Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh

Sức khoẻ 30/05/2023 - 08:14

Bằng cách áp dụng những thói quen lành mạnh và tránh một số điều cấm kỵ khi đến tháng thì đau bụng kinh không trở thành nỗi lo.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 1

Tránh dùng quá nhiều caffeine: Hạn chế uống caffeine có trong cà phê, trà và nước tăng lực bởi caffeine có thể làm tăng căng thẳng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khi đến kỳ kinh nguyệt.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 2

Giảm uống rượu: Rượu làm mất nước và tăng khả năng bị viêm nhiễm, khiến bạn cảm thấy khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, cách tốt nhất là hạn chế hoặc tránh uống rượu trong những ngày đèn đỏ.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 3

Giảm thiểu lượng muối: Sử dụng quá nhiều muối có thể dẫn đến giữ nước và đầy hơi, làm tăng cảm giác khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 4

Tránh hút thuốc: Hút thuốc được biết là làm trầm trọng thêm các triệu chứng thời kỳ. Vì thế hãy bỏ thuốc lá hoặc tránh tiếp xúc với khói thuốc có thể giúp giảm đau bụng kinh.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 5

Không bỏ bữa: Khi đến tháng, bạn cần chú ý duy trì chế độ ăn uống điều độ, tránh bỏ bữa. Các bữa ăn cân bằng cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu, góp phần bảo vệ sức khỏe tổng thể.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 6

Hạn chế thực phẩm chế biến và đường: Thực phẩm chế biến và đường gây viêm và đầy hơi, làm tăng cảm giác khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, hãy chọn các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn.

7 điều bạn không được làm nếu muốn giảm đau bụng kinh - ảnh 7

Đừng phớt lờ nhu cầu của cơ thể: Hãy lắng nghe cơ thể và nghỉ ngơi khi cần thiết. Bởi khi bạn gắng quá sức trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm tăng sự mệt mỏi và khó chịu.