Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu tiên thi vào lớp 10 ở TP.HCM

Giáo dục 06/06/2023 - 17:41

Ngoài các học sinh vắng mặt, 5 thí sinh khác vi phạm quy chế thi do đi muộn, dùng tài liệu hoặc mang điện thoại vào phòng thi.

5 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu tiên thi vào lớp 10 ở TP.HCM - ảnh 1

Trong số 5 em vi phạm quy chế thi, 2 em mang điện thoại vào phòng thi. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Chiều 6/6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, thông tin với Tri thức trực tuyến rằng trong buổi thi môn Ngữ văn (sáng 6/6), 375 thí sinh vắng mặt. Đến buổi thi môn Ngoại ngữ vào chiều cùng ngày, thêm 8 em khác bỏ thi, nâng tổng số thí sinh vắng là 383.

Cũng trong buổi thi môn Ngữ văn, 5 thí sinh vi phạm quy chế thi. Cụ thể, 2 em đi thi muộn 20 phút, 2 thí sinh khác mang điện thoại vào phòng thi, bị phát hiện, lập biên bản và tịch thu điện thoại.

Điện thoại của thí sinh vi phạm được chuyển đến cơ quan an ninh để kiểm tra và xác nhận không có trường hợp "tuồn" đề ra ngoài. Trong buổi thi hôm đó, hai em này bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Ngoài ra, một thí sinh mở tài liệu trong phòng thi. Em này bị tịch thu tài liệu và bị xử lý cảnh cáo.

Buổi thi môn Ngoại ngữ diễn ra bình thường. Ông Hồ Tấn Minh cho biết không thí sinh nào vi phạm quy chế.

Năm 2023, khoảng 96.000 thí sinh tại TP.HCM giành suất vào lớp 10 công lập. Sở GD&ĐT TP.HCM bố trí 158 điểm thi toàn thành phố, trong đó, 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên.

Ngày 6/6, thí sinh đã hoàn thành hai môn đầu tiên là Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn Ngữ văn được học sinh đánh giá là vừa sức, không có câu hỏi mang tính đánh đố, đề thi cũng không quá "lạ". Nhiều em tự chấm điểm bản thân làm được khoảng 60-70%, có thể đạt 6-7 điểm.

Với môn Ngoại ngữ, các thí sinh chọn thi môn Tiếng Anh nói rằng đề thi rất dễ, không có câu hỏi mang tính phân hóa. Những học sinh học khá, giỏi môn này có thể dễ dàng đạt 8-9 điểm.

Đến ngày 7/6, thí sinh làm bài thi thi môn Toán (buổi sáng) và môn chuyên/tích hợp (buổi chiều). Thời gian làm bài môn Toán là 120 phút, môn chuyên là 150 phút.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục