Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 yếu tố khiến việc tiết kiệm để nghỉ hưu của bạn có thể bị "dậm chân tại chỗ"

Đời sống 22/03/2023 - 02:06

Tiết kiệm hưu trí giúp bạn được sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống khi về già mà không cần phải đối mặt với những áp lực cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, không phải lúc nào con đường này cũng dễ dàng, c...

Giá cả tăng, lương không tăng và các chi phí sinh hoạt ngày càng khó trang trải, điều này làm suy yếu khả năng tích lũy vốn hưu trí. Ngày càng có nhiều gia đình khó tích lũy quỹ hưu trí. Theo một cuộc khảo sát của Charles Schwab, phỏng vấn 1.000 người trong độ tuổi từ 21 đến 70 trả lời về việc tích lũy cho quỹ hưu trí từ thu nhập chính vì họ muốn nghỉ hưu sớm.

Theo đó, mọi người đều chia sẻ rằng cuộc sống của họ đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lạm phát. Vì vậy, họ đang giảm chi tiêu mua sắm hoặc chuyển sang mua hàng hóa có giá rẻ hơn. Nhìn chung, những yếu tố này khiến việc tiết kiệm trở nên khó khăn hơn đối với những người đã hoặc có dự định nghỉ hưu.

1. Chuẩn bị hoặc đang chi trả cho việc học của con cái

5 yếu tố khiến việc tiết kiệm để nghỉ hưu của bạn có thể bị

Theo một báo cáo về "Cách người Mỹ trả tiền cho trường học của con", tới từ công ty cho vay Sallie Mae thì 21% số người được hỏi cho biết áp lực này cản trở việc tiết kiệm khi nghỉ hưu. 45% học phí được trang trải bởi thu nhập và tiết kiệm của gia đình, và các khoản vay chiếm 9%.

Các bậc cha mẹ thường ưu tiên tiết kiệm tiền cho việc đóng học phí cho con cái, thế nên họ không còn nhiều tiền khi về hưu. Stacy Johnson, người sáng lập Money Talks News cho biết: “Không tốt nên thiếu tiền học đại học, nhưng vẫn còn hơn là không đủ tiền để nghỉ hưu”.

2. Trả hết nợ thẻ tín dụng

24% người được hỏi trong cuộc khảo sát rằng đang bị cản trở trong việc trả hết nợ thẻ tín dụng để tiết kiệm tiền lương hưu. Càng phải trả nhiều lãi thì bạn càng tiết kiệm được ít tiền hơn.

3. Các khoản chi không mong muốn

5 yếu tố khiến việc tiết kiệm để nghỉ hưu của bạn có thể bị

33% số người được hỏi cho biết kế hoạch tiết kiệm khi nghỉ hưu của họ bị ảnh hưởng bởi các khoản chi tiêu ngoài dự kiến. Có thể là sửa chữa ô tô, mua sắm thiết bị, hóa đơn y tế và các chi phí bất ngờ khác đều có thể ảnh hưởng đến khoản tiết kiệm hưu trí.

Tất nhiên, những khoản chi tiêu này không hoàn toàn nằm ngoài dự kiến. Ví dụ, có thể dự kiến rằng các mặt hàng tiêu dùng như ô tô và thiết bị gia dụng sẽ có ngày hết hạn. Đó là lý do tại sao bạn cần một quỹ khẩn cấp để phòng trừ cho bản thân.

4. Thanh toán các chi phí hàng tháng

35% số người được khảo sát cảm thấy rằng chi phí hàng tháng ảnh hưởng đến khoản tiết kiệm hưu trí của họ. Việc giá thực phẩm, giá gas và các nhu yếu phẩm khác tăng vọt gần đây khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc trang trải các chi phí cơ bản hàng tháng. Trong trường hợp xấu nhất, một vài tháng chi tiêu đội lên thường có thể dẫn đến nợ thẻ tăng lên.

Không thể tránh khỏi các chi phí sinh hoạt cơ bản, nhưng nó có thể được xác định lại, chi tiêu có kế hoạch, phân biệt đâu là "cần" và đâu là "muốn", bao gồm cả kế hoạch tiết kiệm khi nghỉ hưu. Nếu cần, hãy tìm cách tăng thu nhập của bạn.

5. Giá cả tăng cao

5 yếu tố khiến việc tiết kiệm để nghỉ hưu của bạn có thể bị

Giá cả các mặt hàng tăng cao chính là kẻ thù số một ảnh hưởng đến kế hoạch tiết kiệm hưu trí. Nhiều gia đình buộc phải ngừng các kế hoạch tiết kiệm hưu trí sau khi trang trải các chi phí cơ bản chỉ vừa đủ với mức thu nhập. Trên thực tế, tiết kiệm quỹ hưu trí là khoản “chi tiêu” quan trọng. Bởi bạn cần tiết kiệm và đầu tư dài hạn.