Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật

Phái đẹp 05/10/2022 - 05:07

Trang điểm tạo khối đậm có thể giúp diện mạo trông cá tính, sắc sảo hơn nhưng cũng vô tình khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Cách trang điểm tạo khối đậm chỉ hợp với các bữa tiệc tối hoặc khi chụp ảnh studio. Thường ngày, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để diện mạo tươi tắn, trẻ trung hơn

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

ADVERTISEMENT

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng để da trẻ lâu. Nguồn ảnh: Internet

Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm. Bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Bạn cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra đường và lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Hạn chế trang điểm đậm

Trang điểm tạo khối đậm có thể giúp diện mạo trông cá tính, sắc sảo hơn nhưng cũng vô tình khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Cách trang điểm tạo khối đậm chỉ hợp với các bữa tiệc tối hoặc khi chụp ảnh studio. Thường ngày, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để diện mạo tươi tắn, trẻ trung hơn.

Cân nhắc việc để tóc ngắn

Mái tóc dài đem đến cho nữ giới vẻ ngoài kiều diễm và nữ tính. Tuy nhiên, đôi khi thay đổi kiểu tóc (và độ dài mái tóc) cũng là cách giúp bạn làm mới bản thân và trẻ hơn vài tuổi. Cắt tóc ngắn giúp loại bỏ phần đuôi tóc đã khô yếu, xơ xác thiếu sức sống. Có rất nhiều kiểu tóc ngắn đẹp để bạn lựa chọn. Nếu muốn gây ấn tượng hơn nữa, hãy cân nhắc việc uốn, duỗi hoặc nhuộm màu cho tóc.

Với những mái tóc cần tẩy, uốn, nhuộm, tạo kiểu nhiều lần, đừng quên sử dụng những kem ủ tóc chuyên biệt. Thường xuyên tẩy tế bào chết da đầu và đắp mặt nạ cho tóc sẽ giúp bạn có mái tóc luôn óng mượt và bồng bềnh như ý muốn.

Video đang HOT

Dành thời gian đắp mặt nạ

Thế giới mặt nạ ngày nay vô cùng đa dạng. Ngoài mặt nạ giấy, bạn còn có thể tìm đến mặt nạ dạng hũ, mặt nạ rửa, mặt nạ đèn LED… Mỗi măt nạ lại mang một công dụng và ưu điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu làn da cũng như kinh phí bản thân, bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

ADVERTISEMENT

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ dễ dùng, không cầu kỳ mà vẫn mang lại hiệu quả tốt. Tất cả những gì bạn cần làm là đắp mặt nạ lên da mặt đã được làm sạch và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Ưu điểm của loại mặt nạ này là kết cấu dưỡng chất mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, hầu như phù hợp với mọi làn da. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm hoặc da dầu, hãy lựa chọn sản phẩm mặt nạ chuyên biệt.

Mặt nạ nhiệt (Thermal mask) cũng là một cái tên khá nóng trong thế giới mặt nạ chăm sóc da. Loại mặt nạ này thích hợp với làn da đang trong tình trạng lão hóa. Bằng cách sử dụng những thành phần tạo ra nhiệt khi tiếp xúc với không khí, nước để tạo ra hiệu quả làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tăng cường lưu thông máu.

Học cách kiểm soát căng thẳng

Vậy tại sao có những người trẻ hơn tuổi? Căng thẳng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới tinh thần của bạn. Thậm chí, căng thẳng kéo dài cũng tác động xấu đến sức khỏe thể chất về nhiều mặt.

Để cảm thấy tươi trẻ hơn tuổi thật của mình. Bạn có thể giảm stress bằng các bí quyết sau:

Tránh những điều tiêu cực. Bạn hãy thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn bằng cách tránh xa những con người hay than vãn, và học cách chấp nhận những điều nằm ngoài khả năng kiểm soát của bản thân.

Tận hưởng niềm vui nhỏ bé. Nếu bạn đang đi dạo, hãy lắng nghe âm thanh. Hãy ngắm nhìn khung cảnh xung quanh và cảm nhận bước chân của mình. Những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đem đến sự thư thái và nhiều điều thú vị nếu bạn thật sự lưu tâm.

Thiền định mỗi ngày. Thiền định 10 phút mỗi ngày sẽ đem đến nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống của bạn như giúp bạn bình tĩnh hơn, giảm stress, cải thiện trí nhớ…

Bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Khi bạn có thể chấp nhận sự thật rằng có những điều bạn không thể thay đổi, bạn sẽ không bận tâm nhiều đến những điều vụn vặt trong cuộc sống.

ADVERTISEMENT

Hít một hơi thật sâu. Khi căng thẳng, bạn hãy hít một hơi thật sâu. Đây là cách đơn giản nhất để thư giãn, giữ bình tĩnh và làm bạn trẻ hơn.

5 mẹo làm đẹp hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Để không quá tốn kém vào một số sản phẩm làm đẹp, bạn có thể học theo 5 mẹo này:

Làm mặt nạ bằng màng nhôm

Bạn có thể tăng hiệu quả của các loại mặt nạ dưỡng da với sự trợ giúp của giấy nhôm. Trước khi đắp lên mặt, hãy để miếng giấy nhôm trong tủ lạnh. Sau khi bôi 1 lớp mặt nạ dưỡng da lên mặt, bạn có thể dùng thêm miếng giấy nhôm, tips này sẽ giúp da căng mướt, sáng hơn sau khi đắp mặt nạ.

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 2

Dùng chổi mascara để tẩy da chết cho môi

Thay vì mua sản phẩm tẩy da chết cho môi, bạn có thể bôi một lớp son dưỡng lên môi, sau vài phút thì lấy chổi mascara nhẹ nhàng chà môi, các lớp da chết sẽ dần bong ra và môi bạn sẽ vô cùng mịn màng, lớp son đánh lên vừa ăn lại vừa đẹp.

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Dùng thêm kem che khuyết điểm để son môi lì hơn

Nếu đang sở hữu vài thỏi son bóng và muốn biến nó thành son lì, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước rồi bôi son sau một phút. Lớp son sẽ lì hẳn mà vẫn đúng màu bạn thích. Hơn nữa, kem che khuyết điểm sẽ giúp bảo vệ môi bạn, làm môi bớt khô.

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên

Thay vì đầu tư cho các sản phẩm tẩy da chết cho body đắt tiền, bạn có thể sử dụng một vài nguyên liệu đang có sẵn trong bếp. Với yến mạch, muối biển và đường, bạn đã có chất tẩy da chết tuyệt vời cho da. Một điều cần lưu ý đó là nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần, và dưỡng da sau khi tẩy nhé.

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Rửa cọ trang điểm với nước rửa bát

Thông thường bạn sẽ mua nước rửa chuyên dụng để rửa cọ, tuy nhiên có một cách tiết kiệm tiền hơn nhiều đó là pha một thìa cà phê nước rửa chén với một cốc nước ấm và thêm 1 thìa giấm. Thế là bạn đã sở hữu dung dịch làm sạch cọ trang điểm cực kỳ hiệu quả rồi đấy.

5 mẹo giúp bạn trẻ hơn tuổi thật - ảnh 6

Nguồn: Brightside

4 Mẹo Trang Điểm Để Có Lớp Makeup Xinh Như Gái Hàn Với sự lên ngôi của xu hướng "Clean girl", phái đẹp ngày càng yêu chuộng lối trang điểm tự nhiên như sương mai. Và khi nhắc đến phong cách "no-makeup" makeup, chắc chắn không ai có thể tường tận hơn những cô nàng xứ Hàn. "Trang điểm như...

Chia sẻ