Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất

Thời trang 26/01/2023 - 19:01

Dưới đây là 5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất dành cho các nàng sành điệu. Nếu biết cách phối hợp các items khác nhau hợp lý, mùa đông này cũng sẽ là dịp để các nàng thể hiện gu ăn mặc sành điệu của mình

Dưới đây là 5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất dành cho các nàng sành điệu. Nếu biết cách phối hợp các items khác nhau hợp lý, mùa đông này cũng sẽ là dịp để các nàng thể hiện gu ăn mặc sành điệu của mình.

ADVERTISEMENT

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Với những cô nàng “nấm lùn”, áo khoác dạ dáng ngắn chính là lựa chọn hoàn hảo để các nàng chưng diện. Mẫu áo này sẽ giúp vóc dáng của các nàng trở nên cao ráo, thanh thoát hơn lại hô biến vẻ ngoài trẻ ra vài tuổi.

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 2

Các nàng nên sắm sửa cho mình những chiếc áo len mang gam màu tươi sáng một chút. Đơn giản nhất là áo len trắng hay màu pastel ngọt ngào, bằng không, các nàng đừng ngại chọn những mẫu áo len họa tiết, màu sắc sặc sỡ bởi khi diện lên mình, vẻ ngoài sẽ trẻ hơn mấy tuổi, lại nổi bần bật và sành điệu vô cùng.

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Bên cạnh những chiếc áo len cổ lọ ôm sát người, thì những kiểu áp len cổ lọ oversized cũng là lựa chọn hoàn hảo để bạn gái giữ ấm cơ thể trong những ngày mùa đông. Không chỉ đem lại sự ấm áp tuyệt đối mà còn là item mùa đông đơn giản nhất giúp đem lại vẻ ngoài thật trendy cho chị em trong nháy mắt.

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Kết hợp áo cổ lọ tay dài và đầm liền thân dáng ngắn, không tay, với hai gam màu tương phản, mang đến vẻ ngoài trẻ trung cho các tín đồ thời trang. Để thêm thời trang, phái đẹp có thể kết hợp với tất cùng giày oxford hoặc ankle boots đế bằng.

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 5

Với những kiểu áo cổ lọ không tay, thêm một chiếc áo khoác tay dài là lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp này, chị em nên chọn áo khoác dáng dài như cardigan, gilet… chất liệu mỏng, nhẹ nhưng giữ ấm tốt như da thuộc hoặc len cashmere để cân đối với độ dày và độ cao của áo cổ lọ. Không nên phối hợp cùng áo blazer chất vải dày và vạt ngắn hơn chiều dài áo cổ lọ sẽ làm phần thân trên nặng nề hơn.

ADVERTISEMENT

'Gu thời trang' của người Nga khi trời lạnh -50 độ C

Đối với người dân ở Siberia và Viễn Đông Nga, thì nhiệt độ -30C vẫn chưa thực sự được coi là lạnh. Tuy nhiên, khi trời thực sự trở lạnh chẳng hạn như ngoài trời -50C, người dân địa phương nói rằng bạn không nên mặc quá nhiều lớp quần áo. Dù rất lạnh, họ vẫn cố gắng ăn mặc đẹp và ưa nhìn.

Yakutsk, nhiệt độ bên ngoài là - 47 độ C

Kristina Kobeleva, một giáo viên địa lý, chuyển đến Norilsk từ Krasnoyarsk (1.500 km về phía nam, nhưng vẫn ở Siberia). Cô ấy nói rằng nhiệt độ lạnh ở phía bắc cảm thấy ít khó chịu hơn vì độ ẩm ở đó thấp hơn, mặc dù ở cả hai thành phố, nhiệt độ thường xuyên dưới âm 30-35C trong suốt mùa đông.

"Ở Norilsk, với nhiệt độ xuống -40C, chỉ những bộ phận hở ra ngoài mới bị lạnh: mặt, tay nếu bạn không đeo găng tay, chân nếu bạn đứng lâu. Mặt khác, nếu không có gió mạnh, bạn thậm chí không cảm thấy có sương giá. Trong khi ở Krasnoyarsk, ngay cả ở nhiệt độ -10C, bạn cũng sẽ bị đóng băng đến tận xương", cô giáo Kristina cho biết. Ở Norilsk, nếu nhiệt độ là -40C và trên hết là gió thổi với tốc độ 20-25 mét/giây thì bạn cần ăn mặc sao cho không một phần cơ thể nào bị gió thổi vào.

ADVERTISEMENT

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 6

"Ở đây mọi người đều mặc áo khoác lông thú hoặc áo khoác lông vũ dài hết cỡ. Tôi mặc một chiếc áo khoác lông dày dài đến chân và đồ lót giữ nhiệt hoặc áo khoác lông cừu bên trong. Tôi thích mặc váy hơn, vì vậy tôi mặc quần legging giữ nhiệt bên ngoài quần bó", Kristina nói. Găng tay là thứ bắt buộc phải có và găng tay của cô ấy "được làm từ lông chồn và được đan rất chặt. Các đôi ủng của họ thường làm bằng vật liệu tự nhiên (da, da lộn và lông thú) có đế dày.

