nhiên, bỏ qua các sản phẩm có natri lauryl sulfat (thường được viết tắt là như SLS).

ADVERTISEMENT

4 thành phần độc hại trong dầu gội khiến tóc bạn tả tơi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn cần tránh dầu xả có thành phần chính là sulfat, những chất độc hại khác cần chú ý và lý do tại sao phụ nữ có mái tóc mỏng thường tìm đến chúng, và những nhược điểm lớn mà chúng có thể mắc phải đối với mái tóc vốn đã đẹp hoặc phẳng.

1. Sunfat

Chuyên gia tạo mẫu tóc Udoh giải thích: Sở hữu mái tóc vốn đã mỏng, mịn và mỏng manh mà bổ sung các sản phẩm có chứa sulfat khắc nghiệt có thể làm trầm trọng thêm hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc.

Video đang HOT

Chất tẩy mạnh này, natri lauryl sulfat [SLS] là một thành phần phổ biến trong dầu gội và dầu xả và được biết là loại bỏ dầu tự nhiên, khiến tóc bị khô, dễ gãy và hư tổn. Thành phần này trong dầu xả “cũng có thể gây kích ứng da đầu và rụng tóc”.

4 thành phần độc hại trong dầu gội khiến tóc bạn tả tơi - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Sunfat là một trong những thành phần bất lợi nhất có thể tìm thấy trong các loại dầu xả phổ biến. Các chất hoạt động bề mặt như sunfat được sử dụng để loại bỏ các mảnh vụn và dầu thừa trên da đầu. Chúng có thể làm cho tóc của bạn trở nên xơ rối và gây ra phản ứng dị ứng cho da đầu của bạn. Hơn nữa, khi sử dụng trong thời gian dài, chúng có thể gây rối loạn nội tiết tố.

2. Silicone

Là một nhà tạo mẫu làm việc với mọi loại tóc, hai thành phần dưỡng tóc tệ nhất khác dành cho tóc bết là silicon và cồn. Thật không may, rất nhiều loại dầu xả sẽ có một trong những thành phần đó làm thành phần đầu tiên.

Không thành phần nào mang lại bất kỳ lợi ích nào cho mái tóc của bạn, ngoại trừ cảm giác tạm thời. Mặc dù silicon có thể mang lại cho tóc bạn cảm giác mềm mại ngay lập tức, nhưng theo thời gian, silicon tích tụ trên tóc của bạn, làm nặng bất kỳ loại tóc nào, nhưng đặc biệt là tóc mỏng.

3. Rượu

Khi nói đến cồn như một thành phần “độc hại” đối với tóc mỏng, mỏng và xẹp, chất này thường được tìm thấy trong các loại dầu xả quảng cáo tạo độ phồng. Các loại dầu xả thường chứa cồn để giúp kiểm soát hoặc bù đắp các thành phần nặng hơn trong dầu xả. Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý rằng nhược điểm nhiều hơn ưu điểm ở đây.

Kết quả ngắn hạn có thể là tóc đẹp của bạn dày hơn, nhưng cồn sẽ làm khô và hư tổn tóc về lâu dài. Chuyên gia cũng chỉ ra rằng rượu hủy bỏ lợi ích của các thành phần khác trong dầu xả của bạn.

ADVERTISEMENT

4. Nước hoa

Abdullah lưu ý rằng hương thơm là một thành phần khác có trong các sản phẩm dành cho tóc như dầu xả có thể gây kích ứng nặng cho da đầu của bạn. Hương thơm thường không phải là một thành phần mà là một tập hợp các thành phần ở nồng độ thấp mà nhà sản xuất không muốn liệt kê trực tiếp trên thành phần.

Bởi vì có rất ít sự giám sát của chính phủ đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nên hương thơm có thể là bất cứ thứ gì. Bản thân hương thơm không gây ra gàu, vì nó gây ra nhiều loại dị ứng và gàu có thể là một trong số đó,” và da đầu bị kích ứng có thể dẫn đến rụng tóc.

Với việc sử dụng lặp đi lặp lại các sản phẩm dành cho tóc có chứa hương thơm, gàu như một phản ứng dị ứng có thể trở nên tồi tệ hơn. Sản xuất quá nhiều dầu cũng có thể là một phản ứng dị ứng, cũng như mụn trứng cá trên da đầu.

Phản ứng dị ứng là lý do khiến chúng tôi có rất nhiều sản phẩm không có mùi thơm trên thị trường, làm cho các sản phẩm có thành phần này như một thành phần tốt nhất nên tránh vì sức khỏe da đầu của bạn và nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy mọc tóc.

ADVERTISEMENT

Thành phần sản phẩm để tìm kiếm thay thế

Nên tránh dùng dầu xả có sunfat được liệt kê trong phần thành phần của chúng Nếu bạn có mái tóc phẳng, mỏng hoặc mịn.

4 thành phần độc hại trong dầu gội khiến tóc bạn tả tơi - ảnh 3

Hãy tìm những loại dầu xả không chứa thành phần này để giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh và trông đẹp nhất. Tôi khuyên bạn nên sử dụng dầu xả có chứa các thành phần tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu jojoba, chúng sẽ giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc của bạn.

“Bạn phải đọc nhãn sản phẩm chăm sóc tóc của mình ,” Nichelle giải thích rằng ba thành phần đầu tiên trên chai là chìa khóa. Các thành phần được liệt kê theo lượng sử dụng vì danh sách càng cao thì thành phần trong sản phẩm càng nhiều.

Nichelle khuyên bạn nên sử dụng các nhãn hiệu hoặc sản phẩm sạch có nhãn sunfat, paraben và không chứa silicone và hai trong số các thành phần yêu thích của cô ấy dành cho mọi loại tóc (và đặc biệt là tóc mỏng hoặc thưa) là “dầu thầu dầu và giấm táo”.

2 thành phần trong kem dưỡng nhưng hút cạn nước làn da bạn Có những thành phần chăm sóc da thực sự gây hại nhiều hơn là có lợi cho làn da của bạn. Có những thành phần chăm sóc da thực sự gây hại nhiều hơn là có lợi cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết các...

Chia sẻ