Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 sai lầm khi sử dụng ‘hóa chất’ có sẵn tại nhà để chăm sóc da

Phái đẹp 23/01/2023 - 05:45

Nhiều người tin rằng, chăm sóc da bằng cách sử dụng các sản phẩm có sẵn tại nhà để có làn da đẹp mà không tốn kém. Tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm rất lớn, nếu không biết cách sử dụng...

Trong quả chanh tươi có một lượng lớn acid citric và acid ascorbic. Các hoạt chất này có khả năng sát trùng khá tốt, đồng thời còn hỗ trợ làm khô cồi và loại bỏ nhân mụn an toàn, tự nhiên và làm giảm thâm mụn.

ADVERTISEMENT

Không chỉ có vậy, các acid tự nhiên này trong quả chanh còn có tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tẩy tế bào c.hết, điều tiết bã nhờn giúp da thông thoáng; giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm da và trắng mịn tự nhiên hơn. Chính vì thế nhiều chị em mách nhau cách lấy nước cốt chanh bôi trực tiếp lên mặt để điều trị tình trạng mụn cám hay nám da.

Tuy nhiên, nước cốt chanh có hàm lượng acid đậm đặc, có thể gây kích ứng cho da, nhất là với người có làn da nhạy cảm. Người có làn da khô, nếu sử dụng nước cốt chanh bôi lên mặt cũng khiến da khô hơn, mất lớp dầu bảo vệ da bên ngoài.

5 sai lầm khi sử dụng ‘hóa chất’ có sẵn tại nhà để chăm sóc da - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Không nên sử dụng chanh tươi nguyên chất để chăm sóc da.

Với người có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu có thể sử dụng chanh để chăm sóc da, nhưng không nên sử dụng liên tục vì các acid trong chanh có thể bào mòn da, khiến da bị tổn thương, dễ bắt nắng và trở nên sạm đen hơn.

Để giảm bớt tác dụng bất lợi của nước cốt chanh nguyên chất, nên kết hợp hỗn hợp:

Cà chua nước cốt chanh. Sữa tươi cốt chanh. Bột nghệ mật ong nước chanh.

ADVERTISEMENT

Ngoài da cần sử dụng kem dưỡng ẩm để hỗ trợ quá trình tái tạo da. Sử dụng kem chống nắng để tránh cho da bị tác tại bởi tia UV.

2. Dùng lá trầu không để chữa nám da

Đây là phương pháp dân gian được truyền tai nhau rất phổ biến. Trong thực tế lâm sàng có không ít chị em lãnh hậu quả do sử dụng phương pháp này.

Trong lá trầu không có chứa một số carbohydrate, acid glucouronic, acid -hydroxy; một số acid amin tự do và tannin… Các acid này, trong tuần đầu sử dụng đã có thể cho kết quả da trắng rất nhanh (có thể xuất hiện những cảm giác như kích ứng nhẹ như đỏ da, châm chích). Đây là kết quả của giai đoạn tẩy trắng các sắc tố trên da, giúp làn da mềm mại hơn và trắng hơn. Vì vậy khiến chị em tin tưởng và ham dùng.

5 sai lầm khi sử dụng ‘hóa chất’ có sẵn tại nhà để chăm sóc da - ảnh 2

Video đang HOT

Sử dụng lá trầu không để chăm sóc da có thể khiến da bị nám, tổn thương vĩnh viễn khó điều trị.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, trong lá trầu còn chứa các dẫn xuất của phenol, catechol, benzen. Đây là các thành phần gây ảnh hưởng đến việc làm mất sắc tố, gây độc tế bào sắc tố và gây ra viêm da tiếp xúc, khiến tình trạng tăng sắc tố trở lại.

