Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền

Ẩm thực 17/08/2022 - 01:36

Dưới đây là 6 thứ mà các nhà hàng ở Tây Ban Nha không được thu phí thực khách, trừ khi chúng được thông báo trước hoặc niêm yết trong thực đơn.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 1
Món khai vị và bánh mì: Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tây Ban Nha cho biết một số món khai vị như olive, khoai tây chiên hay bánh mì cần phải có sự đồng ý của khách hàng trước khi tính phí. Thông thường, chúng sẽ được phục vụ miễn phí trong thời gian thực khách chờ món. Ảnh: Pexels.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 2
Chỗ ngồi ngoài trời: Một số nhà hàng tại Tây Ban Nha thường tính thêm 1-2 euro với những khách hàng muốn dùng bữa ở khu vực ngoài trời. Tuy nhiên, Tổ chức Người tiêu dùng và Người sử dụng của quốc gia này cho biết đây là khoản phí không bắt buộc. Nếu các hàng quán muốn tính tiền khu vực này cần có bảng giá niêm yết và thời gian phục vụ cụ thể. Ảnh: Peripatetic Me.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 3
Nước lọc: Các nhà hàng tại Tây Ban Nha không được từ chối phục vụ hoặc tính phí nước lọc với khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào. Ảnh: Pexels.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 4
Phí phục vụ: Khách hàng khi dùng bữa tại các nhà hàng, quán bar tại Tây Ban Nha không bắt buộc phải có tiền tip cho nhân viên phục vụ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở quốc gia này cũng không được phép tính thêm khoản phí này nếu chưa thông báo với khách. Ảnh: Upserve.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 5
Cá và hải sản: Nếu thưởng thức phần ăn có hải sản, nhà hàng sẽ phải cung cấp cho thực khách biết giá theo khối lượng. Khi thanh toán, khách hàng cũng chỉ cần trả tiền theo đúng quy định. Ảnh: Pexels.

6 thứ nhà hàng ở Tây Ban Nha không tính tiền - ảnh 6
Các mục ngoài thực đơn: Với những dịch vụ hoặc đồ ăn, thức uống không được niêm yết giá trong thực đơn, thực khách không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Giá trong menu cũng phải là giá cuối cùng, đã bao gồm cả VAT. Bên cạnh đó, nhà hàng phải cung cấp túi và hộp đựng miễn phí dành cho những khách hàng muốn mang phần ăn về. Ảnh: Ketut.

Theo Zing