Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại

Phái đẹp 06/02/2023 - 19:21

Bạn nỗ lực giảm cân nhưng mãi vẫn không thành công? Có thể bạn đang mắc phải những thói quen cản trở mục tiêu giảm cân.

5 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại - ảnh 1

Giảm cân không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự chăm chỉ, động lực vững chắc và kế hoạch phù hợp. Một số thói quen ăn uống, nghỉ ngơi có thể cản trở việc giảm cân.

Huấn luyện viên cá nhân Victoria Brady của Fyt - trang cung cấp dịch vụ huấn luyện cá nhân lớn nhất tại Mỹ - đã chia sẻ 5 thói quen xấu cần bỏ càng sớm càng tốt nếu muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ăn một cách vô thức

Theo Brady, việc ăn uống một cách ngẫu nhiên, không theo kế hoạch hay thời điểm cụ thể chắc chắn cản trở quá trình giảm cân. Lúc này, bạn không theo dõi lượng calo nạp vào, dẫn đến việc ăn quá nhiều.

Brady giải thích: “Bất kể nó là thực phẩm tốt cho sức khỏe hay không, ăn quá nhiều ảnh hưởng xấu. Thay vào đó, bạn hãy kiểm soát khẩu phần ăn để theo dõi lượng calo mình tiêu thụ trong ngày và giảm thiểu việc ăn quá nhiều”.

5 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại - ảnh 2

Bỏ bữa không giúp bạn giảm cân nhanh mà ngược lại làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu thực. Ảnh: Shutterstock

Bỏ bữa

Khi bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ bật "chế độ sinh tồn". Điều đó có nghĩa cơ thể sẽ tự động giảm lượng calo đốt cháy để duy trì sự cân bằng năng lượng và ngăn chặn tình trạng suy kiệt.

Brady nói: “Lúc này, bạn có xu hướng chọn những đồ ăn không lành mạnh, chẳng hạn ăn ở một cửa hàng thức ăn nhanh vì đó là lựa chọn nhanh nhất".

Nạp đồ uống có calo

Khi nhấm nháp nước ép trái cây hay rượu vang, hãy nhớ rằng đồ uống đó có thể chứa nhiều calo. Brady chia sẻ: “Nhiều người không biết hầu hết loại đồ uống chứa bao nhiêu calo. Chúng cũng chứa nhiều đường để tăng độ ngon. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân và đặc biệt uống rượu có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn”.

5 thói quen khiến bạn giảm cân thất bại - ảnh 3

Không nghỉ ngơi đầy đủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và nguy cơ chấn thương. Ảnh: Shutterstock.

Không nghỉ ngơi đầy đủ

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi sau khi tập luyện. Theo nghiên cứu, bạn càng cắt giảm thời gian nghỉ ngơi, càng có nhiều khả năng tăng cân.

Brady nói: “Cơ thể không thể phục hồi, làm mất cân bằng nội tiết tố và kích thích sự thèm ăn của bạn vì cơ thể có xu hướng thèm ăn carbs và thực phẩm giàu calo khi thiếu ngủ. Bạn cũng cần lưu ý nếu tập thể dục quá nhiều mà không nghỉ ngơi đầy đủ cũng làm tăng nguy cơ chấn thương".

Ưu tiên tập thể dục hơn chú ý dinh dưỡng

Tập thể dục là chìa khóa trong bất kỳ quá trình giảm cân nào nhưng cần có sự cân bằng lành mạnh giữa tập thể dục và dinh dưỡng.

Brady giải thích: "Đây là lúc quy tắc 80/20 để giảm cân phát huy tác dụng. 80% việc giảm cân dựa trên những gì bạn ăn trong khi 20% còn lại phụ thuộc những gì bạn làm, hay còn gọi là tập thể dục. Cho dù siêng tập thể dục đến đâu, nếu ăn nhiều calo, bạn vẫn sẽ không thể giảm cân. Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức đưa vào và việc tập thể dục chỉ giúp đốt cháy một tỷ lệ nhỏ calo. Do đó, để giảm cân hiệu quả bạn phải tập trung vào chế độ dinh dưỡng và lượng calo tiêu thụ”.

Thế nào là chế độ ăn kiêng tốt nhất? Làm thế nào để ngừng lo lắng về cân nặng và tập trung vào việc sống lành mạnh? Để giải quyết mối quan tâm về vấn đề này, mục Sức khỏe của Zing giới thiệu bạn cuốn sách Chỉ dẫn để sống khỏe toàn diện của tác giả Shaun Francis. Sách sẽ giúp người đọc tập trung việc ăn uống lành mạnh, rèn luyện thể chất và giữ tinh thần minh mẫn trong thời buổi bận rộn.