Chính vì thế, sau khi tẩy trắng da thì đến giai đoạn tăng sắc tố trở lại, tình trạng tăng sắc tố da không đều. Tiếp đến là giai đoạn giảm sắc tố, khiến da bị loang lổ. Để có thể phục hồi tình trạng trên có thể mất rất nhiều thời gian thậm chí gặp vấn đề với việc mất sắc tố vĩnh viễn không xử lý phục hồi lại được

Do đó, sử dụng lá trầu không để chăm sóc da, trị nám da là biện pháp hoàn toàn không nên sử dụng.

3. Dùng tỏi nguyên chất trị mụn

Trong tỏi có nhiều hoạt chất như allicin, diallyl disulfide và sulphur có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm nên giảm tình trạng sưng đỏ tại những vùng da bị mụn. Tuy nhiên, nếu dùng phương pháp giã nát tỏi rồi bôi trực tiếp lên nốt mụn, đặc biệt là lạm dụng bôi nhiều lần – liên tục sẽ gây phỏng da hoặc kích ứng tại vị trí nốt mụn đó.

Để làm tăng tác dụng của tỏi và giảm tác dụng phụ, nên kết hợp tỏi với các nguyên liệu sau:

Tỏi mật ong. Tỏi bột nghệ mật ong. Tỏi nha đam. Tỏi dầu oliu.

Cần vệ sinh sạch sẽ da trước khi thoa hỗn hợp tỏi lên mặt. Không nên thoa dung dịch tỏi quá 20 phút vì sẽ gây kích ứng. Chỉ nên dùng biện pháp này 2 lần/tuần. Người có làn da mỏng thì không nên sử dụng, vì mụn có thể không hết mà còn tổn thương da nghiêm trọng hơn.

ADVERTISEMENT

4. Dùng kem đ.ánh răng bôi lên nốt mụn

Trong kem đ.ánh răng thường có flour, baking soda, hydroperoxide. Đây là những hoạt chất được biết đến với công dụng giúp làm khô và thu nhỏ mụn. Do đó không ít người sử dụng kem đ.ánh răng bôi trực tiếp lên nốt mụn.

Tuy nhiên đây là phương pháp phản khoa học và không nên thực hiện để điều trị mụn. Các thành phần có trong kem đ.ánh tuy có tác dụng làm khô và thu nhỏ mụn, nhưng răng được sản xuất ra với mục đích để làm sạch răng miệng chứ không phải là sản phẩm chuyên dụng trong điều trị mụn.

Trong kem đ.ánh răng cũng chứa natri lauryl sulfate – đây là một thành phần khác thường được tìm thấy trong kem đ.ánh răng, nếu bôi vào da sẽ gây kích ứng da, mức độ mạnh hay nhẹ còn tùy thuộc vào độ nhạy cảm da.

Lạm dụng kem đ.ánh răng để trị mụn đồng nghĩa với việc sẽ chịu nguy cơ viêm da, kích ứng…

5. Lấy dung dịch từ viên nang vitamin E chăm sóc da qua đêm

Vitamin E đã được chứng minh là có khả năng giữ ẩm, cân bằng độ ẩm cho da, làm mờ các vết rạn da; làm mờ vết quầng thâm quanh mắt…

Tuy nhiên, đây là loại vitamin tan trong dầu, nếu lấy dung dịch từ viên nang vitamin E bôi trực tiếp lên da sẽ khó thẩm thấu. Nếu để qua đêm sẽ dễ gây bít tắc và lên mụn, đặc biệt là với người có làn da dầu thì càng không nên sử dụng mẹo này.

ADVERTISEMENT

Giải mã bí mật của những vết sẹo

Trong chúng ta, ai cũng hằng ao ước có cơ hội được tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh và tràn ngập niềm vui và điều quan trọng nhất chính là bạn và tôi, chúng ta luôn kiên cường, bản lĩnh, tự tin là chính mình - tự tin tòa sáng.

