Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’

Tâm sự 29/06/2022 - 23:14

Trong những giây phút đầu tiên ngay sau khi quan hệ tình dục, rất có thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và thư giãn. Nhưng ngay cả khi đang mệt mỏi, có một số điều bạn nên làm - và không nên làm - ngay sau khi gần gũi để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh nhất có thể, theo chuyên trang sức khỏe Health Shots (Ấn Độ)

Sau đây là lời khuyên của 3 bác sĩ sản phụ khoa về 7 điều không nên làm ngay sau khi “gần gũi”.

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 1

Ngay cả khi đang mệt mỏi, có một số điều bạn nên làm – và không nên làm – ngay sau khi “gần gũi” để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh nhất có thể SHUTTERSTOCK

1. Không nên né việc “xả nước” ngay

Có thể hơi “thô thiển” khi ngay lập tức rời khỏi đối tác để sử dụng phòng tắm, nhưng việc làm trống bàng quang sau khi “gần gũi” thực sự khá quan trọng, đặc biệt là chị em.

Tiến sĩ Allison Hill và Tiến sĩ Yvonne Bohn, bác sĩ Sản phụ khoa tại Los Angeles (Mỹ) cho biết việc đi tiểu ngay sau khi “gần gũi” rất quan trọng vì hoạt động tình dục có thể đẩy vi khuẩn lên “ vùng kín” và niệu đạo, có thể dẫn đến nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bạn nên làm trống bàng quang sau khi “gần gũi”, vì hoạt động này đẩy vi khuẩn chuyển từ sau ra trước, từ vùng hậu môn đến niệu đạo. Sử dụng phòng tắm để rửa sạch khu vực này, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tiến sĩ Carolyn DeLucia, bác sĩ sản khoa người Mỹ, giải thích, theo hãng tin Insider (Mỹ).

2. Không nên dùng xà phòng thơm cho “vùng kín”

Ngay cả những sản phẩm dành riêng cho vùng này vẫn có thể gây kích ứng da bên trong và bên ngoài và cần tránh sau khi “gần gũi”, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Tiến sĩ Hill và Bohn khuyên không nên sử dụng xà phòng, cũng không nên thụt rửa, vì chúng có thể làm thay đổi vi khuẩn thông thường, có ích.

3. Không nên mặc quần áo hoặc nội y bó sát ngay sau khi “gần gũi”

Theo tiến sĩ DeLucia, vào lúc này “vùng kín” tường ẩm ướt và ma sát làm lây lan vi khuẩn xung quanh, tốt nhất nên cho phép thoát nước và thoáng khí.

Video đang HOT

Vì vậy, cô khuyên chỉ nên mặc quần áo rộng sau khi “gần gũi”.

4. Không nên b ỏ qua cơn đau

Đau trong và sau khi “gần gũi” có thể do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, do thao tác, u xơ tử cung hoặc chấn thương tinh thần. Nếu cơn đau kéo dài và không thể chịu đựng được, nên đi khám.

5. Không nên tắm bồn

Tắm bồn nước nóng có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng. Nước ấm là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Tốt nhất pha 1 muỗng cà phê giấm vào nước ấm để rửa, giúp duy trì độ axit tự nhiên của da và giúp làm sạch, theo Health Shots.

6. Không nên bỏ qua chảy máu sau khi “gần gũi”

Chảy máu sau khi “gần gũi” kèm theo đau từ bất kỳ vị trí nào cần được chú ý ngay lập tức, vì chúng có thể do khô âm đạo và u xơ.

7. Tránh cầm ngay điện thoại hoặc bật TV

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 2

Lướt mạng xã hội hoặc xem TV sẽ hạn chế cơ hội tận hưởng những cảm giác hạnh phúc SHUTTERSTOCK

Những khoảnh khắc sau khi “gần gũi” có thể là cách tuyệt vời để gắn kết với đối tác.

Tiến sĩ DeLucia cho biết: Ở bên người bạn đời làm tăng sự kết nối thân mật. Một trong những hoóc môn giải phóng ra sau khi “gần gũi” là oxytocin, còn được gọi là “hoóc môn liên kết”.

Lướt mạng xã hội hoặc xem TV sẽ hạn chế cơ hội tận hưởng những cảm giác hạnh phúc, vì vậy hãy thưởng thức khi có thể, theo Insider.

Chị em thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này giúp 'vùng kín' luôn thơm tho, khỏe mạnh

Vùng kín luôn khỏe mạnh, thơm tho là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ, dù ở lứa tuổi nào. Với nhiều năm công tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bác sĩ Liu Fuxuan (Trung Quốc) cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vùng kín của chị em có mùi hôi là do vệ sinh kém, bệnh phụ khoa hoặc ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý.

