Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh

Đời sống 01/12/2022 - 19:39

Harry Styles, Billie Eilish, Jared Leto, Kai, Lana Del Rey không chỉ đơn thuần làm gương mặt truyền thông cho Gucci, mà phong cách thời trang của họ còn được nâng lên một đẳng cấp mới.

Không phải tự nhiên mà các nàng thơ-chàng thơ lại được các nhà thiết kế bậc thầy ưu ái cho nhiều đặc quyền đến như vậy.

Hàng ghế đầu danh giá, danh xưng đại sứ thương hiệu (hoặc đại sứ toàn cầu) hay bộ mặt độc quyền cho các chiến dịch, họ đại diện nhà mốt tuyên ngôn tinh thần thời trang khác biệt.

Dưới thời đại của Alessandro Michele, Gucci được vực dậy và vươn lên trở thành một trong những thương hiệu đắt giá nhất địa hạt thời trang.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 1

Xây dựng đế chế thời trang khác hoàn toàn so với vị Giám đốc Sáng tạo tiền nhiệm Tom Ford - người mang cảm hứng “sex appeal” (sự hấp dẫn giới tính) trở thành dấu ấn của nhà mốt Italy trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế và sáng tạo trầm trọng, Alessandro Michele sử dụng ngôn ngữ thời trang biến hóa linh hoạt thêu dệt nên tinh thần Vintage Maximalism và phi giới tính đặc trưng cho Gucci.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 2

Để truyền tải các giá trị đó đến giới mộ điệu một cách rõ nét, nhà thiết kế người Italy xây dựng mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao sở hữu phong cách cá nhân độc đáo. Giữa hàng nghìn cái tên nổi đình đám trong giới giải trí, ông đã tìm thấy những gương mặt đắt giá đại diện hình ảnh quý ông-quý cô của Gucci.

Trở thành nàng thơ-chàng thơ của Alessandro Michele không chỉ đơn thuần làm gương mặt truyền thông cho ngôi nhà thời trang xa xỉ từ Italy, mà phong cách thời trang của họ còn được nâng lên một đẳng cấp mới.

Harry Styles

Mối quan hệ thân thiết giữa chàng thơ-nàng thơ với các nhà thiết kế lừng lẫy không phải mới mẻ nhưng rất ít người trong số họ may mắn tìm thấy người đồng hành phù hợp nhất như trường hợp của Harry Styles và Alessandro Michele.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 3

Có thể nói, sự nghiệp solo của anh diễn ra vào thời điểm nhà thiết kế Alessandro Michele đặt bước tiến dài cho thương hiệu thời trang xa xỉ lừng lẫy đến từ Italy Gucci trên cương vị là Giám đốc Sáng tạo vào đầu năm 2015.

Dưới sự hỗ trợ của stylist Harry Lambert, Harry Styles đã có thể tự tin khoe vẻ ngoài phóng khoáng và hết mực quyến rũ trong các set đồ suit phom dáng rộng rãi và quần ống loe cổ điển, pha trộn giữa sự nam tính và nữ tính đặc trưng trong lối thiết kế của Alessandro Michele.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 4

Năm 2017, anh cho ra mắt album solo mang tên mình, đồng thời anh cũng “mạnh dạn” theo đuổi phong cách phi giới tính với nhiều sự lựa chọn táo bạo hơn, kể cả trang phục dành cho nữ. Và tất nhiên, đối với người nghệ sỹ, việc làm thế nào để khán giả ghi nhớ hình ảnh khác biệt của họ là điều vô cùng quan trọng. Và Harry Styles đã làm được điều đó qua màn thay mới phong cách ngoạn mục thời gian qua.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 5

Có lẽ chính vì lẽ đó mà trước thông tin Harry Styles được Gucci lựa chọn để trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá đồ tailoring hồi tháng 6/2018 đã không khiến người hâm mộ bất ngờ. Bởi không ai có thể bộc lộ rõ nét tinh thần thời trang phi giới tính của Alessandro Michele như giọng ca sinh năm 1994 này.

Đến năm 2019, Harry Styles một lần nữa làm tiêu tốn bao giấy mực của giới truyền thông khi xuất hiện trong set đồ All-black gồm áo sơmi cổ thắt nơ bằng ren xuyên thấu phối cùng quần ống rộng của Gucci với vai trò là đồng chủ trì triển lãm Met Gala danh giá.

Billie Eilish

Khi nhắc đến tinh thần xa hoa, lộng lẫy của thời trang đương đại, phong cách thời trang có phần phóng túng và quá đỗi xuề xòa của Billie Eilish gây ra không ít tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận được sự thật rằng Eilish là một “trend-setter” (người tạo xu hướng) chính hiệu. Cô nàng truyền cảm hứng cho giới trẻ thể hiện bản sắc khác biệt dựa trên những điều bình dị.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 6

Thông qua thời trang, giọng ca “bad guy” cho thấy khía cạnh khác của phong cách monochrome, logomania và thậm chí là loungewear: một hình thái mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng không kém phần sang trọng.

