Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh

Thời trang 30/01/2023 - 02:42

Để dưỡng ẩm sâu, tránh khô tróc da thì nàng công sở cần ghi nhớ 5 bí quyết sau.

Thời tiết lạnh giá và hanh khô khiến làn da dễ mất nước, khô nẻ, hanh hao, bong tróc nhiều hơn. Đây chính là thời điểm bạn thấy làn da có xu hướng xám xịt, dễ bị bong tróc. Do đó bạn càng cần chăm chút thật cẩn thận cho làn da của mình. Các bước chăm da, lựa chọn sản phẩm skincare cũng cần có sự thay đổi. Dưới đây là 5 cách chăm sóc da trong mùa lạnh, giúp hạn chế khô tróc mà nàng công sở nên ghi nhớ.

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 1

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Trong tiết trời hanh khô, da dễ bị bong tróc và nhạy cảm hơn; do đó, chị em cần chọn sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, tránh làm sạch hay tẩy rửa quá đà vì sẽ khiến da càng khô tróc nhiều hơn. Bạn nên chọn những dòng sản phẩm dạng sữa hoặc dạng gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ, lành tính, tạo được sự cân bằng, không khiến da khô căng khó chịu.

Đặc biệt, bạn nên ưu tiên cho những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm như nha đam, HA, hoa cúc. Bạn nên tránh chọn những loại sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy da chết, hoặc sản phẩm có chứa Surfactant.

Sản phẩm gợi ý:

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 2

Gilaa Plant Serum Cleanser With Saffron Extract

2. Sử dụng serum dưỡng ẩm sâu

Để đối phó với khí trời hanh hao của mùa lạnh, bạn nên bổ sung các loại serum dưỡng ẩm sâu vào chu trình dưỡng da hàng ngày. Serum sẽ cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp tránh khô tróc. Những loại serum dưỡng ẩm sâu thường có thành phần chứa axit hyaluronic hoặc gel lô hội. Dùng serum dưỡng ẩm sâu trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm còn giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm, da dẻ mướt mịn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Nếu bạn sử dụng nhiều loại serum trong quá trình dưỡng da, thì bạn nên lưu ý thoa sản phẩm có kết cấu từ mỏng đến đặc, vỗ nhẹ và dành thời gian để sản phẩm thấm vào da trước khi sử dụng sản phẩm tiếp theo.

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 3

Sản phẩm gợi ý:

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 4

Artdeco Collagen Booster Capsules

3. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ

Mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ chính là cứu tinh giúp cấp nước chuyên sâu, bổ sung độ ẩm cho da, giữ da dẻ luôn căng mọng, mướt mát. Khi sử dụng mặt nạ, bạn có thể dùng thêm các loại máy đẩy tinh chất để tăng khả năng thẩm thấu sâu, phát huy hiệu quả của dưỡng chất. Bạn nên dùng các loại mặt nạ 2 đến 3 lần mỗi tuần để da luôn được cấp ẩm mịn mướt.

Sản phẩm gợi ý:

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 5

It's Skin Power 10 Formula LI Jelly Pad Firefighter

4. Tẩy da chết hàng tuần

Lớp tế bào chết chính là nguyên nhân khiến da xỉn màu, thô ráp, khó hấp thụ dưỡng chất. Việc không tẩy da chết kỹ càng sẽ khiến lớp da chết tích tụ, da ngày càng sần sùi, xỉn màu và nhanh lão hóa. Bạn nên có chu trình tẩy da chết 1-2 lần/tuần, tùy theo phản ứng của da. Khi tẩy da chết, bạn cần chú ý massage thật nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc da. Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc vật lý tùy theo sở thích. Tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 6

Sản phẩm gợi ý:

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 7

Rosette Gommage

5. Dùng thêm dầu dưỡng

Bên cạnh các bước dưỡng da thông thường, bạn có thể sử dụng thêm dầu dưỡng ở bước cuối trong chu trình skincare. Dầu dưỡng giúp giữ ẩm, hạn chế bay hơi, mất nước, khiến da có độ căng mọng tự nhiên. Chỉ cần nhỏ 2 đến 3 giọt dầu dưỡng ra lòng bàn tay, xoa đều rồi áp lên da, bạn sẽ thấy da được cấp ẩm, có độ căng mọng mịn mướt, giảm thiểu tình trạng khô tróc đáng kể. Ngoài cách thoa trực tiếp lên da, bạn có thể nhỏ 1 đến 2 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng, trộn đều và thoa lên da để tăng hiệu quả của kem dưỡng. Tùy vào loại da, bạn có thể chọn loại dầu dưỡng thích hợp. Một số loại dầu phổ biến là: Dầu hoa trà, dầu hạt nho, dầu chanh leo, dầu nụ tầm xuân...

Sản phẩm gợi ý:

5 cách dưỡng ẩm giúp nàng công sở tránh khô tróc da trong mùa lạnh - ảnh 8

Kiehl's Daily Reviving Concentrate