Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da

Phái đẹp 09/08/2022 - 08:32

Bạn nên thay cơm trắng bằng 5 loại thực phẩm này, đảm bảo vừa giữ dáng thon lại vừa tăng sinh collagen, giúp da dẻ tươi trẻ

Trong bữa ăn thường ngày của người Việt thường không thể thiếu cơm trắng. Dù vậy, chắc hẳn ít ai biết rằng đây là món ăn có chứalượng tinh bột cao, dễ gây tăng cân và không tốt trong công cuộc giảm cân giữ dáng.

ADVERTISEMENT

Những ngày Tết sắp tới, tranh thủ lúc có thể nghỉ xả hơi, chị em nên chú ý đến bữa ăn, trong đó có thể thay cơm trắng bằng 5 loại thực phẩm này, đảm bảo vừa giữ dáng thon lại vừa tăng sinh collagen, giúp da dẻ tươi trẻ.

1. Đậu gà

Theo nghiên cứu, trong 28g đậu gà có chứa khoảng 46 calo, khi ăn đậu gà sẽ tạo cảm giác no lâu. Món ăn này còn chứa nhiều giàu sắt, vitamin và nhiều khoáng chất, giàu chất xơ. Đến Hà Tăng cũng thích ăn.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Đậu gà đặc biệt hữu ích trong việc tổng hợp collagen vì chúng rất giàu kẽm và vitamin C. Chăm ăn loại đậu này mỗi ngày vừa giúp giảm cân lại tăng cường khả năng sản sinh collagen, giúp làn da tươi trẻ, khỏe khoắn.

2. Súp lơ

Bạn rất nên sử dụng súp lơ thay cho cơm trắngvì trong 100g súp lơ xanh và trắng có lần lượt 34 và 35 calo. Dù không chứa các thành phần tốt chocollagen nhưng lại rất giàu các loại vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa. Nhưng chức năng này sẽ giúp hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

Video đang HOT

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 2

3. Yến mạch sữa chua

Yến mạch vốn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Được biết đây là món ăn có thành phần giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu mà không gây béo.

ADVERTISEMENT

Công thức ăn yến mạch được nhiều chị em yêu thích đó là trộn yến mạch với sữa chua cho bữa sáng lại cung cấp vitamin cho cơ thể. Sữa chua có thành phần chứa các vi khuẩn lên men cũng như các vitamin A, vitamin E, canxi và sắt. Sữa chua sẽ giúp tạo môi trường thuận lợi giúp đường tiêu hóa khỏe hơn, từ đó làm đẹp da, vóc dáng cũng đẹp hơn.

4. Đậu phụ

Đậu phụ có chứa chất Genistein chống oxy hóa, ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, đậu phụ còn là món ăn ít chất béo, giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Sử dụng đậu phụ thay cơm cũng là gợi ý hợp lý để những ngày Tết bạn bổ sung vào trong bữa ăn của mình.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 3

5. Khoai lang

Đây được coi là món ăn vàng trong làng giảm cân, chắc chắn là nhiều người đều lựa chọn. Tuy nhiên ítchị em nào biết rằng, khoai lang cũng cực kỳ hữu ích trong công cuộc tăng sinh collagen, ngừa lão hóa.

Theo nghiên cứu trong khoai lang có thành phần chứa vitamin C, vitamin A có giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giữ da săn chắc, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Tuyệt chiêu giảm cân giúp nàng ăn Tết thoải mái không sợ béo

ADVERTISEMENT

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Món ngon ngày Tết thực sự rất nhiều, vì vậy, nếu bạn không thể kiềm chế được tâm hồn ăn uống của mình thì hãy ăn một cách khôn ngoan. Ăn miến thay cho cơm, tận dụng lợi ích của dưa hành - thức ăn giảm cân tốt nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. (Ảnh minh họa)

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 5

Ngoài ra, đừng quên bổ sung cho mình các loại trái cây như bưởi, dưa hấu, cam... Khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi ăn bữa chính, hãy ăn cam để hỗ trợ tốt cho tiêu hóa và hiệu quả trong việc giảm cân giữ dáng ngày Tết.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 6

Mỗi ngày Tết nên uống 1 ly nước chanh pha loãng để thải độc tố ra khỏi cơ thể, vừa đánh tan các lớp mỡ béo tích tụ dưới da.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cứ thực hiện thường xuyên như vậy thì đảm bảo bạn sẽ không bị tăng cân đâu nhé. Lưu ý, những người có bệnh về dạ dày nên thay bằng nước ấm mật ong.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Ngày Tết, mọi người hay có xu hướng thức thật khuya để vui chơi và tận trưa hôm sau mới dậy. Đây là hành động làm chậm đi quá trình trao đổi chất khiến cho cơ thể tích mỡ bụng rất nhanh.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 9

Hãy cố gắng ngủ đúng giờ và dậy sớm, có thể cùng gia đình hoạt động thể chất, như vậy sẽ tốt cho cơ thể hơn.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 10 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Uống nước sẽ giúp bạn ăn ít hơn, khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn. Hãy luôn uống một ly nước trước khi ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 11

Ngày uống 2 lít nước giúp bạn tha hồ ăn Tết mà không sợ bị tăng cân.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 12

Thường thì vào những ngày Tết bạn sẽ bỏ bê việc tập luyện, thế nhưng bạn đâu biết rằng, việc bỏ bê này sẽ khiến cơ thể phì ra nhanh chóng.

5 món ăn có thể thay cho cơm trắng giúp chị em giảm cân, lại tăng cường collagen cho làn da - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Nên dành ít nhất là 5 đến 15 phút để luyện tập, nếu không sau khi hết Tết, bạn sẽ bắt đầu lại quá trình giảm béo khá gian nan đấy. Nhớ vận động làm tiêu hao năng lượng nhé.

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục Vẫn có cách để cơ thể bạn tăng cường đốt calo ngay cả khi không vận động; những người lười tập thể dục có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh chắc chắn là cách giảm cân giữ dáng tốt...

Chia sẻ