Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô

Ẩm thực 28/11/2022 - 04:58

Bún bò Huế dù có nguồn gốc từ xứ Huế mộng mơ, nhưng giờ đây lại là món ăn thân thuộc và phổ biến đối với người dân Hà thành

1. Bún bò Huế Nghĩa Tân

ADVERTISEMENT

Đây là quán bún bò được những người ở xung quanh khu vực Cầu Giấy ưa chuộng. Không gian bên trong quán khá rộng, bàn ăn bằng gỗ sạch sẽ, những ngày quán đông khách ngồi chật cả vỉa hè Nghĩa Tân.

Bát bún ở đây với nước dùng thanh thanh, ngọt vị xương, thịt và móng giò mềm. Thịt được thái mỏng nhưng bản to nên ko bị vụn, ăn kèm với bò viên, rau sống tạo nên một dư vị khó quên.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 1 ADVERTISEMENT

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 2
Quán có không gian rộng rãi và mức giá hợp nên rất được lòng thực khách

Địa chỉ: Số 101 – A14, tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giá từ 40.000 – 60.000 đồng.

2. Bún Việt

Bún Việt nổi tiếng tại khu vực Nguyễn Phong Sắc, được rất nhiều người yêu thích ghé qua.

Bát bún to, đầy đặn ngay từ khi được bưng ra nóng hôi hổi, với nhiều topping để thực khách lựa chọn như móng, mọc, thịt, thịt bò, tiết…. Nước dùng thơm mùi sả và hành lá, có vị ngọt dịu của xương hầm đúng độ, không có nhiều mỡ nên không bị ngấy, lại thêm chút ớt cay kèm theo măng chua chua tạo nên vị đậm đà ngon miệng.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Ảnh: Bún Việt

Địa chỉ: 70 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Video đang HOT

Giá khoảng 50.000 đồng.

3. Bún bò Huế 65

Quán nằm ngay mặt đường Láng, rộng rãi với 3 nhà liền nhau nên khá nổi bật và dễ tìm. Điều thú vị ở đây là bạn có thể chọn ăn bát trắng, bát viền xanh, bát viền đỏ hoặc bát viền vàng, mỗi loại bát có lượng đồ ăn và mức giá khác nhau.

Bát trắng nhỏ xinh đầy đủ với tiết, móng giò, thịt và bò viên, từ bát xanh trở lên còn có thêm chả cua thơm. Nước dùng ở đây không có quá nhiều mỡ nên không bị ngấy.

ADVERTISEMENT

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 4

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Ảnh: Bún bò Huế 65

Địa chỉ: 65 Đường Láng, Trung Hoà, Đống Đa, Hà Nội.

Giá từ 40.000 – 60.000 đồng.

4. Bún bò Huế O Huyền

Dù chỉ một lần được thưởng thức bún bò ở đây bạn cũng sẽ phải yêu hương vị ấy ngay lập tức. Bát bún bò Huế hấp dẫn với khoanh giò heo và bắp bò đầy đặn, được ninh mềm. Bún được ăn kèm với các loại gia vị như mắm ruốc, ớt, chanh tạo nên hương vị đúng chuẩn của bún bò xứ Huế.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 6
Bát bùn đầy đặn chuẩn vị của Bún bò O Huế Huyền Ảnh: Foody

Địa chỉ: 130 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

5. Bún bò Huế Huyền Anh

Có lẽ vì cả gia đình chị chủ đều là người Huế, nên theo nhiều người đ.ánh giá, bát bún ở đây tương đối chuẩn vị, chỉ cần cho thêm chút giấm ớt là thơm lừng.

ADVERTISEMENT

Dù chỉ có những thành phần quen thuộc như thịt bò, bún gạo, giò heo, đặc biệt móng giò ở đây ninh đủ mềm không quá ngậy đã tạo được sức hút đối với thực khách nhờ bí quyết khác biệt.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Ảnh: @minhcheenguyen

Địa chỉ: 169 Trương Định, Hà Nội.

Giá từ 40.00 – 60.000 đồng.