Thế nhưng trong cuộc sống, đôi khi, những khó khăn, thử thách, chông gai đã để lại cho chúng ta những "vết sẹo" in hằn. Đó là những "vết sẹo" theo cả nghĩa bóng - những vấp ngã, đau đớn, tổn thương; cũng như nghĩa đen - những vết sẹo xấu hiện diện trên cơ thể. Hãy mạnh mẽ và tự tin bước tiếp bạn nhé, vì không gì là không thể. Còn với những vết sẹo trên da thịt thì sao? Việc hiểu được "bí mật" của sẹo, nắm bắt "bí kíp" và khám phá ra "công thức vàng trong làng giảm sẹo" sẽ giúp bạn thêm vững tâm trong hành trình chinh phục cuộc sống. Những vết sẹo ấy giờ đây chỉ là chuyện nhỏ.

Nguy cơ về sẹo

5 sai lầm khi sử dụng ‘hóa chất’ có sẵn tại nhà để chăm sóc da - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Những vận động thường ngày có thể vô tình khiến bạn bị sẹo

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, nam hay nữ, người có tính cách cẩn trọng hay người nhanh nhảu, bất cẩn, tất cả đều có nguy cơ bị sẹo với vô vàn những nguyên do. Những vết sẹo 'khó ưa" xuất hiện từ những hoạt động thường ngày, như từ việc rèn luyện thể chất, những hoạt động thể dục - thể thao, từ vết bỏng bô xe máy, từ tai nạn lao động, từ những sơ suất trong căn bếp nhỏ... hay với riêng người phụ nữ, là từ phẫu thuật bắt con chẳng hạn...

Vậy chúng ta cần làm gì đề ngăn ngừa sẹo cũng như và điều trị sẹo đúng cách?

Thời điểm "vàng" trong ngăn ngừa và điều trị sẹo

Thực tế cho thấy đối với sẹo, việc phòng ngừa và điều trị sớm được xem là cách tiếp cận phù hợp nhất, bởi lẽ đây là điều khiến "hành trình trị sẹo" trở nên dễ dàng hơn cũng như đạt được hiệu quả cao về mặt kinh tế và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, một điều bạn cần đặc biệt lưu ý, chỉ dùng các sản phẩm ngăn ngừa sẹo sau khi vết thương đã lành (đóng miệng vết thương) để tránh các tình trạng viêm và n.hiễm t.rùng cho vùng mô này. Đối với những vết thương do phẫu thuật hoặc vết thương được xử lý bằng các mũi khâu, thời điểm bắt đầu công cuộc ngăn ngừa sẹo là sau khi cắt chỉ, miệng vết thương đóng kín và vết thương đã khô ráo, không còn tiết dịch.

Trong trường hợp sẹo đã hình thành, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo nên được tiến hành càng sớm càng tốt và hiệu quả sẽ tối ưu khi tuổi sẹo không quá 2 năm. Nếu can thiệp trễ, sẹo đã hình thành với cấu trúc bền vững hơn, từ đó sẽ gây khó khăn cho việc điều trị hoặc yêu cầu phải áp dụng các kỹ thuật xâm lấn hoặc ngoại khoa.

ADVERTISEMENT

Chăm sóc đúng cách vùng da sẹo

5 sai lầm khi sử dụng ‘hóa chất’ có sẵn tại nhà để chăm sóc da - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chống nắng cho vết sẹo là yếu tố quan trọng

Với sẹo lồi và sẹo phì đại (là những loại sẹo nổi trên bề mặt da), cần tránh sờ nắn hay có các tác động chà xát mạnh lên vùng mô sẹo. Lý do là bởi vì những tác động kích thích này sẽ khiến sẹo phát triển và tình trạng ngày càng nặng thêm. Sau khi sử dụng sản phẩm thoa tại chỗ, hãy mát-xa nhẹ nhàng vùng mô sẹo để giúp phá vỡ phần nào cấu trúc mô sẹo và tăng khả năng thẩm thấu các thành phần điều trị từ sản phẩm.

