Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất

Ẩm thực 05/12/2022 - 07:55

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan. Ba Lan có rất nhiều món ngon nhưng những món kinh dị cũng không thiếu, nếu có cơ hội bạn muốn thử không?

1. Kaszanka

ADVERTISEMENT

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Kaszanka là món xúc xích tiết truyền thống của người Ba Lan. Món này được làm từ hỗn hợp của tiết heo, nội tạng (gan, phổi, da và mỡ), kiều mạch (đôi khi là lúa mạch hoặc gạo), hành tây, tiêu, rau kinh giới, nhồi trong ruột heo.

Thông thường, Kaszanka ăn dạng nướng hoặc chiên, ăn kèm khoai tây và bắp cải. Nếu bạn thấy món này trong thực đơn, nên cân nhắc trước khi gọi, hương vị của nó rất khó chịu.

2. Czarnina

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 2

Czarnina là một món súp nổi tiếng trong ẩm thực Ba Lan, đồng thời là món ăn đầy thử thách đối với du khách. Món này làm từ tiết vịt (đôi khi là tiết gà, thỏ hoặc heo) và nước dùng nấu từ các loại gia cầm khác nhau.

Nhiều du khách cảm thấy không thể nuốt nổi Czarnina vì mùi của nó rất khủng khiếp.

3. Studzienina

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Studzienina là một món ăn cực kỳ phổ biến ở Ba Lan. Món này thường nhận về nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng nó rất khủng khiếp tới nổi khi nhìn thấy trên bàn ăn họ phải rời đi ngay lập tức. Tuy nhiên, đối với người Việt món này giống với thịt đông.

Về cơ bản, đây là thạch chân giò nấu với một số loại thảo mộc, thịt, rau củ các loại, kết cấu collagen làm mọi thứ đông cứng lại và trong suốt. Trước đây, món này được nông dân cũng như tầng lớp quý tộc coi là cao lương mỹ vị.

4. Quark

Video đang HOT

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Quarl là một loại phô mai có tính axit, nặng mùi, vị chua. Điều này có nghĩa là nó được tạo ra mà không dùng men dịch vị, một loại enzym được tìm thấy trong dạ dày của động vật nhai lại.

Người ta tách sữa thành sữa đông (dạng rắn) và váng sữa (dạng lỏng). Trong quy trình sản xuất quark, quark được khuấy để ngăn không cho nó đông lại, nó kết cấu đặc nhưng vẫn có thể khuấy được.

Người Ba Lan sử dụng thêm một ít rennet vào để tạo độ đặc cho sữa Rennet là một enzyme thủy phân protein có trong dạ dày động vật. Kết tủa sữa bằng rennet rất khác so với kết tủa bằng axit. Việc bổ sung rennet giúp loại bỏ nhiều đạm, khiến thành phẩm cuối cùng cứng hơn.

5. Đuôi hải ly

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Đuôi hải ly có ăn được không? Câu trả lời là có.

Các đầu bếp ở Ba Lan từ thế kỷ 17 đã nấu món ăn từ đuôi hải ly trong các ngày lễ tôn giáo. Công thức chế biến đuôi hải ly là luộc nó trong nước muối với giấm, tỏi và dầu ô liu hoặc bơ, sau đó đem chế biến tùy theo sở thích.

Ngày nay, hải ly được bảo vệ nên món ăn này rất hiếm thấy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thích ăn thịt hải ly và cả đuôi của nó.

6. Cá mút đá

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Cá mút đá là loài động vật có xương sống, không hàm, sống ký sinh tương tự như đỉa. Ngày nay, người Ba Lan không ai nhớ chúng từng là loài cá ăn được.

Ngày xưa, cá mút đá được đ.ánh giá cao trong ẩm thực Ba Lan vì thịt mềm. Cuốn sách dạy nấu ăn lâu đời nhất viết bằng tiếng Ba Lan “Compendium Ferculorum” có công thức chế biến món cá mút đá với gừng, nước ép anh đào, tiêu, đinh hương, quế và đường.

Vào thế kỷ 19, cá mút đá chiên bơ là món ăn nhẹ đi kèm với đồ uống có cồn. Tuy nhiên, sau đó loài cá này đã biến mất khỏi ẩm thực Ba Lan vì nguồn nước bị ô nhiễm. Nếu nhìn thấy hình ảnh của loài cá này trước khi chế biến, bạn sẽ bị ám ảnh bởi bộ hàm của nó, trông rất đáng sợ.