Sáng ra làm tô bún bò Huế dồi sụn, no tới trưa!

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 8

Bún bò Huế từng được SCMP, CNN... bình chọn là một trong những món ăn ngon nhất châu Á - Ảnh: Minh Đức

Bún bò Huế cũng như mì Quảng, hay bún chả Hà Nội... cái tên nói lên được xuất xứ của nó. Có từ khoảng thế kỷ thứ 16, bún bò Huế hay bún bò gốc Huế là cách gọi chung cho món bún được lưu truyền ở làng Vân Cù thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vào tới Sài Gòn, do tính chất tứ phương của mảnh đất này, món bún bò Huế thỉnh thoảng cũng lạ vị với tiết lợn, chả cua.

Thế nhưng hương vị bún bò rất khó trộn lẫn, nó đặc trưng không thua kém gì nước lèo của các loại bún dân dã khác như bún mắm hay bún riêu...

ADVERTISEMENT

Bún bò có vị nước lèo thơm nồng là nhờ việc ninh chân giò, xương, thịt bắp trong nhiều giờ. Sau đó cho thêm ít sả, ít dầu điều và hành tây để nước lèo thơm hơn, có màu sắc hơn. Tất nhiên khi thưởng thức bún bò, ít nhiều gì sẽ trở nên ngon miệng nếu cho chút ớt sa tế.

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Bún bò Huế đã "màu mỡ" hơn xưa nhờ việc du nhập ẩm thực mọi miền tại Sài Gòn - Ảnh: Minh Đức

Sài Gòn không thiếu những hàng quán bán bún bò, nhưng mỗi hàng quán lại có các đặc trưng riêng thú vị.

Quán thì cho thịt bò tái, có quán lại sử dụng nước lèo nấu từ dứa (trái khóm) rất thanh mát, hay cũng có quán bán cả... dồi chiên cho món bún bò!

Thoạt nghe tưởng rằng dồi chiên chỉ thích hợp ăn với các món cháo, hóa ra lại cực kỳ "đẩy đưa" khi ăn cùng nước lèo của bún bò!

ADVERTISEMENT

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 10

Nằm trên trục đường Phan Xích Long - Vạn Kiếp với ẩm thực phong phú, là quán bún bò cô Minh - Ảnh: Minh Đức

Quán bún bò Huế cô Minh là số rất ít những nơi bán bún bò... dồi chiên đặc sắc, nhiều người tìm tới ăn vì tò mò hương vị, ăn rồi mới thấy ngoài dồi chiên giòn thơm ra thì thực tế món bún bò ở đây cũng ngon ngọt chả kém.

Dồi chiên quán bún này không phải kiểu dồi chiên truyền thống, nó được làm từ thịt nạc dăm cộng với chút bì da... cảm giác gần giống chả bì, vừa có chút lạ vừa có chút quen nhưng tựu trung lại là ngon!

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Tô bún bò Huế dồi chiên có giá 50.000 đồng, nhưng ăn rồi mới thấy đáng tiền! - Ảnh: Minh Đức

Buổi sáng làm tô bún bò Huế dồi chiên với đầy đủ "các món ăn chơi" từ thịt bắp, gân mềm, chả cua, giò sụn siêu ngon thì miếng dồi chiên lại làm tăng thêm độ "no bụng".

Cô Minh có chia sẻ dồi chiên là công thức nhà làm mấy chục năm nay, thấy đưa vào bún bò ăn ngon nên cô giữ luôn tới giờ: "Mình buôn bán khắp nơi, đổi địa chỉ cũng mấy lần nên khách nào tìm tới thấy có bún bò dồi chiên là cô bán đó!".

5 quán bún bò Huế ngon nhất Thủ đô - ảnh 12

Hút hồn món Huế bình dân Món Huế bình dân các món ăn đặc sản Huế ngày nay vẫn được chế biến cầu kỳ, kỹ lưỡng nhưng xuất hiện khắp nơi với giá bình dân. Bún bò ở Huế là sợi bún nhỏ, được làm từ bột gạo Bún bò Huế Nguyên liệu và...

Chia sẻ