Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ

Sức khoẻ 05/12/2022 - 02:18

Trong cuộc sống, đàn ông và phụ nữ đều ăn ngũ cốc, tại sao tuổi thọ trung bình của phụ nữ dài hơn nam giới vài năm? Người ta nói rằng phụ nữ chú ý đến việc chăm sóc nhiều hơn nam giới.

Trên thực tế, sự lão hóa của cơ thể con người không chỉ do yếu tố không được chăm sóc, ngoài sự ảnh hưởng của gen di truyền, nó còn liên quan rất nhiều đến thói quen sinh hoạt cá nhân.

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ - ảnh 1

5 điều đẩy nhanh "lão hóa" của đàn ông, thức khuya không phải là số một nhưng nó nhiều người không nghĩ ra

Số 1: Không thích thể thao

Mọi người đều biết rằng tập thể dục là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe tốt, tập thể dục có thể tăng tốc độ lưu thông máu của cơ thể con người, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể con người, tập thể dục cũng có thể loại bỏ chất béo dư thừa khỏi cơ thể con người, và làm cho cơ thể con người lành mạnh hơn. Đặc biệt, nó có tác dụng tốt trong việc bảo vệ mạch máu, có thể cải thiện khả năng chống lão hóa. Còn một người đàn ông không thích thể thao sẽ dễ bị béo phì và lão hóa sẽ nhanh hơn, nên tăng cường vận động với mức độ thích hợp để giúp ích cho sức khỏe.

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ - ảnh 2

Thứ hai: Chịu áp lực tâm lý rất lớn

Nói chung, đàn ông là người chịu trách nhiệm về nguồn thu nhập chính trong gia đình, chỉ có đàn ông làm việc chăm chỉ mới có thể làm cho gia đình giàu có hơn, vì vậy đàn ông có áp lực kép từ công việc và gia đình, nhưng công việc và gia đình không dễ giải quyết, dẫn đến nam giới có tâm lý chịu nhiều áp lực, dẫn đến rối loạn nội tiết, chất lượng giấc ngủ giảm sút, suy nghĩ nhiều và các vấn đề khác, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người một cách nghiêm trọng. Khuyên nam giới nên giao tiếp nhiều hơn với gia đình, ra ngoài thư giãn đúng nghĩa.

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ - ảnh 3

Thứ 3: Chế độ ăn uống không lành mạnh

Như chúng ta đã biết, mắc bệnh từ miệng không có gì sai, chế độ ăn uống lành mạnh có liên quan đến sức khỏe của cơ thể con người, chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người, thói quen không lành mạnh nhất của nam giới là hút thuốc và uống rượu. Tác hại của thuốc lá và rượu có thể dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan quan trọng hoặc thậm chí là những thay đổi bệnh lý trong cơ thể con người. Đặc biệt là sức khỏe của gan và thận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ lão hóa của cơ thể con người. Khuyến cáo nam giới nên uống nhiều nước, ăn nhẹ trong chế độ ăn uống, tránh xa rượu bia, thuốc lá.

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ - ảnh 4

Thứ tư: "Sinh hoạt vợ chồng" quá nhiều

Đối với các cặp vợ chồng, đời sống vợ chồng hòa thuận rất có ích cho việc chống lão hóa, bởi đời sống vợ chồng ở mức độ phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe thể chất và tinh thần của đôi bên, nên quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho cơ thể. Nhưng nếu quá mức sẽ dẫn đến cơ thể con người bị lão hóa nhanh chóng. Khuyến cáo rằng nếu bạn có sức khỏe tốt, những người trẻ tuổi nên thực hiện ba lần một tuần và những người trung niên nên thực hiện hai lần một tuần.

Thứ năm: Thức khuya

Thức khuya là chuyện thường tình, thức khuya ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng nội tiết trong cơ thể con người, nếu thường xuyên thức khuya, lâu ngày nội tiết của con người sẽ mất cân bằng, sinh ra một số bệnh tật sẽ đến trước cửa nhà bạn, trong đó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của gan, thận, tim và các cơ quan khác, nếu nam giới thường xuyên thức khuya sẽ khiến da nhờn, rụng tóc, thâm quầng mắt,… Khuyến cáo đàn ông nên sửa thói quen thức khuya.

Nếu muốn trì hoãn lão hóa, nam giới ngoài việc điều chỉnh 5 điều trên trong cuộc sống còn cần bổ sung một số thực phẩm tự nhiên chống lão hóa trong cuộc sống như trái cây, các loại hạt và các loại thực phẩm chống lão hóa khác. Trong số đó, nho, thanh long, quả óc chó, đậu phộng và các loại thực phẩm khác.

5 điều đẩy nhanh ''lão hóa'' của đàn ông, thức khuya hóa ra lại là cái cuối cùng, còn lại là nhiều người không ngờ - ảnh 5