Kristina cho biết cô hầu như luôn mặc quần legging giữ nhiệt vào mùa đông nhưng như vậy vẫn chưa đủ ấm. "Mặc dù bạn có thấy những người thời trang đi giày thể thao vào mùa đông, xắn quần và không trùm đầu ở nhiệt độ -35C. Thế nhưng sau đó, tai của họ có thể tái xanh vì lạnh", nữ giáo viên cho hay.

Một chiếc áo khoác lông không phải là một thứ xa xỉ mà là một phương tiện đi lại

Yakutia được coi là khu vực lạnh nhất ở Nga và là nơi có hai thành phố có nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận (gần -70C) là Oymyakon và Verkhoyansk. Tại thủ phủ của vùng, Yakutsk, nhiệt độ mùa đông trung bình là âm 40-45C.

ADVERTISEMENT

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Blogger người Nga Ilya Varlamov ở Yakutia.

Margarita Makarova, người dẫn chương trình trên kênh Sakha TV cho biết: "Nếu ở những nơi khác, áo khoác lông thú là một thứ xa xỉ thì đối với khu vực của chúng tôi, nó là hàng thiết yếu. Mặc dù gần đây những chiếc áo khoác Bask rất ấm (một thương hiệu áo khoác ngoài của Nga có áo khoác lông vũ có giá khoảng 30.000 rúp, tương đương 500 USD) đã xuất hiện và chúng cũng được ưa chuộng vì rẻ hơn áo khoác lông thú". Đồng thời, nhiều người vẫn đội mũ lông thú vì mũ dệt kim không đủ ấm cho mùa đông địa phương, cùng với ủng lông làm từ da tuần lộc, được gọi là Mukluks.

"Có rất nhiều kiểu mẫu mukluks khác nhau và phụ nữ Yakut tận dụng tối đa sự lựa chọn sẵn có. Margarita nói: Đàn ông cũng đeo mukluks, chỉ có điều người mẫu của họ thường kín đáo hơn.

ADVERTISEMENT

Ngoài việc che đầu, nhiều người dân địa phương còn che cả mặt vì nếu không bạn sẽ phải "trang điểm" lông mi bởi những lớp băng giá. Chỉ cần dành 10 phút hoặc lâu hơn khi đứng ngoài trời, lông mi của bạn sẽ đóng băng.

Ngoài áo khoác lông và ủng lông, nhất thiết phải mặc nhiều lớp quần áo bên trong, chẳng hạn như quần legging len và tất giữ ấm chân vì đầu gối đặc biệt dễ bị đóng băng trong thời tiết cực lạnh như vậy. Tất nhiên, nhiều người cũng mặc quần bông mặc dù trông không được thời trang cho lắm. Margarita nói: "Một bộ trang phục mùa đông ở đây không hề rẻ nhưng đó là cách duy nhất để giữ ấm ở Yakutia lạnh giá".

5 cách mix đồ mùa đông đẹp và chất - ảnh 8

Chỉ cần dành 10 phút hoặc lâu hơn khi đứng ngoài trời, lông mi của bạn sẽ đóng băng.

Mặt nạ và ủng nỉ chống gió

Pevek ở Chukotka chính thức là thành phố cực bắc của Nga. Ở đó có mùa đông dài và lạnh giá kèm theo một trong những cơn gió mạnh nhất hành tinh, gió yuzhak, vì vậy người dân địa phương đảm bảo che mặt để bảo vệ mình trước nó.

ADVERTISEMENT

Yevgenia, người đã chuyển đến Pevek từ Vladivostok vài năm trước, cho biết: "Trong thời tiết lạnh giá, chúng tôi luôn quàng khăn và đội mũ trùm đầu, nếu không khuôn mặt sẽ bị tê cóng. Chúng tôi che mặt đến tận mắt. Tuy nhiên, bất chấp gió to và sương giá, các thiếu nữ muốn làm đẹp vẫn trang điểm", cô ấy nói thêm.

Cư dân của Chukotka thích quần áo làm từ chất liệu tự nhiên: áo cổ lọ bằng cotton, áo len, mũ lông và áo khoác lông tự nhiên có mũ trùm đầu dài. "Nhưng đó là nếu chúng ta đang nói về sương giá nghiêm trọng. Nếu nhiệt độ chỉ -30C, bạn có thể mặc bộ đồ trượt tuyết. Đối với học sinh, tất cả đều giống nhau: Chúng đi lại không đội mũ và để trần mắt cá chân.

4 kiểu áo khoác sang trọng, thanh lịch phù hợp diện vào 3 ngày Tết Chỉ cần khoác nhanh 1 trong 4 kiểu áo này là phong cách của bạn đã có thể trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Với nhiều chị em, một bộ trang phục diện Tết lý tưởng luôn phải thể hiện vẻ đẹp lịch sự và sang trọng...

Chia sẻ