Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 năm làm dâu chỉ lo chửa đẻ, Tết nào nàng dâu cũng ấm lòng về bố mẹ chồng

Giới trẻ 25/01/2023 - 10:48

Tính tới thời điểm Tết Nguyên Đán 2023 là cái Tết thứ 5 em về làm dâu nhà chồng. Dù 2 đứa ở chung với bố mẹ và sống chung nhà, ăn chung mâm nhưng mẹ chồng - con dâu chưa có bất cứ va chạm, xích mích. Cũng bởi mẹ chồng em là người sống có lòng lắm...

Tính tới thời điểm Tết Nguyên Đán 2023 là cái Tết thứ 5 em về làm dâu nhà chồng. Dù 2 đứa ở chung với bố mẹ và sống chung nhà, ăn chung mâm nhưng mẹ chồng – con dâu chưa có bất cứ va chạm, xích mích. Cũng bởi mẹ chồng em là người sống có lòng lắm.

ADVERTISEMENT

Thực tế, về điều kiện kinh tế nhà em thua xa nhà chồng. Bố mẹ em là nông dân và ở quê Yên Bái, còn bố mẹ chồng đều làm kinh doanh nên kinh tế khá giả.

Ngày đầu tiên ra mắt nhà chồng, em tự ti lắm. Nhưng ngay phút gặp lần đầu tiên, em đã rất ấn tượng khi bà không chê bai hoàn cảnh mà còn khen em giản dị và thật thà.

5 năm làm dâu chỉ lo chửa đẻ, Tết nào nàng dâu cũng ấm lòng về bố mẹ chồng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mẹ chồng em là người sống có lòng lắm. (Ảnh minh họa)

Suốt 2 năm 2 đứa yêu nhau, tháng nào bà cũng giục con trai đưa bạn gái về chơi. Có hôm bà còn sang tận phòng trọ thăm con dâu tương lai và mang cho rất nhiều đồ ăn.

Sau đám cưới, chúng em sống chung với bố mẹ chồng. Vì bận rộn công việc nên sáng nào bà cũng dậy sớm nấu nướng, dọn dẹp. Em biết ý dậy theo và làm cùng. Những lúc ấy bà toàn chỉ bảo và tâm sự hết chuyện nọ chuyện kia. Mẹ con cứ thế mà gần gũi nhau hơn.

Đã vậy, biết con dâu lấy chồng xa nên cứ thỉnh thoảng bà lại bắt con trai tranh thủ cuối tuần đưa em về quê ngoại chơi.

Em về làm dâu tới Tết này được 5 năm. Năm đầu tiên vừa đám cưới xong em xác định sẽ đón Tết nhà nội. Ấy thế mà bà cho 2 vợ chồng em về ngoại ăn Tết từ 29 đến hết mùng 3 Tết. Bà bảo cả năm ở nhà nội rồi, giờ có mấy ngày Tết thì về nhà ngoại cho thông gia đỡ mong.

ADVERTISEMENT

Tết năm thứ 2 em đang bầu bí con đầu lòng mới được 5 tháng. Mặc dù đón Tết nhà nội nhưng bà không cho em làm bất cứ việc gì. Mọi việc trong nhà bà đều một tay làm hết. Ai đến cũng bảo bà chiều con dâu nhưng bà vẫn bênh chằm chặp.

Video đang HOT

Tết năm thứ 3, vợ chồng em lại được về quê ngoại đón Tết. Mấy ngày trước Tết, vợ chồng em biếu bà 20 triệu tiêu Tết thì bà trả lại. Bà bảo mang về biếu ông bà thông gia vì ở quê nhiều thứ còn khó khăn hơn. Phần bà cứ thấy các con hạnh phúc, hiếu thảo thì đã là món quà Tết lớn nhất rồi.

Tết năm thứ 4, biết công việc của 2 con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, mẹ chồng còn cho 2 con thêm 15 triệu tiêu Tết. Bà còn sắm hết quà Tết để con dâu mang về biếu thông gia.

Sang năm thứ 5, em lại bầu bí lần 2 được 7 tháng nhưng vẫn thon gọn và nhanh nhẹn lắm. Sáng mùng 1 Tết, em đặt chuông đồng hồ dậy lúc 5h30 sáng để cùng bà làm mâm cơm cúng ngày đầu năm. Vừa thấy em lạch cạch mở cửa xuống bếp, mẹ chồng đã bảo:

“Con ở trong bếp rửa rau quả giúp mẹ chứ không cần nấu nướng hay phải bê đồ đi lại các tầng. Bà bầu lên xuống cầu thang quá nhiều không tốt cho mẹ và thai nhi. Cứ làm việc lặt vặt đó, còn lại mẹ tự làm hết, không phải lo. Xong việc con cứ vào trang điểm, cho con Bông ăn diện đi chúc Tết họ hàng cho thảnh thơi”.

