Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay

Phái đẹp 19/08/2022 - 07:52

Thập niên 80 là khoảng thời gian "hoàng kim" của làng thời trang. Ở thời điểm này có rất nhiều những phong cách độc đáo và mới lạ được yêu thích tới tận bây giờ.

Quần jeans ống loe, quần jeans mài

Vào thời điểm này, quần jean ống loe hay quần jean mài chính là xu hướng hot. Chiếc quần có nguồn gốc từ những người đào vàng ở miền Tây nước Mỹ và cũng rất phổ biến với giới trẻ ở Việt Nam.

Vào cuối những năm 1980, khi nền kinh tế bắt đầu khởi sắc, sự mở cửa và những cải cách khiến cho thị trường thời trang cũng sôi động theo. Có thể nói, đến nay khi nhắc về thời trang thập niên 80 thì các tín đồ không thể bỏ qua những thiết kế này.

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay - ảnh 1
 

Áo độn vai

Thật là thiếu sót nếu như nói đến thời trang thập niên 80 mà không có sự xuất hiện của chiếc áo độn vai. Trang phục này là "điểm sáng" của những năm 80. Hầu hết những chiếc áo vest hay áo khoác đều có thiết kế độn vai tăng thêm sự thanh lịch, cá tính.

Hiện nay áo độn vai vẫn được sử dụng tuy nhiên chúng được thiết kế lại nhỏ và mềm mại hơn để phù hợp với phong cách và xu hướng thời trang ngày nay.

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay - ảnh 2

Chân váy mini

Thiết kế của những chiếc quần mini khá bó sát và ôm vào cơ thể nên phù hợp với những cô nàng cao ráo. Tuy nhiên, chân váy mini cũng rất tôn dáng, giúp chị em khoe được đường cong quyến rũ. Ở thập niên 80, các tín đồ ưa chuộng những trang phục màu sắc sặc sỡ nên những chiếc chân váy mini cũng được làm nhiều màu và chất vải cũng rất đa dạng.

Ngày nay những mẫu váy này cũng vẫn được phái đẹp chọn mặc nhưng chúng đã có sự thay đổi trong thiết kế. Đặc biệt là về màu sắc đã có nhiều gam màu nhẹ nhàng và trung tính hơn.

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay - ảnh 3

Áo dáng rộng

Vào những năm đầu thập niên 80, trào lưu flashdance khiến cho áo dáng rộng được biết đến nhiều hơn. Những mẫu áo lệch vai hay áo cánh dơi trở thành items không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái thời bấy giờ. Đầu tiên những chiếc áo dáng rộng chỉ có trên chất vải nỉ nhưng sau khi được biết đến nhiều hơn thì chất len hay cotton, thun... cũng không hề ít.

Chỉ cần mix đồ với áo thun phom rộng và quần jeans ống loe, hoặc quần jeans mài là mang đủ tinh thần của thời trang thập niên 80.

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay - ảnh 4

Tất nhiều màu

Tất rộng nhiều màu chính là món phụ kiện thịnh hành ở những năm 80. Items này thường được sử dụng khi mix đồ với áo dáng rộng, quần legging hay những chiếc chân váy mini. Với đủ loại màu sắc khác nhau, những đôi tất này giúp cho outfit thêm trẻ trung và bắt mắt.

5 items kinh điển thập niên 80 vẫn hot hòn họt đến ngày nay - ảnh 5

La
Theo VietNamNet