Top món ăn kinh dị nhất hành tinh, nhìn thôi cũng rùng mình

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Khi dạo qua các khu chợ đêm ở Trung Quốc, du khách có thể bắt gặp nhiều quán ăn bày bán những món độc, lạ và không kém phần kinh dị. Trong đó, rết nướng là món "đặc sản" mà nhiều người chỉ nghe tên thôi cũng vội bỏ chạy, chứ đừng nói đến việc thử thưởng thức nó. (Ảnh minh họa, Alehetron, TCF)

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Cách chế biến món rết nướng khá đơn giản. Những con rết còn sống được cho vào nước đá ngâm cho tới khi chúng tê liệt, sau đó để ráo nước rồi được xiên vào những thanh tre nhỏ. Khi có người hỏi mua, người bán sẽ lấy những xiên rết này phết dầu rồi đem nướng trên than hoa hoặc chiên giòn, tùy yêu cầu của thực khách.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Ấu trùng bọ xít là một trong những món ăn kinh dị nhất Ma-rốc. Những con bọ xít này sống chủ yếu ở hồ Malawi, trứng của nó nở rất nhanh nên người dân đ.ánh bắt cấp tốc rồi mang về nấu ngay, tránh để chúng nở thành con.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 10

Tại một số vùng ở Ghana, người dân chọn ăn thịt dơi thay cho thịt gà. Dơi chủ yếu sống về đêm, ăn trái cây và côn trùng, mùi vị của nó rất đặc biệt, song không phải ai cũng dám thưởng thức. Ngoài ra, món ăn kinh dị này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Shirouo no odorigui là món ăn được thưởng thức tươi sống ở Nhật Bản. Nguyên liệu của Shirouo no odorigui là những chú cá hoặc hải sản nhỏ. Trong số đó, nguyên liệu thường thấy nhất là loại cá nhíu nhỏ, trong suốt (cá bống băng có tên khoa học là Leucopsarion petersii).

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Những chú cá sẽ được đựng trong một bát lớn, chứa ít nước. Khi ăn, thực khách sẽ đ.ập một quả trứng hoặc chút giấm để tăng hương vị, khiến những chú cá xót, "nhảy múa", quẫy đạp tạo cảm giác mạnh.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Trước đây, Kiviaq được xem là món ăn "cứu đói" của người Inuit (sống tại Greenland, lãnh thổ tự trị thuộc Đan Mạch) trong mùa đông khắc nghiệt. Ngày nay, nó được biết đến là một trong những "món ăn kinh dị nhất thế giới".

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Để có được món Kiviaq thành phẩm, người Inuit phải chuẩn bị nguyên liệu trước khi mùa đông về. Khi đó, họ sẽ thu gom 300-500 chú chim auk (một loại chim biển nhỏ) và một con hải cẩu. Hải cẩu sẽ được lọc hết thịt, chỉ để lại phần mỡ dày dưới da, tạo hình một chiếc túi. Tiếp đó, người dân sẽ nhồi toàn bộ số chim đã chuẩn bị sẵn vào bụng hải cẩu rồi khâu kín miệng túi da. Kiviaq cần lên men tối thiểu 3 tháng, đôi khi có thể kéo dài 18 tháng trước khi thưởng thức.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với món sashimi hải sản sống như bạch tuộc hay mực sống, ngoài ra còn có sashimi ếch. Món sashimi ếch sống đặc biệt gây nhiều tranh cãi vì bị cho là có phần tàn bạo. Ảnh: Daily Mail.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 16

Để phục vụ món sashimi ếch cho thực khách được nhanh chóng và luôn tươi sống, các nhà hàng ở Nhật Bản thường nhốt những chú ếch ngay trong nhà bếp. Khi có thực khách gọi món này, đầu bếp sẽ dùng dao m.ổ b.ụng ếch và loại bỏ những phần không ăn được. Ảnh: Daily Mail.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Ếch được l.ột d.a, lấy tim và phần tim này được ăn ngay khi vừa được lấy ra khỏi lồng ngực ếch. Sau đó, các đầu bếp sẽ lọc phần thân ếch lấy thịt làm sashimi phục vụ khách. Khi ăn, thực khách có thể nhận thấy phần chân ếch vẫn động đậy và mắt vẫn chớp chớp. Sashimi ếch này được dùng với nước chấm đậu nành và một lát chanh. Ảnh: Daily Mail.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 18

ADVERTISEMENT

Bọ cạp chiên là món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Trung Quốc. Người ta tin rằng ăn bọ cạp có thể chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, món ăn này chỉ nhìn thôi chắc hẳn cũng khiến nhiều người phải rùng mình.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Món ăn kinh dị đầy giòi này có tên là Etag - được coi là đặc sản của người dân ở Philippines. Thực tế, nó là món thịt lợn khô được chế biến bằng cách đưa giòi và côn trùng vào để tự lên men.

6 món ăn thách thức du khách Ba Lan, món cuối cùng khủng khiếp nhất - ảnh 20

Món thịt lợn này có màu đen, khô cứng vì lên men lâu, lại có thêm những con giòi bò lúc nhúc, nhìn qua ai cũng lắc đầu vì cứ nghĩ rằng là thức ăn hỏng. Tuy nhiên, người dân Philippines rất ưa chuộng món ăn này.

5 món ăn kinh dị khiến du khách phải... khóc thét 5 món ăn kinh dị. Không chỉ trứng vịt lộn mà ẩm thực thế giới còn có vô vàn món ăn khiến thực khách "nhìn thôi đã thấy... ớn". 1. Tiết canh Ngoài trứng vịt lộn, tiết canh cũng là một món đặc sản Việt Nam mà du...

Chia sẻ