ADVERTISEMENT

Đặc biệt lưu ý, bạn cần chống nắng và che chắn kỹ vùng da mới lành thương hoặc vùng da đang điều trị sẹo. Tác động của ánh sáng mặt trời (với tác hại từ tia UV) có thể khiến vùng da tổn thương càng bị mất nước, trở nên khô và ngày càng nhô cao, cũng như tăng hình thành sắc tố khiến vết sẹo càng nổi bật. Chính vì thế, lựa chọn được một sản phẩm điều trị sẹo hiệu quả và có tích hợp khả năng chống nắng (chỉ số SPF từ 30 trở lên) chính là một giải pháp hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc tắm, rửa bằng nước quá nóng vì điều đó có thể gây kích ứng, khiến vùng da sẹo bị ngứa và làm tăng khả năng mất nước trên vùng da này, từ đó dẫn tới tình trạng sẹo ngày một xấu đi.

Những lưu ý về chế độ ăn uống và kiêng khem

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc vết thương và ngăn ngừa sẹo, bạn không nên áp dụng chế độ ăn kiêng, vì lúc này cơ thể cần sử dụng nhiều năng lượng hơn bình thường, phục vụ cho quá trình sửa chữa mô và lành thương. Đồng thời hãy lưu ý bổ sung protein; các vitamin A, B, C, E; các chất khoáng như kẽm, sắt, đồng; omega-3 hoặc omega-6 tự nhiên giúp để tăng cường hệ miễn dịch; các thực phẩm có thành phần kháng viêm, giúp hình thành collagen, tăng sinh mô mới và thúc đẩy lành thương. Những dưỡng chất này có trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại ngũ cốc, rau củ quá có màu đậm như cà rốt, bông cải xanh, rau lá xanh đậm, bơ, cam quýt, các loại quả mọng...

Bên cạnh đó hãy tránh ăn các thực phẩm gây viêm như đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến..., các chất kích thích và gây mất nước của cơ thể như rượu, cà phê... Lưu ý, uống nhiều nước, đặc biệt nếu có nhiều dịch lỏng rỉ ra từ vết thương.

ADVERTISEMENT

Chọn sản phẩm phù hợp

Trên thực tế, có nhiều loại sẹo khác nhau tương ứng với bản chất và nguyên tắc ngăn ngừa và điều trị khác nhau. Vì thế, lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp cho việc cải thiện vết sẹo cụ thể là bạn đã thành công được "một nửa chặng đường".

Thời gian gần đây, một sản phẩm giảm sẹo hiệu quả đang được mọi người, đặc biệt là các chị em tin dùng chính là Scargel Auxilto. Đây là sản phẩm uy tín đến từ Hàn Quốc, được xem như "công thức vàng trong làng giảm sẹo" với những thành phần thiên nhiên lành tính.

Với công dụng "3 trong 1" - Cải thiện sẹo, dưỡng ẩm và chống nắng, gel làm giảm sẹo Scargel Auxilto mang đến một giải pháp hoàn hảo: Làm phẳng sẹo với thành phần Silicon, làm mềm vùng mô sẹo thông qua việc dưỡng ẩm nhờ Allantoin và chống lại tác hại của tia UV một cách hiệu quả nhờ tác động của Tocopherol cùng chỉ số chống nắng SPF 30. Đồng thời, bạn còn có thể cùng lúc bảo vệ vùng da vừa bị tổn thương khỏi nguy cơ viêm nhiễm nhờ Chiết xuất hành tây.

Chỉ với một tuýp Scargel Auxilto, bạn sẽ yên tâm hơn khi có trong tay giải pháp giảm sẹo lồi, sẹo phì đại hiệu quả.

Thói quen của những phụ nữ trẻ lâu Những thói quen dưới đây người phụ nữ trẻ lâu hơn nên bạn hãy chú ý duy trì nhé. Không hảo ngọt Chị em không nên ăn nhiều đồ ngọt. Nguồn ảnh: Internet Đối với nhiều chị em, đồ ngọt có thể nói là món ăn vô cùng...

Chia sẻ