Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết

Phái đẹp 24/01/2023 - 21:14

Để giảm cân không cần tập thể dục trong ngày Tết, nàng công sở có thể áp dụng những chiêu sau

Trong những ngày Tết Quý Mão bận rộn, nhiều nàng công sở không thể sắp xếp thời gian tập tành. Cùng với đó, việc ăn uống nhiều trong ngày Tết cũng dễ khiến cân nặng tăng nhanh. Vậy nhưng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể giảm cân không cần tập thể dục trong Tết Quý Mão nếu áp dụng 6 chiêu sau.

ADVERTISEMENT

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

1. Ăn no 70%

Trong những ngày Tết Nguyên đán, các món ăn thường có chứa nhiều dầu mỡ, dễ gây tăng cân, béo bụng. Do đó bạn lưu ý chỉ nên ăn no khoảng 70% mà thôi. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn 1 cách hiệu quả, tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít. Ngoài ra, khi ăn, bạn nên nhớ nhai kỹ và ăn chậm. Bạn nên nhai khoảng 20 lần trước khi nuốt, và nhai đều ở cả 2 bên răng. Việc nhai chậm sẽ khiến cơ thể có cảm giác nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều; nhai chậm cũng giúp xé nhỏ thức ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

2. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói hơn, hạn chế ăn vặt. Bạn nên xây dựng thói quen uống nước đủ 2 lít mỗi ngày để giúp duy trì cân nặng hợp lý, đồng thời còn hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, giữ làn da mịn màng. Khi uống nước, bạn nên chọn uống nước lọc hoặc các loại nước trà không thêm đường. Với các loại nước có gas, nước ngọt, bạn nên hạn chế, tránh uống quá nhiều trong ngày Tết.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 2

ADVERTISEMENT

3. Không ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng

Trong những ngày Tết bận rộn, nhiều nàng có thói quen ăn uống thất thường. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn sát giờ đi ngủ. Nếu bạn ăn quá sát giờ đi ngủ, sẽ gây khó tiêu, trào ngược dạ dày, tích tụ dinh dưỡng, thức ăn cũng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa, gây tăng cân.

4. 1/2 bữa ăn là rau củ

Vẫn biết việc ăn kiêng ngày Tết là bất khả thi khi ai cũng muốn có thời gian xả hơi sau cả năm kiêng khem, giữ dáng. Tuy nhiên, bạn nên cân đối bữa ăn với 1/2 là rau củ. Rau củ có chứa hàm lượng nước cao, ít chất béo và giàu các chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin nên có tác dụng tăng cảm giác no, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, chống táo bón. Cố gắng phân chia bữa ăn với 1/2 là rau củ sẽ là cách làm đơn giản nhưng giúp bạn giữ cân hiệu quả trong những ngày Tết Quý Mão. Bạn cũng nên chọn ăn rau củ ở phần đầu bữa ăn, việc này sẽ tạo cảm giác no, giúp bạn tránh ăn quá nhiều sau đó.

Video đang HOT

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 3

ADVERTISEMENT

5. Ăn với đĩa nhỏ

Dù cùng là 1 lượng thức ăn như nhau, nhưng khi đặt trên 1 chiếc đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác đầy đặn và khiến bạn hạn chế ăn thêm, ngược lại nếu lượng thức ăn đó được đặt trên đĩa to sẽ có cảm giác chúng trông ít hơn, khiến bạn có xu hướng lấy nhiều thức ăn hơn.

Bên cạnh đó, đồ ăn được bày ra đĩa sẽ tạo cảm giác “vơi” do đã bị dàn đều, còn đồ ăn được đặt trong bát sẽ tạo cảm giác đầy đặn hơn. Do đó, trong bữa ăn ngày Tết, bạn có thể đ.ánh lừa thị giác bằng cách bày biện thức ăn trong các loại đĩa nhỏ, chọn để đồ vào bát thay vì bày ra đĩa để giúp giảm cân 1 cách tự nhiên, tránh ăn quá nhiều.

6. Hạn chế dùng gia vị, ăn quá mặn

Các loại gia vị như nước sốt salad, nước chấm có chứa nhiều muối, đường và các chất phụ gia. Những chất này sẽ kích thích cảm giác ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn. Ngoài ra, muối cũng khiến cơ thể tích nước, khiến bạn béo hơn. Do đó, trong bữa ăn, bạn nên ăn nhạt, tránh thêm quá nhiều gia vị, muối.