[9 cú bắt tay giữa các gã khổng lồ tạo cơn địa chấn thời trang cao cấp]

Mức độ ảnh hưởng mạnh mẽ của nữ ca sỹ sinh năm 2001 đưa tên tuổi của cô đứng cạnh những cái tên lừng lẫy trong dàn gương mặt đại diện của các nhãn hàng xa xỉ. Lý giải cho điều này có lẽ xuất phát từ chính tâm hồn tự do tự tại và tính cách độc lập của Eilish trước các định kiến xã hội cũng như rào cản “độc hại."

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 7

Logomania, monochrome, quần áo phom dáng ngoại cỡ, chi tiết cường điệu, màu tóc neon, cá tính độc nhất của Billie Eilish như một thỏi nam châm cực hút với gu thẩm mỹ của Alessandro Michele. Mặc dù tinh thần mà Giám đốc Sáng tạo Gucci hướng đến không phải là yếu tố hiện đại mà là những giá trị hoài niệm xưa cũ, nhưng gu thẩm mỹ của cô đã chinh phục được nhà thiết kế khó tính này. Đó chính là lý do tại sao Gucci thắt chặt mối quan hệ với Billie Eilish và đưa cô gia nhập đại gia đình đại sứ thương hiệu, hay với một tên gọi hoa mỹ hơn là “nàng thơ Gucci."

Jared Leto

Jared Leto là một trong những tài tử Hollywood được khán giả ái mộ ca tụng là biểu tượng thời trang phi giới tính đáng chú ý nhất hiện nay.

Với tư cách là một mảnh ghép của nhóm nhạc 30 Seconds to Mars, không có gì ngạc nhiên khi mà anh xây dựng được hồ sơ khán giả trung thành ở nhiều thế hệ “khủng” đến như vậy.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 8

Bất kể là thông điệp lan tỏa tình yêu, xoa dịu tâm hồn trong từng giai điệu âm nhạc, hay chia sẻ câu chuyện về cảm hứng trước công chúng, Jared Leto thật sự đã hoàn thiện mọi thứ trên danh nghĩa của một người nghệ sĩ có tâm, có tầm.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 9

Như đã đề cập trước đó, nam nghệ sỹ người Mỹ không chỉ được biết đến với vai trò của một ca sỹ-diễn viên có tiếng, mà còn là một biểu tượng thời trang đích thực. Mặc dù là một tín đồ dẫn đầu xu hướng hiện đại, nhưng đỉnh cao trong phong cách của tài tử Hollywood lại gắn liền với các sáng tạo phi giới tính được Alessandro Michele nhào nặn.

Cuộc “hôn phối” giữa một ngôi sao nhạc rock và bậc thầy làng mốt tạo nên vô số khoảnh khắc thời trang đắt giá mà công chúng được dịp chứng kiến những năm qua.

Kai

Sức ảnh hưởng của ngôi sao KPOP Kai từ lâu đã vượt khỏi phạm vi Đông Á và chinh phục trái tim của các khán giả khắp nơi trên thế giới. Một chàng trai đến từ Xứ sở Kim chi sở hữu vẻ đẹp thanh tú, làn da đẹp không tì vết cùng phong cách tinh giản nhưng hết mực thanh lịch trở thành biểu tượng thời trang đại chúng hiện đại.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 10

Là chàng thơ của nhà mốt Italy lẫy lừng, mảnh ghép EXO vinh dự được Gucci trao tặng danh xưng đại sứ toàn cầu danh giá.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 11

Năm 2021, Kai và Alessandro Michele còn cùng nhau sáng tạo nên bộ sưu tập Kai x Gucci lấy hình ảnh chú gấu bông làm motif chủ đạo. Đây cũng là màn collab đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu thời trang cao cấp hợp tác cùng một nghệ sỹ Hàn Quốc ra mắt bộ sưu tập.

Lana Del Rey

Lana Del Rey theo đuổi phong cách cổ điển như các đại minh tinh màn bạc những thập niên trước. Giọng nói trầm khàn, kiểu tóc đậm dấu ấn thập niên 60 cùng đôi mắt đượm buồn, cô nàng nhận ngay tấm vé trở thành nàng thơ của Gucci, góp mặt vào các chiến dịch quảng bá nước hoa Guilty của thương hiệu cùng với Jared Leto.

5 nàng thơ, chàng thơ giúp Michele xây dựng nên đế chế Gucci hùng mạnh - ảnh 12

Dòng nước hoa được ra mắt dựa trên khái niệm “Hollyweird," mang cảm hứng hoài niệm về một Hollywood xoa hoa, hào nhoáng trở lại và biến chúng trở thành những gam màu, chất liệu đặt vào bức tranh rực rỡ của Gucci./.

Tô Hoàng Bảo (Đẹp/Vietnam+)