Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 lợi ích với cơ thể bạn khi bạn ngừng uống rượu

Sức khoẻ 14/08/2022 - 05:06

Đối với nhiều người, nhâm nhi một ly rượu vào cuối ngày hoặc thưởng thức một ly bia lạnh trong khi xem thể thao là những thói quen, là một phần cuộc sống hàng ngày của họ. Nhưng nếu từ bỏ rượu, bạn...

5 lợi ích với cơ thể bạn khi bạn ngừng uống rượu - ảnh 1

Việc bỏ qua rượu dẫn đến một số lợi ích sức khỏe khá ấn tượng

Rượu là một chất gây trầm cảm, có nghĩa là uống vào có thể làm chậm chức năng của não. Theo CDC Mỹ, uống nhiều rượu theo thời gian có thể dẫn đến một số hậu quả khá nghiêm trọng, từ mất trí nhớ đến bệnh tim, bệnh gan và hậu quả là tử vong.

Hãy đọc để biết điều tuyệt vời với cơ thể nếu bạn bỏ rượu:

Bạn có thể giảm cân

Khi mọi người muốn giảm cân, họ thường chọn đầu tiên là bỏ qua những món ăn có đường yêu thích hoặc tập gym nhiều hơn một chút, thay vì bỏ rượu. Nhưng vì rượu cung cấp 7 calo mỗi gam, do đó, tránh uống rượu có thể giúp giảm cân.

Bởi vì rượu có thể tác động tiêu cực đến khả năng cảm thấy no, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tăng cảm giác thèm ăn và giảm động lực tập thể dục — tất cả các yếu tố có thể góp phần làm tăng cân.

Bạn có thể ngủ ngon hơn

Mặc dù rượu có thể có tác dụng thư giãn và tăng khả năng đi vào giấc ngủ của một người, tuy nhiên số này rất ít và thông thường là rượu rất có hại, đặc biệt nó cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Theo một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên Tạp chí Public Health Nutrition, tiêu thụ quá nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ bị chất lượng giấc ngủ kém. Nó thậm chí có thể dẫn đến thời gian ngủ ngắn và ngáy.

Một lý do khiến điều này có thể xảy ra là rượu có thể làm giảm bài tiết melatonin trong não. Vì melatonin là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ ngủ-thức của một người, còn được gọi là nhịp sinh học, tác động đến sự bài tiết của nó có thể tàn phá khả năng đạt được một số chất lượng của một người.

Cuối cùng, uống rượu có thể tác động tiêu cực đến hoạt động của dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh và hormone cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của mình

Uống quá nhiều rượu không có lợi cho hệ thống miễn dịch của chúng ta và thực sự có thể làm giảm mức độ hoạt động của nó.

Trong số nhiều cách mà rượu có thể ức chế hệ thống miễn dịch, rượu có thể tác động tiêu cực đến sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột, theo dữ liệu được công bố vào năm 2021 trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế. Sức khỏe đường ruột kém và sự mất cân bằng hệ vi sinh vật cuối cùng có thể làm suy yếu cách cơ thể bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật.

Bạn có thể giữ nước tốt hơn

Khi bạn ngừng uống rượu, bạn sẽ khôi phục mức ADH về trạng thái tự nhiên và thận của bạn thải ra lượng nước thích hợp. Bằng cách giữ nước và đủ nước, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Trên thực tế, cơ thể chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào nước. Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta sử dụng nước theo cách này hay cách khác. Nó cần thiết cho quá trình tuần hoàn, duy trì nhiệt độ cơ thể và giúp loại bỏ chất thải. Nếu không có đủ nước, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm cùng một lượng máu, và thận cuối cùng sẽ bắt đầu bị hỏng.

Bạn có thể giảm nguy cơ ung thư

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, nguy cơ ung thư có thể tăng lên do một số yếu tố, một số hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chẳng hạn như di truyền. Nhưng trong số các yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta, như chế độ ăn uống và lựa chọn lối sống. Việc uống rượu có thể có tác động sâu đến khả năng phát triển ung thư của chúng ta. Cụ thể, dữ liệu dịch tễ học được công bố vào năm 2017 trên tạp chí Addiction cho thấy tiêu thụ nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư hầu họng, thanh quản, thực quản, gan, ruột kết, trực tràng và ung thư vú.

Từ việc ngủ ngon hơn đến tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, có một số tác động đáng kể mà cơ thể bạn thể hiện khi bắt đầu hành trình là bạn từ bỏ uống rượu.