6 loại đồ uống nàng công sở nên từ bỏ vào năm 2023 để giảm cân hiệu quả

6 loại thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân nhanhKhông theo kịp nhịp thay đổi của Hoa hậu Hoàn vũ 2021: Tăng - giảm cân nặng trong chớp mắt, riêng phong độ mặc xấu là bền vữngJeongyeon (TWICE) giảm cân thấy rõ trong loạt ảnh mới, dự sẽ sớm trở lại thời kì đỉnh cao visual

ADVERTISEMENT

Bên cạnh thức ăn, đồ uống cũng là thực phẩm quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu không khéo chọn, các loại đồ uống còn có thể khiến bạn tăng cân, béo bụng. 5 loại đồ uống dưới đây, chính là những sản phẩm mà bạn nên từ bỏ vào năm 2023, nếu không muốn mọi nỗ lực giảm cân đổ sông đổ bể.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Có những loại đồ uống là kẻ thù của vóc dáng. Nếu muốn giảm cân thì bạn nên tránh xa những loại đồ uống này

1. Nước ngọt, đồ uống có gas

Các loại nước ngọt, đồ uống có ga chứa lượng đường và kcal cao. Các loại đồ uống có gas còn tạo cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn thường lệ. Do đó, việc sử dụng những loại nước này sẽ gây tăng cân, béo bụng, không tốt cho vóc dáng. Thay vì dùng nước ngọt, đồ uống có gas trong bữa ăn, bạn nên chuyển sang nước lọc hoặc nước hoa quả tươi.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Đồ uống có gas tạo cảm giác ngon miệng khiến bạn ăn nhiều hơn. Các loại nước này cũng có chứa nhiều đường, gây tăng cân vù vù

2. Sinh tố mua ngoài hàng

Nhiều người cho rằng sinh tố là món giảm cân hiệu quả bởi có chứa lượng vitamin dồi dào từ trái cây tươi. Tuy nhiên không phải sinh tố nào cũng giúp giảm cân. Những loại sinh tố mua ngoài hàng thường có chứa đường, sữa để tạo cảm giác ngon miệng. Do đó những loại sinh tố này sẽ có lượng kcal cao, không tốt cho vóc dáng.

Thay vì mua sinh tố ngoài hàng, bạn nên tự làm sinh tố tại nhà để có thể dễ dàng kiểm soát nguyên liệu. Bạn nên dùng sữa không đường, sữa ít béo, tránh cho thêm đường khi tự làm sinh tố tại nhà.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 6

Sinh tố pha sẵn thường có chứa nhiều đường và hương liệu để tạo cảm giác ngon miệng nhưng lại dễ gây tăng cân, tích mỡ

3. Nước ép trái cây đóng hộp

ADVERTISEMENT

Giống như sinh tố pha sẵn, nước ép trái cây đóng hộp cũng không phải là loại đồ uống tốt cho vóc dáng. Các loại nước ép trái cây đóng hộp có chứa hàm lượng đường và hương liệu cao. Ngoài ra, những loại nước này còn có chứa chất bảo quản để tránh hỏng hóc.

Thay vì dùng nước ép trái cây đóng hộp, bạn nên chọn những loại nước ép trái cây tươi, vừa giàu vitamin lại vừa tốt cho vóc dáng.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nước ép trái cây đóng hộp cũng là món đồ uống có thể khiến bạn tăng cân

4. Nước tăng lực

ADVERTISEMENT

Nước tăng lực giúp bạn thêm tỉnh táo, làm việc năng suất. Tuy nhiên, năng lượng mà món đồ uống này mang lại, không chỉ đến từ các thành phần kích thích thần kinh, mà còn có chứa lượng kcal và đường lớn, tạo cảm giác ngon miệng. Nước tăng lực không chỉ là kẻ thù của vóc dáng mà còn gây ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, lo lắng, mất ngủ, đường tiêu hóa. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này hàng ngày.

5. Trà ngọt đóng gói

Các loại trà đóng gói sẵn như trà chanh, trà đào... được bổ sung nhiều loại đường, hương liệu để kích thích vị giác. Lượng đường dồi dào trong loại đồ uống này khiến chúng trở thành kẻ thù của vóc dáng, gây tích mỡ. Thay vì trà ngọt đóng gói, bạn nên uống những loại trà xanh, trà tươi đơn thuần, không bổ sung đường.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 8

Bạn nên chọn uống trà xanh, trà tươi nếu không muốn tăng cân do lượng đường dồi dào trong trà ngọt pha sẵn

ADVERTISEMENT

6. Trà sữa

Trà sữa có chứa nhiều đường, hàm lượng chất béo cao khiến chúng ta dễ tăng cân vù vù. Bên cạnh đó, trà sữa thường được bổ sung thêm đường và các loại topping nên dễ gây tăng cân, không tốt cho vóc dáng. Thay vì trà sữa, bạn có thể đổi sang các loại nước lọc, trà xanh, kombucha... để vừa tốt cho vóc dáng lại tốt cho sức khỏe.

6 cách giúp nàng công sở giảm cân mà không cần tập thể dục trong dịp Tết - ảnh 9

Trà sữa và các loại topping sẽ khiến cân năng tăng vù vù

Nàng công sở ăn bí đỏ theo cách này để giảm cân, eo thon đón Tết Để có được vóc dáng thon thả, nàng công sở rất nên thêm bí đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bí đỏ là thực phẩm quen thuộc và rất phổ biến tại Việt Nam. Đây cũng là món ăn tốt cho sức khỏe và vóc dáng,...

Chia sẻ