Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh

Đời sống 03/06/2023 - 04:20

Cô gái cho hay chưa có dự định mua nhà và vẫn muốn tiếp tục ở lại căn phòng này.

Yoshii Shinobu (43 tuổi) là một nhà văn tự do người Nhật. Vài năm trước, cô rời khỏi thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), nơi cô đã sinh sống nhiều năm để trở về Nhật Bản xây dựng lại cuộc sống mới.

Người ta nói rằng, trung bình một người Nhật Bản chuyển nhà 3,12 lần trong đời. Thế nhưng kể từ khi tốt nghiệp, Yoshii Shinobu đã sống trong 30 căn phòng lớn nhỏ khác nhau. Điều này cho thấy tính cách tự do và ưa dịch chuyển của Yoshii Shinobu.

Từ lần chuyển nhà mới nhất vào năm 2017, Yoshii Shinobu đã sống trong một căn phòng có diện tích vỏn vẹn chỉ 8m2. Nhiều người không biết rõ Yoshii Shinobu sẽ cho rằng vì cô có kinh tế eo hẹp nên mới phải thuê căn phòng này. Thế nhưng, thực tế khác xa họ tưởng tượng.

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh - ảnh 1

Yoshii Shinobu đã sống trong căn phòng đi thuê 8m2 gần 6 năm

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh - ảnh 2

Khu vực nấu ăn trong căn phòng 8m2

Yoshii Shinobu không phải người gặp quá nhiều khó khăn về tài chính, ít nhất là trong những năm gần đây.

Trước khi thuê căn phòng 8m2 có mức giá 25.000 yên/tháng (~4.2 triệu đồng), Yoshii Shinobu từng sống trong một căn hộ rộng 46m2 ở tỉnh Ibaraki. Giá thuê căn hộ tương tự nhà cũ của cô lên đến 45.000 yên/tháng (~7.5 triệu đồng) ở tỉnh Ibaraki và 200.000 yên/tháng (~33 triệu đồng) ở thủ đô Tokyo - thành phố Yoshii Shinobu đang sinh sống.

Khi mới chuyển đến Tokyo, cô nhờ môi giới tìm căn hộ để thuê với 2 tiêu chí: Nhà ở trên tầng 2, giá thuê càng rẻ càng tốt. Sau thời gian dài tìm kiếm, môi giới dẫn Yoshii Shinobu đến một căn phòng 8m2. Cứ ngỡ Yoshii Shinobu sẽ lắc đầu như những lần thăm nhà trước đó, cô gái lại tỏ vẻ thích thú với không gian sống mới này.

Yoshii Shinobu đánh giá, căn phòng chỉ cách nhà ga một phút đi bộ, hai cửa sổ lớn giúp đảm bảo chất lượng ánh sáng và thông gió tốt. Ngoài ra cô còn có thể tự nấu ăn trong phòng. Ngẫm nghĩ lại với số tiền cần bỏ ra, Yoshii Shinobu nghĩ căn phòng này là lựa chọn phù hợp cho mình.

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh - ảnh 3

Cửa ra vào và cầu thang đi lên tầng 2 có căn phòng của Yoshii Shinobu

Khi cắt giảm chi phí thuê nhà xuống thấp, Yoshii Shinobu đã có đủ kinh tế để thực hiện các dự định khác lớn hơn.

Với một người thường xuyên xa nhà để đi xem triển lãm tranh và du lịch, cô không còn e ngại sẽ lãng phí tiền thuê nhà. Mặt khác, bớt một gánh nặng tài chính từ tiền thuê nhà, Yoshii Shinobu không còn phải cật lực làm việc quá lâu mà có thể dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Tất nhiên với mức giá rẻ, căn phòng tồn tại nhiều vấn đề. Nó không có tủ lạnh và đường ống thoát nước để lắp đặt máy giặt. Căn phòng chỉ đủ diện tích để đặt một chiếc giường, ghế sofa và tủ đựng đồ kích thước nhỏ.

Nếu muốn tắm và giặt đồ, Yoshii Shinobu sẽ phải đến tiệm giặt là và nhà tắm công cộng gần đó. Với nhiều người, sử dụng dịch vụ công cộng có thể gây bất tiện. Tuy nhiên Yoshii Shinobu đã tận dụng việc phải thường xuyên ra ngoài để làm quen với người lạ, mở rộng mối quan hệ.

Căn phòng không thể lắp đặt tủ lạnh, do đó Yoshii Shinobu đã từ bỏ thói quen tích trữ đồ ăn. Thay vào đó, cô mua thực phẩm chỉ đủ dùng trong một ngày. Gần nhà Yoshii Shinobu có nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị và nhà hàng nên cô không cần lo vấn đề ăn uống hàng ngày.

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh - ảnh 4

Tiệm giặt đồ công cộng ở Nhật Bản

6 năm ở nhà thuê 8m2, không thể lắp máy giặt và tủ lạnh - ảnh 5

Ông Osawa, chủ một quán trà gần đó. Yoshii Shinobu đã thiết lập tình bạn thân thiết với ông Osawa trong những lần ra khỏi nhà và nói chuyện cùng người lạ. Không may là ông Osawa đã qua đời vì bạo bệnh

"Căn phòng 8m2 thực sự mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc. Vì không gian trong phòng quá nhỏ nên những chức năng cơ bản là giặt giũ, tắm rửa hay giải trí đều phải chuyển ra bên ngoài. Điều đó tự nhiên khiến tôi có động lực để bước ra ngoài mỗi ngày", Yoshii Shinobu nói.