5 năm làm dâu chỉ lo chửa đẻ, Tết nào nàng dâu cũng ấm lòng về bố mẹ chồng - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nghe bà dặn mà em ấm lòng lắm, cảnh làm dâu của em trộm vía sung sướng thế đấy. (Ảnh minh họa)

Suốt mấy ngày Tết vừa rồi, em cứ leo lên các tầng lấy đồ là bị bà nhắc đi xuống hoặc nhắc bước từ từ, cẩn thận, tránh bước hụt bậc thang kẻo trượt chân dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Bà dặn:

“Leo cầu thang đôi khi tốt cho bà bầu nhưng nhiều khi cũng không tránh khỏi các trường hợp ngoài ý muốn. Do đó không nên leo cầu thang hoặc cần phải hết sức cẩn thận, chú ý khi lên xuống đấy biết không”.

Nghe bà dặn mà em ấm lòng lắm, cảnh làm dâu của em trộm vía sung sướng thế đấy. Nhưng em thấy bà cẩn thận quá, đang bầu leo cầu thang có cần thiết phải quá chú ý như mẹ chồng em nhắc không. Mẹ bầu leo cầu thang thì cần chú ý gì ạ?

Những lưu ý cho mẹ bầu khi leo cầu thang

Mẹ bầu vốn có trọng lượng cơ thể tương đối nặng, khi leo cầu thang nhiều sẽ tăng áp lực lên cột sống và tăng độ ma sát giữa các khớp, dễ gây đau lưng và nhức mỏi đầu gối, đặc biệt là lúc đi xuống cầu thang, khả năng xương khớp chịu tổn thương cao hơn gấp ba lần so với bình thường. Hơn nữa trong lúc leo cầu thang, vùng bụng sẽ thu nhỏ lại, bụng bầu chịu thêm áp lực gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và thai nhi.

Leo thang bộ tuy tốt cho bà bầu, nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi các trường hợp ngoài ý muốn. Do đó mẹ bầu không nên leo cầu thang quá sức, cần chú ý điều sau:

ADVERTISEMENT

- Mỗi lần leo cầu thang không được leo quá nhiều bậc.

- Bà bầu leo cầu thang chỉ như tập luyện thể dục, không được leo quá sức mình, khi nào thấy cơ thể mệt mỏi thì cần dừng lại. Tốt nhất mỗi lần lên xuống cầu thang không nên đi quá 4 tầng để tránh gây áp lực lên cột sống và vùng bụng.

- Không mang theo những vật nặng khi lên xuống cầu thang. Bà bầu mang vác vật nặng khi leo cầu thang sẽ tăng áp lực lớn lên phần bụng, dễ dẫn tới sinh non, sảy thai…

- Lên xuống cầu thang tuyệt đối không vội vàng mà cần bước từ từ, cẩn thận, tránh bước hụt bậc thang và trượt chân dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

- Thường xuyên bám vào tay vịn cầu thang để giữ thăng bằng cho cơ thể.

- Tránh nói chuyện điện thoại trong lúc lên xuống cầu thang để không mất tập trung.

Được tin mẹ chồng ốm tôi vội về thăm, thấy người ngồi trên ghế sofa tôi quay lưng bỏ đi rồi chứng kiến cảnh không ngờ

Tôi sinh ra trong gia đình khá giả nên từ khi biết suy nghĩ, tôi chỉ mong lấy được người đàn ông yêu thương mình. Tôi cho rằng, tiền bạc có thể làm ra nhưng tình cảm là thứ không thể nào mua được. Lớn lên tôi yêu một chàng trai xuất thân nông thôn, chúng tôi làm cùng nhau ở thành phố lớn. Trong lòng tôi không phân biệt giàu nghèo hay bố mẹ anh thế nào, chỉ cần anh tốt bụng là được.

ADVERTISEMENT

Bố mẹ tôi phản đối kịch liệt vì gia đình anh có hai anh em trai, chồng tôi là con cả. Ông bà tâm sự sợ rằng tôi sẽ gánh vác trách nhiệm lớn trên vai, trong khi đằng trai lại không có điều kiện nên sẽ càng khó khăn cho cuộc sống sau này. Tuy nhiên, tôi một mực yêu và muốn cưới anh làm chồng. Tôi tin tưởng người đàn ông này tuyệt đối nên cuối cùng bố mẹ phải tổ chức đám cưới.

