Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 sân bay dừng khai thác do ảnh hưởng của bão Noru

Xã hội 27/09/2022 - 09:26

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung vừa ra quyết định tạm dừng khai thác các Cảng hàng không khu vực miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, đảm bảo an toàn cho hành khách và phòng chống Bão số 4, Cảng vụ miền Trung đã quyết định tạm dừng khai thác các Cảng hàng không khu vực miền Trung theo thời gian: Các Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không Pleiky, Cảng hàng không Phù Cát sẽ tạm dừng khai thác từ 12h ngày 27/9 đến 11h 59 ngày 28/9 để phòng chống Bão số 4. Riêng Cảng Hàng không Chu Lai sẽ bắt đầu tạm dừng khai thác từ 7h sáng ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Cũng trong chiều nay (26/9/2022), Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị để triển khai kế hoạch ứng phó cơn bão số 4 (Bão Noru) nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, tổ chức thực hiện trực 24/24 giờ, đồng thời thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

5 sân bay dừng khai thác do ảnh hưởng của bão Noru - ảnh 1

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, đại diện Vietnam Airlines thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (có tên quốc tế là Noru), dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay chịu ảnh hưởng của bão từ ngày 27/9/2022.

Cụ thể, trong thời gian từ sáng ngày 27/09 đến chiều ngày 28/9, các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ Chu Lai, Pleiku, Huế, Đà Nẵng tạm dừng khai thác do sân bay tạm đóng cửa. Các chuyến bay của Vienam Airlines đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt có thể phải điều chỉnh kế hoạch bay. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hãng khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này vui lòng theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Hãng. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được Vietnam Airlines cập nhật trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.