Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 xu hướng làm đẹp phổ biến nhưng có thể khiến làn da tồi tệ hơn

Thời trang 04/06/2023 - 05:25

Dù rất phổ biến nhưng những xu hướng này cũng có thể gây hại cho làn da.

1. Dùng miếng lột mụn

Miếng dán lột mụn là sản phẩm làm đẹp phổ biến, hứa hẹn giúp làm sạch mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở mũi. Khi bóc miếng lột mụn ra, bạn có thể thấy sợi bã nhờn và bụi bẩn được lôi ra hết, để lại vùng mũi sạch bong, mịn mướt. Tuy nhiên, sản phẩm này không có khả năng làm sạch triệt để lỗ chân lông, đặc biệt là bụi bẩn còn ẩn sâu bên dưới da. Ngoài ra việc lột miếng dán có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và trở nên to hơn.

5 xu hướng làm đẹp phổ biến nhưng có thể khiến làn da tồi tệ hơn - ảnh 1

2. Peel da tại nhà

Việc peel da đang ngày càng trở nên phổ biến. Có 3 cấp độ peel da, đó là: Peel da bề mặt, peel da trung bình và peel da sâu. Việc peel da sẽ giúp làm sạch sâu, khiến da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông, làm đều màu da, ngừa lão hóa...

Tuy nhiên khi peel da tại nhà, nhiều nàng thường mắc sai lầm sử dụng sản phẩm có nồng độ acid quá cao. Việc này sẽ khiến làn da bị tổn thương và nhạy cảm. Ngoài ra, khi peel da, bạn càng cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ da. Tốt nhất, bạn nên tìm đến bác sĩ có chuyên môn để xây dựng được lộ trình peel da và chăm sóc da thích hợp nhất.

3. Dùng càng nhiều sản phẩm dưỡng da càng tốt

Khi chạy theo chu trình dưỡng da kiểu Hàn, nhiều chị em cho rằng cần dưỡng da càng nhiều càng tốt. Vậy nhưng thực tế, dùng đồ dưỡng da quá nhiều có thể khiến làn da bị quá tải, trở nên bí tắc, lên mụn, sản phẩm dưỡng kém hiệu quả. Vì vậy thay vì chạy theo những chu trình dưỡng hàng chục bước, bạn nên tự thiết kế chu trình dưỡng phù hợp với bản thân, đảm bảo đủ 3 bước: Làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng nhưng không khiến da bị bí bức.

5 xu hướng làm đẹp phổ biến nhưng có thể khiến làn da tồi tệ hơn - ảnh 2

4. Ưu tiên sản phẩm không chứa chất bảo quản

Nhiều món mỹ phẩm hiện nay được quảng cáo là "không chứa chất bảo quản", để đánh vào tâm lý chuộng sản phẩm tự nhiên của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sản phẩm không chứa chất bảo quản không phải lúc nào cũng tốt. Nếu một sản phẩm gốc không có chất bảo quản, thì sẽ rất dễ bị mốc, biến chất và có thể khiến làn da tồi tệ hơn.

5. Dưỡng da với chanh

Chanh có chứa vitamin C có thể làm sáng da. Vậy nhưng nếu bạn trực tiếp dùng chanh thoa lên mặt thì acid trong chanh sẽ khiến da bị bào mòn, nhạy cảm và dễ hình thành đốm nâu. Tốt nhất, bạn không nên dùng chanh nói riêng và các loại hoa quả nói chung để thoa trực tiếp lên mặt. Thay vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng da đã được điều chế kỹ lưỡng để tránh khiến da bị hư tổn.

5 xu hướng làm đẹp phổ biến nhưng có thể khiến làn da tồi tệ hơn - ảnh 3