Sau hôn lễ, chúng tôi trở lại thành phố thuê nhà sinh sống. Chồng rất chu đáo và chịu khó làm việc, không chơi bời tụ tập bạn bè. Đi làm về là anh ở nhà giúp tôi việc nhà, cơm nước. Thu nhập của hai vợ chồng ngày một tăng lên nên chỉ sau 4 năm, chúng tôi mua được căn nhà chung cư để sinh sống. Bố mẹ chồng tôi mừng lắm nhưng ông bà cũng chưa lên thăm được lần nào vì xa xôi và ngại đi lại.

ADVERTISEMENT

Ở quê, bố mẹ tôi sống với vợ chồng em trai chồng. Em dâu tôi tuy ít tuổi nhưng tính toán rất cặn kẽ. Nó gọi điện cho tôi bảo: "Nhà có hai anh em, giờ cái gì cũng phải chia đôi từ việc giỗ hay chi phí ốm đau của bố mẹ". Tôi nghĩ bụng, thôi thì mình ở xa cũng chẳng chăm được bố mẹ nên em ấy đề nghị tôi đồng ý ngay.

Thực ra trước đây khi em chồng đám cưới, bố mẹ tôi đã chia đất đai ở quê, chúng tôi được một phần. Tuy nhiên, vợ chồng tôi xác định sống ở thành phố nên không lấy, nhường cho em chồng. Hơn nữa, em cũng nhận nuôi bố mẹ nên tất cả dành cho em. Nói chung, tôi chẳng muốn tính toán gì vì tiền không quan trọng bằng tình cảm anh chị em, bố mẹ trong gia đình.

Mỗi khi ở quê có việc hay bố mẹ nằm viện, tôi đều gửi tiền về. Ngoài ra, hàng tháng tôi đều gửi vào tài khoản em dâu nhờ biếu bố mẹ 3 triệu tiền tiêu vặt. Tôi tính cộng với lương hưu của ông bà nữa thì cuộc sống ở quê cũng tạm ổn.

Cách đây ít hôm, em dâu tôi gọi điện thoại bảo mẹ chồng tôi bị ốm bệnh xương khớp hết khoảng 20 triệu. Tôi gửi ngay về 10 triệu rồi mấy hôm sau vào ngày cuối tuần, chúng tôi cũng thu xếp được công việc về thăm mẹ luôn.

5 năm làm dâu chỉ lo chửa đẻ, Tết nào nàng dâu cũng ấm lòng về bố mẹ chồng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Về đến nhà tôi không thấy mẹ chồng đâu, thấy em dâu đang ngồi vắt vẻo ở ghế sofa. Tôi hỏi mẹ chồng đâu, ốm đau làm sao thì em trả lời dửng dưng: "Khỏi ốm đi chơi rồi". Chỉ 3 tháng qua chúng tôi không về quê nhưng đồ đạc trong nhà đã được thay mới. Cộng thêm thái độ của em dâu tôi đoán ngay có vấn đề nên quay lưng bỏ ra ngoài đi tìm mẹ.

Vừa bước ra cửa vài bước chân, tôi thấy mẹ chồng mặc bộ quần áo cũ, đang lom khom nhặt chai nhựa ở túi rác nhà hàng xóm. Tôi chạy lại hỏi: " Tại sao mẹ lại phải đi nhặt đồ này làm gì, bụi bám bẩn dễ ảnh hưởng sức khỏe. Tiền nong con gửi hàng tháng về mẹ thì mẹ cứ tiêu thoải mái đi, hết con lại gửi".

Mẹ chồng rơm rớm nước mắt kể hết sự tình về em dâu tôi, nó cầm hết tiền nong từ lương cho đến tiền tôi gửi về. Trong nhà em dâu điều khiển cả chồng và nắm quyền mọi việc, không đưa cho mẹ chồng tôi đồng nào nhưng không dám nói sợ hàng xóm cười chê. Nghe xong, tôi tức lắm không ngờ em dâu là người tham tiền như vậy.

Tôi bàn với chồng đưa bố mẹ lên thành phố ở chung nhưng ông bà không chịu đi. Giờ để bố mẹ sống như vậy tôi không đành lòng, nhưng gặp phải em dâu tham lam như vậy, tôi cũng chưa biết phải làm sao, hãy cho tôi lời khuyên?

[email protected]

Cầm món quà sinh nhật của mẹ chồng cũ tặng, tôi ôm mặt khóc Tôi không thể ngờ bố mẹ chồng cũ lại tặng cho mình một món quà lớn đến vậy. Ảnh minh họa Sau khi ly hôn chồng, tôi dẫn con gái về nhà mẹ đẻ sống. Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi, sống cùng vợ chồng chị dâu. Chị...

Chia sẻ