Là 1 chuyên gia dinh dưỡng, bà đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của thói quen ăn uống đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Ngoài vệ sinh đúng cách, khám và điều trị các bệnh phụ khoa kịp thời, bà khuyên các chị em nên thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm sau để vùng kín luôn thơm tho, khỏe mạnh:

1. Quả dứa

Dứa được coi là "thần dược" trong các phương pháp tự nhiên để cải thiện mùi hôi vùng kín, giúp "cô bé" của bạn luôn thơm tho và khiến bạn tình hứng thú hơn khi quan hệ tình dục.

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 3

Bởi vì enzyme trong dứa có thể ức chế tình trạng viêm nhiễm, giảm mùi hôi do bệnh phụ khoa. Vitamin C trong dứa không chỉ khiến vùng kín được làm sạch mà còn có thể tăng khả năng chống oxy hóa và điều hòa khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, axit và các enzyme từ loại quả này còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ các protein trong thức ăn nạp vào cơ thể, tránh tính trạng đường tiêu hóa hoạt động kém gây viêm nhiễm hoặc cải thiện tình trạng nhiễm trùng.

Tuy nhiên, các chị em mắc bệnh dạ dày nên cân nhắc để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn dứa. Tốt nhất nên ăn ít, chỉ ăn các quả dứa chín kỹ, vị ngọt đậm và dùng nước ép thay vì ăn dứa tươi.

2. Sữa chua nguyên chất

Nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín là do sự thay đổi bất thường của nồng độ pH trong âm đạo, tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Vì vậy, sữa chua là lựa chọn tuyệt vời giúp cân bằng độ pH, cải thiện tình trạng khí hư, có mùi và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa do nấm, vi khuẩn.

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 4

Ngoài ra, sữa chua còn có nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, phòng ngừa loãng xương và duy trì cân nặng hợp lý.

Bác sĩ Lưu khuyên bạn nên ăn sữa chua nguyên chất thay vì trộn chung với các thành phần hay hoa quả khác để đạt hiệu quả cao nhất. Nên ăn thường xuyên, thậm chí là hàng ngày với lượng khoảng 70 - 113g và thời gian tốt nhất để ăn nó là sau bữa trưa từ 1 - 2 tiếng đồng hồ.

3. Nam việt quất

Nam việt quất rất giàu anthocyanins loại A, có khả năng ức chế hiệu quả vi khuẩn bám vào niệu đạo và giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm mùi hôi và làm hồng vùng kín về lâu dài.

Có 3 cách ăn nam việt quất tốt nhất cho sức khỏe là ăn trái tươi, ép nước hoặc trộn chung với sữa chua không đường. Trong đó, muốn vùng kín thơm tho, giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa thì nên uống nước ép nam việt quất đặc.

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 5

Bởi vì khi đó, cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa chất proanthocyanidins hay còn gọi là PAC, là 1 dạng hợp chất có tác dụng chống viêm nhiễm. Ngoài ra chất này cũng giúp bàng quang trở nên trơn tru hơn, chống lại vi khuẩn có liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu. Loại quả này còn chứa chất phytochemical, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, bảo vệ dạ dày và các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, nam việt quất rất giàu axit oxalic, vì vậy bác sĩ Lưu nhắc nhở bệnh nhân bị bệnh thận và sỏi thận nên tránh ăn quá nhiều, còn những người đang dùng thuốc chống đông máu thì không nên ăn.

4. Cần tây

Rau cần tây chứa nhiều nước và vitamin C nên có thể làm giảm các mùi âm đạo. Nó cũng giúp bạn khôi phục hệ vi khuẩn trong âm đạo, cân bằng độ pH, giúp lợi khuẩn trong âm đạo phát triển tốt hơn, phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

7 điều tối kỵ chớ bao giờ nên làm ngay sau khi ‘yêu’ - ảnh 6

Cách tốt nhất để dùng cần tây như 1 phương pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp vùng kín thơm tho là uống nước ép. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến đa dạng như salad, xào nấu, ủ trà... để ngon miệng và có thể ăn chúng thường xuyên hơn.

Bác sĩ Lưu cũng khuyên bạn hạn chế các thực phẩm hay gia vị có mùi nồng như măng tây, hành tây, tỏi... các thực phẩm là đồ hộp, đồ uống có cồn, nước uống có ga nếu đang gặp vấn đề liên quan đến mùi hoặc dịch tiết bất thường ở vùng kín. Nên uống nhiều nước, vệ sinh đúng cách và xây dựng thói quen tình dục lành mạnh để vùng kín luôn thơm tho, khỏe mạnh.

"Yêu" trong bồn tắm liệu có gây hệ lụy gì? Lời đáp của chuyên gia khiến nhiều người ngỡ ngàng Việc thường xuyên tắm và "đổi gió" trong bồn ngâm liệu có gây hại cho sức khỏe, nhất là với vùng kín của chị em? Điều này sẽ được BS Lê Thị Kim Dung - Phụ trách Phòng khám Sản khoa, TT Y tế Lao động Thái Hà...

Chia sẻ