Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 cách cải thiện kết cấu da: Ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả

Thời trang 03/06/2023 - 04:09

Dưới đây là những bước chăm sóc cải thiện kết cấu da, ngừa nếp nhăn li ti mà bạn nên lưu tâm.

Khi chúng ta càng lớn tuổi, lượng collagen mà da sản sinh cũng dần suy giảm. Cộng với đó, tác động từ thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, sự trao đổi chất… mà nếp nhăn dần hiển hiện rõ ràng. Lúc này đây, bạn sẽ cần tập trung vào chu trình dưỡng da cải thiện kết cấu da để ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả. Dưới đây là những bước chăm sóc cải thiện kết cấu da mà bạn nên lưu tâm lúc này.

1. Bổ sung retinol

Dựa trên cơ chế kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy da sản sinh collagen, retinol sẽ giúp cải thiện nếp nhăn, vết chân chim, làm đều màu da, chống lão hóa và trị mụn hiệu quả. Đây cũng là hoạt chất bôi ngoài da duy nhất đã được chứng minh có khả năng ngừa lão hóa. Chăm chỉ sử dụng các sản phẩm có chứa retinol sẽ giúp kết cấu làn da của bạn được cải thiện từng ngày.

2. Sử dụng kem chống nắng

Tác động của ánh nắng sẽ khiến làn da hình thành vết thâm, nám, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm suy giảm collagen. Bởi vậy, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV và cải thiện kết cấu da hiệu quả. Bạn đừng quên bôi đủ khoảng 1 thìa café kem chống nắng cho mặt và cổ để kem có đủ độ che phủ bảo vệ da.

3. Dùng tẩy da chết hóa học

Tế bào chết tích tụ sẽ khiến làn da sần sùi, không đều màu, khó hấp thụ dưỡng chất. Bởi vậy, chúng ta cần tẩy da chết hàng tuần để da mềm mịn, loại bỏ lớp tẩy da chết già nua. Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy da chết hóa học nhờ khả năng làm sạch da cả trên bề mặt và bên trong lỗ chân lông, giúp làn da sạch mịn và sáng khỏe nhất.

4. Làm sạch kỹ càng

Lớp trang điểm, bụi bẩn không được làm sạch hoàn toàn sẽ khiến làn da xỉn màu, nổi mụn, nhanh lão hóa. Bởi vậy trong chu trình làm sạch da, bạn cần sử dụng đủ các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn hoàn toàn.

5. Dùng sản phẩm chứa vitamin C

Vitamin C là hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngừa lão hóa hiệu quả cho là da. Sử dụng sản phẩm chứa vitamin C đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, nếp nhăn li ti, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

6. Massage da

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn đừng quên chịu khó massage da để dưỡng chất thẩm thấu cũng như giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn sâu. Bạn cần massage theo hướng từ dưới trên, từ trong ra ngoài với các thao tác nhẹ nhàng. Bạn có thể massage bằng tay hoặc sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ chuyên nghiệp.

Sản phẩm gợi ý:

6 cách cải thiện kết cấu da: Ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả - ảnh 1

Essence dưỡng da săn chắc Elixir Aesthetic Essence

Nơi mua: Elixir; Giá: 1.690k
6 cách cải thiện kết cấu da: Ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả - ảnh 2

Nước thần cải thiện 6 vấn đề về da Su:m37 Secret Essence

Nơi mua: Su:m37; Giá: 1.780k
6 cách cải thiện kết cấu da: Ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả - ảnh 3

Serum Laneige Radian-C Spot Serum

Nơi mua: Laneige; Giá: 750k
6 cách cải thiện kết cấu da: Ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ hiệu quả - ảnh 4

Kem dưỡng Artdeco Hyaluronic Intensive Cream

Nơi mua: Artdeco; Giá: 720k
Thời trang